Anh 4-0 Lithuania: Kane ra mắt hoàn hảo

Tam Phong
06:19 ngày 28-03-2015
Trước đối thủ yếu như Lithuania, ĐT Anh không khó khăn để giành chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân nhà Wembley để xây chắc vị trí số 1 ở bảng E với 15 điểm/5 trận. Đáng chú ý, tân binh Harry Kane đã có bàn thắng đầu tiên trong lần đầu tiên thi đấu cho "Tam Sư".

BÀN THẮNG
ĐT Anh:
Rooney (7'), Welbeck (45'), Sterling (58'), Kane (73')

VIDEO: Anh 4-0 Lithuania


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Anh đã đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép liên tục lên cầu môn của thủ thành Arlauskis bên phía Lithuania. Ngay ở phút thứ 4, tiền đạo Wayne Rooney thoát xuống rất nhanh trước khi dứt điểm chạm cột dọc khung thành đối phương. Nhưng chỉ 3 phút sau, chân sút đang khoác áo M.U đã có dịp ăn mừng bàn thắng với pha đánh đầu rất tinh tế. Xuất phát từ pha đi bóng khéo léo rồi dứt điểm đầy uy lực của Danny Welbeck bên cánh phải, Arlauskis đấm bóng ra và Rooney đã lao vào đánh đầu ghi bàn, mở đầu cho chiến thắng của Tam Sư.


Pha đánh đầu mở tỷ số của Rooney

Mặc dù có bàn thắng ở trận này nhưng xem ra, Rooney không có duyên ghi quá 1 bàn vào lưới Lithuania bởi đến phút 20, anh lại dứt điểm trúng xà ngang khung thành đối phương.

Trước sức ép khủng khiếp mà đội chủ nhà tạo ra, Lithuania chỉ còn biết chịu trận mà không tạo được nguy hiểm về phía cầu môn của Joe Hart. Phút 45,  tỷ số được nâng lên 2-0 cho tuyển Anh với pha lập công của Welbeck. Một bàn thắng có phần may mắn dành cho cầu thủ thuộc biên chế Arsenal khi pha nhoài người đánh đầu của anh đã đưa bóng chạm hậu vệ đội khách trước khi đi vào lưới.


Sterling có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn ở trận đấu này

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn tiếp tục nghiêng về ĐT Anh và đoàn quân của HLV Roy Hodgson vẫn thi đấu đầy nỗ lực để ghi thêm bàn thắng. "Tam sư" dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 sau cú dứt điểm cận thành của Raheem Sterling sau pha tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh phải của Rooney.

Phút 72, HLV Roy Hodgson quyết định để Rooney và Jordan Henderson ra nghỉ để tạo cơ hội cho Harry Kane và Ross Barkley. Rất nhanh sau đó,  Kane đã đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho đội nhà... chỉ sau 79 giây xuất hiện trên sân. Đó là bàn thắng đầu tiên của chân sút này trong màu áo ĐTQG.


Kane mang duyên ghi bàn ở Tottenham lên ĐT Anh

4-0 cũng là tỷ số cuối cuối cùng ở trận đấu này. Thắng trận, ĐT Anh đã cũng cố vững chắc vị trí số 1 tại bảng E với 15 điểm/5 trận, xếp sau họ là Slovenia và Thụy Sĩ với 6 điểm kém hơn.

Ở 2 trận đấu còn lại, Slovenia dễ dàng đánh bại San Marino 6-0 còn Thụy Sĩ cũng nhẹ nhàng vượt qua Estonia với tỷ số 3-0.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ĐT Anh:
Hart, Clyne, Cahill, Jones, Baines, Henderson (Barkley 71'), Carrick, Delph, Sterling, Welbeck (Walcott 76'), Rooney (Kane 71').
ĐT Lithuania: Arlauskis, Freidgeimas, Zaliukas, Kijanskas, Andriuskevicius (Slavickas 83'), Chvedukas, Zulpa, Mikuckis (Stankevicius 66'), Mikoliunas (Kazlauskas 88'), Cernych, Matulevicius.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x