Serbia phải khóa chặt Ronaldo!

VIỆT NHẬT
09:48 ngày 29-03-2015
Bồ Đào Nha luôn là đối thủ rất khó chơi trên lý thuyết nếu họ đá đúng phong độ. Rất tiếc điều này lại chẳng mấy khi xảy ra. Nếu muốn đánh bại đội bóng bên bán đảo Iberia vào thời điểm hiện tại, đơn giản chỉ cần khóa chặt Cristiano Ronaldo.
Ảnh hưởng của CR7 lên ĐT Bồ Đào Nha hiện tại là không phải bàn cãi. Đoàn quân của HLV Fernando Santos giờ đang có 6 điểm sau 3 trận với kết quả thắng 2, thua 1. Đáng chú ý, trận thua duy nhất của Seleccao đến ngay trong trận ra quân với đối thủ yếu Albania, ở cuộc đấu đó Ronaldo… vắng mặt do chấn thương. 2 cuộc đấu tiếp theo với Đan Mạch và Armenia, Bồ Đào Nha chỉ thắng với cách biệt tối thiểu và người ghi toàn bộ bàn thắng dĩ nhiên là siêu sao đang khoác áo Real Madrid.

Đó là những ảnh hưởng trên khía cạnh con số, còn ở trên phương diện chiến thuật, mọi thứ thậm chí còn trở nên rõ ràng hơn. Trên ĐTQG, Ronaldo không được sử dụng ở vị trí tiền đạo trái quen thuộc mà phải chơi ở vị trí trung phong cắm, lý do đơn giản là vì Bồ Đào Nha chưa bao giờ có một tiền đạo đủ giỏi để gánh vác hàng công kể từ thời của Nuno Gomes. 


Với việc chơi ở vị trí cao nhất trên sân, Ronaldo sẽ không có nhiều không gian cũng như thời gian để có thể đưa ra những phương án tấn công nhanh như tại Real. Mặt khác, những cái tên cung cấp bóng tại ĐT Bồ Đào Nha như Joao Moutinho, Tiago, Nani… cũng ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với Luka Modric, Isco hay Toni Kroos… những đồng đội của CR7 ở Real Madrid.

Bồ Đào Nha chẳng có bài vở tấn công gì quá đáng kể, tất cả chỉ đơn giản là nhồi bóng cho Ronaldo và chờ anh xoay xở ghi bàn. Toàn bộ những điều mà hàng phòng ngự của Serbia cần phải làm trong trận đấu này chỉ là chia cắt CR7 với phần còn lại của ĐT Bồ Đào Nha. Nếu thành công, khả năng có điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay của những vị khách.

CON SỐ - 119 
Nếu ra sân đêm nay, Ronaldo sẽ có lần thứ 119 khoác áo ĐT Bồ Đào Nha và chỉ còn kém huyền thoại Luis Figo 8 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Sau khi phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của người đàn anh Pedro Pauleta hồi tháng 3/2014, Ronaldo giờ lại đang tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong màu áo ĐTQG.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x