ĐT Hà Lan: Hiddink đau đầu với Van Persie

Việt Hà
17:27 ngày 12-06-2015
Tiếp tục đặt niềm tin nơi tiền đạo Robin van Persie hay gạt bỏ chân sút đang sa sút phong độ này trước cuộc đối đầu với Latvia đêm nay là bài toán đau đầu với HLV Guus Hiddink.
Sở dĩ nhà cầm quân 68 tuổi này khó xử là bởi nếu trao cơ hội cho Van Persie, tức là giúp chân sút này có dịp đạt đến cột mốc ghi 50 bàn thắng cho ĐT Hà Lan (Van Persie hiện đã có 49 bàn thắng cho ĐTQG). Nhưng nếu Van Persie không làm được điều này và tiếp tục thi đấu mờ nhạt, Hiddink sẽ phải đối diện trước làn sóng chỉ trích vì tội không biết dùng người.

Nếu sử dụng một cầu thủ đang đánh mất chính mình như Van Persie ở vào thời điểm này, HLV Hiddink sẽ rất khó ăn nói với các tiền đạo đang đạt phong độ cao như Memphis Depay và Klaas-Jan Huntelaar, những cầu thủ đã ghi bàn trong trận giao hữu với Mỹ hôm 6/6 vừa qua. Bên cạnh đó, nếu bố trí Van Persie đá chính cũng sẽ tạo nên một sự so sánh giữa những người xứng đáng và kẻ không xứng đáng ra sân trong nội bộ ĐT Hà Lan.


Quyết định sao đây Hiddink chính là câu hỏi mà các tuyển thủ Hà Lan đang chờ ông thầy của họ trả lời quanh chuyện của Van Persie vào lúc này.

Song, nếu Hiddink đi đến quyết định sử dụng Van Persie ở trận gặp Latvia thì ông cũng có cái lý của ông, bất chấp Van Persie đã bị HLV Louis van Gaal loại trong giai đoạn cuối mùa vừa qua ở Manchester United.

Cụ thể, dù Van Persie chỉ ghi được 10 bàn thắng cho M.U tại Premier League mùa giải vừa qua (số bàn thắng ít nhất của anh trong 3 năm khoác áo M.U), nhưng do Latvia quá yếu và quá dễ để Hà Lan đánh bại nên kế hoạch xếp Van Persie đá trận này để giúp anh có cơ hội đạt cột mốc ghi 50 bàn thắng cho ĐT Hà Lan là rất cao. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x