Vòng loại EURO 2016: Morata ghi điểm cho Tây Ban Nha

Tam Phong
06:54 ngày 28-03-2015
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Alvaro Morata đã giúp ĐKVĐ Tây Ban Nha nhẹ nhàng đánh bại Ukraine để tiếp tục cuộc bám đuổi Slovakia ở bản C vòng loại EURO 2016.
* BXH Bảng C - vòng loại EURO 2016

BÀN THẮNG
Tây Ban Nha:
Morata (28')

VIDEO: Tây Ban Nha 1-0 Ukraine


Do không có sự phục vụ của Diego Costa ở đợt tập trung này vì chấn thương, HLV Vicente del Bosque đã quyết định xếp tiền đạo trẻ Alvaro Morata (Juventus) đá cao nhất trên hàng công ĐT Tây Ban Nha trong trận đấu với Ukraine. Andres Iniesta - David Silva đá ngay phía sau Morata và bộ ba án ngữ ở khu vực giữa sân là Sergio Busquets - Koke - Isco. Trong khu gỗ của ĐT Tây Ban Nha vẫn là Iker Casillas, thay vì David De Gea đang có phong độ cao ở M.U.

Được thi đấu trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan, ĐT Tây Ban Nha chiếm ưu thế và áp đảo đối phương ngay từ phút đầu. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên thuộc về "Bò tót" khi Morata dứt điểm chệch cột dọc ở phút thứ 9.

Trước sức ép mạnh mẽ tới từ đội chủ nhà, Ukraine chủ động chơi phòng ngự - phản công. Thậm chí khi cần thiết, đội bóng này cũng sẵn sàng chơi rắn để hạn chế những pha phối hợp của Tây Ban Nha. Nhưng đến phút 28, đoàn quân của Del Bosque đã mở được tỷ số nhờ công của Morata. Xuất phát từ pha chọc khe của Koke, Morata thoát xuống tốc độ, rồi dứt điểm khéo léo làm bó tay thủ thành Pyatov.


Morata đã khai thông bế tắc trận đấu

Có được bàn mở tỷ số, Tây Ban Nha thi đấu tốt hơn và mạch lạc hơn nhưng họ cũng không thể nâng tỷ số lên 2-0 trong quãng thời gian còn lại. 4 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Ramos đánh đầu chạm xà ngang sau pha tạt bóng chính xác của Silva.

Phút 51, Ukraine có tình huống uy hiếp đáng chú ý nhất khi cú đá phạt của Shevchuk suýt đưa bóng vào lưới nếu như Casillas không kịp bay người cứu thua. Sự vùng lên đầy bất ngờ của đại diện tới từ Đông Âu đã khiến hàng thủ đội chủ nhà gặp lúng túng nhất định. Điều này buộc HLV Del Bosque phải có những điều chỉnh nhân sự để giúp "Bò tót" lấy lại thế trận. 

Tuy nhiên, khi những thay đổi của "Ngài râu kẽm" chưa phát huy hiệu quả thì ông phải cảm ơn Casillas khi anh đã chơi rất ấn tượng ở trận đấu này. Sau tình huống bay người cứu thua ở pha sút phạt của Shevchuk, thủ quân của ĐT Tây Ban Nha lại khiến người ta phải nhắc đến anh với pha cản phá cút sút đầy uy lực của Rotan ở cự ly gần sau đó không lâu.

Trong quãng thời gian còn lại, Tây Ban Nha và Ukraine đều có cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào ận dụng thành công. Thắng trận nhẹ nhàng, đội ĐKVĐ châu Âu có được 12 điểm/5 trận và vẫn đứng thứ 2 ở bảng C vòng loại EURO 2016 sau Slovakia, đội bóng đã thắng Luxembourg 3-0 ở trận cùng giờ (VIDEO).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tây Ban Nha:
Casillas; Juanfran, Pique, Ramos, Alba (Bernat 79'); Busquets, Koke, Iniesta (Cazorla 74'); Silva, Isco, Morata (Pedro 65').
Ukraine: Pyatov; Fedetskyi, Khacheridi, Kucher, Shevchuk; Tymoshchuk, Stepanenko (Garmash 76'); Konoplyanka, Rotan, Yarmolenko; Zozulya (Kravets 32', Budkivskiy 91').

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng loại EURO 2016
Macedonia 1-2 Belarus (VIDEO)
Slovenia 6-0 San Marino
Thụy Sỹ 3-0 Estonia (VIDEO)
Liechtenstein 0-5 Áo (VIDEO)
Moldova 0-2 Thụy Điển (VIDEO)
Montenegro (hoãn) Russia
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x