Kompany bị đuổi, Fellaini nổ súng giúp Bỉ hạ Israel

Quang Minh
07:24 ngày 01-04-2015
Tiền vệ Marouane Fellaini tiếp tục tỏa sáng bằng bàn thắng duy nhất giúp Bỉ có được chiến thắng nhẹ nhàng trước chủ nhà Israel tại vòng loại EURO 2016, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng B.
Bàn thắng:
Bỉ: Fellaini (9')
Thẻ đỏ: Kompany (64')

VIDEO: Israel 0-1 Bỉ


Với quyết tâm đòi lại ngôi đầu bảng mới bị xứ Wales cướp mất hồi cuối tuần qua, HLV Marc Wilmots đã tung ra sân đầy đủ những quân bài quan trọng nhất trong chuyến hành quân tới sân của Israel ở lượt trận thứ 5 vòng loại EURO 2016.

Sự vượt trội về đẳng cấp của ĐT Bỉ nhanh chóng được thể hiện. Phút thứ 9, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm Israel, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã có đường chuyền thuận lợi để Marouane Fellaini dứt điểm mở tỷ số. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ thuộc biên chế M.U cho ĐT Bỉ ở 2 trận đấu gần nhất.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Bỉ thi đấu rất hứng khởi. Rất nhiều những cơ hội được tạo ra nhưng lần lượt Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Witsel hay Christian Benteke đều dứt điểm thiếu chính xác hoặc không thể thắng được thủ môn Marciano.

Hazard và các đồng đội phung phí nhiều cơ hội

Về phía chủ nhà Israel, dù có thế trận lép vế so với đội khách nhưng cũng tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Thibaut Courtois. Tuy nhiên, Ben Sahar, Eran Zahavi, Tommer Hemed đã không một lần thành công với những cú dứt điểm của mình và chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

Ở trận đấu này, không có nhiều pha bóng đẹp, thay vào đó trọng tài chính liên tục phải cắt còi trước những pha phạm lỗi trên mức nguy hiểm của cầu thủ đôi bên. Đã có tới 6 chiếc thẻ vàng được rút ra chia đều cho 2 đội. Trong đó, trung vệ đội trưởng Kompany của đội khách thậm chí còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân ở phút 64. 

Tuy nhiên, với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0, các cầu thủ Bỉ đã đòi lại được ngôi đầu bảng B từ tay xứ Wales. Hai đội hiện bằng điểm nhau, nhưng Bỉ đứng trên nhờ hiệu số bàn thắng bại. Với Israel, 2 thất bại liên tiếp chỉ trong chưa đầy 1 tuần khiến đội bóng này vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 với 2 điểm kém các đội đầu bảng. Cục diện bảng B lúc này đang trở nên rất hấp dẫn và kịch tính.


Đội hình ra sân:
Israel: Marciano, Dgani, Ben Haim, Gershon, Ben Harush (Barda 84), Natcho, Bitton, Yeini (Refaelov 67), Zahavi, Hemed (Ben Haim 45), Sahar.
Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Lombaerts, Vertonghen, Fellaini, Nainggolan (Origi 86), Witsel, De Bruyne, Benteke (Denayer 67), Hazard (Chadli 63).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x