Vòng loại EURO 2016: Hà Lan và Italia thi nhau mất điểm

Minh Đức Minh Đức
06:40 ngày 29-03-2015
Hai “ông lớn” Hà Lan và Italia đều đã phải nhờ đến bàn thắng ở những phút cuối trận để có được 1 điểm trước những đối thủ khó chơi là Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria.
* BXH vòng loại EURO 2016

Được thi đấu trên sân nhà trước Thổ Nhĩ Kỳ, song Hà Lan cho thấy họ nhớ Robben và Van Persie như thế nào. Đội bóng của HLV Hiddink tỏ ra quá dễ đoán trong những tình huống lên bóng và bế tắc gần như trong toàn bộ trận đấu, dù là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

Trong khi đó, lối chơi rình rập của Thổ Nhĩ Kỳ cũng được coi là một thành công ở trận này. Chính họ mới là đội mở tỉ số trước do công của tiền đạo Yilmaz ở phút 37 sau một pha xử lý gọn gàng trong vòng 16m50 loại bỏ 2 cái bóng da cam, trước khi tung cú sút trái phá hạ gục Cillessen.


Bàn mở tỉ số của Yilmaz

Tuy vậy, may mắn ở trận này lại đứng về phía các cầu thủ chủ nhà. Đúng ở phút bù giờ cuối cùng, họ đã có bàn san bằng tỉ số sau khi cú sút của Sneijder từ ngoài vòng 16m50 đập trúng người Huntelaar đi đổi hướng, khiến thủ thành Babacan phải bó tay. Hòa đầy may rủi, Hà Lan có 7 điểm sau 5 trận, tạm xếp thứ 3 tại bảng A, sau CH Czech và Iceland.

VIDEO: Hà Lan 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ



Trong khi đó, chuyến làm khách tại Sofia (Bulgaria) của Italia đã khởi đầu rất suôn sẻ khi đội bóng áo Thiên Thanh là những người mở tỉ số từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 4, xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh trái của Bertolacci, hậu vệ Minev lóng ngóng đốt lưới nhà sau khi thủ thành Mihaylov mắc lỗi trong tình huống băng ra phá bóng.

Tuy nhiên, những phút còn lại lại hoàn toàn thuộc về Bulgaria, khi Italia chủ động chơi chắc chắn với đội hình thấp và nhường thế trận. Bước đi có phần sai lầm này của HLV Conte và các học trò khiến Azzuri liên tiếp phải nhận 2 bàn thua trong các phút 11 và 17 sau các pha lập công của Popov và Mitsanski.


Cú sút quyết đoán của Popov

Vào thời điểm những tưởng đội khách phải trắng tay ra về, thì màn tỏa sáng của một tân binh đã giúp họ níu kéo 1 điểm. Phút 84, cầu thủ gốc Brazil, Eder đã có một pha dứt điểm chéo góc vô cùng táo bạo từ ngoài vòng 16m50 sau một nhịp xử lý đưa bóng đi vào góc xa khung thành, không cho Mihaylov bất kỳ cơ hội nào. 1 điểm có được ở trận này khiến Italia bị tụt lại 2 điểm so với Croatia - đội đã có màn hủy diệt Na Uy với tỉ số 5-1 trên sân nhà.

VIDEO: Bulgaria 2-2 Italia



Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Xứ Wales đã có thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục trước Israel trên sân khách nhờ phong độ chói sáng của bộ đôi Ramsey (1 bàn, 1 kiến tạo) và Bale (2 bàn, 1 kiến tạo), trong khi Bỉ cũng có được chiến thắng dễ dàng 5-0 trước “nhược tiểu” Đảo Síp trên sân nhà, trong đó có một cú đúp của tiền vệ Fellaini, người đang chơi rất lên chân thời gian gần đây tại M.U.

Kết quả cụ thể:
Kazakhstan 0-3 Iceland (VIDEO)
CH Czech 1-1 Latvia
Israel 0-3 Xứ Wales (VIDEO)
Azerbaijan 2-0 Malta
Croatia 5-1 Na Uy (VIDEO)
Hà Lan 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ
Andorra 0-3 Bosnia & Herzegovina (VIDEO)
Bỉ 5-0 Đảo Síp (VIDEO)
Bulgaria 2-2 Italia
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x