Bale 'bắn hạ' Bỉ, Xứ Wales tiến sát chiếc vé dự EURO 2016

Phong Linh
05:56 ngày 13-06-2015
Với chiến thắng tối thiểu trước Bỉ 1-0 rạng sáng nay, Xứ Wales đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng B, qua đó tiến rất sát suất dự EURO lần đầu tiên trong lịch sử. Trong khi đó, Hà Lan cũng có chiến thắng rất quý giá trước Latvia trong chiến dịch vòng loại EURO 2016.

Xứ Wales đã có một trận đấu hợp lý về mặt chiến thuật trong cuộc tiếp đón Bỉ rạng sáng nay, khi chọn đấu pháp phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ và sự sắc bén của ngôi sao số một Gareth Bale trên hàng công. Đấu pháp này của thầy trò HLV Chris Coleman đã thành công mỹ mãn, mặc dù bàn duy nhất trận đấu mà họ ghi được đến từ một sai lầm đáng trách của đối phương. 

Xứ Wales 1-0 Bỉ



Đó là tình huống ở phút 25, khi một cầu thủ của Bỉ đánh đầu chuyền về bất cẩn, đưa bóng đúng vị trí của Bale, và ngôi sao đang chơi bóng cho Real đã dễ dàng mở tỷ số trận đấu. Thực tế, Bỉ kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến ở trận này, nhưng tấn công rất bế tắc và cũng không tạo được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm, qua đó đã phải chấp nhận rời sân với thất bại 0-1. 

Xứ Wales không chỉ có một chiến thắng để đời, mà quan trọng hơn còn vượt lên soán ngôi đầu bảng B của chính Bỉ với khoảng cách 3 điểm, qua đó đang đến rất gần với tấm vé dự VCK EURO lần đầu tiên trong lịch sử.

Latvia 0-2 Hà Lan



Hà Lan chính là đội bóng phải thi đấu với nhiều sức ép nhất vào rạng sáng nay. Trước loạt trận này, họ chỉ có được 7 điểm và xếp thứ ba tại bảng A. Nguy hiểm còn lớn hơn với thầy trò HLV Guus Hiddink khi Thổ Nhĩ Kỳ còn tạm thời đầy họ tụt xuống thứ 4 sau chiến thắng 1-0 trước Kazakhstan ở trận đấu sớm trước đó ít giờ đồng hồ. Có lẽ sức ép chiến thắng quá lớn khiến những ngôi sao của Hà Lan gặp bế tắc dù đối thủ chỉ là chú lùn Latvia. Tuy nhiên, nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp Cơn lốc cam có được 2 bàn do công của Wijnaldum và Narsingh vào cuối trận để có trọn 3 điểm, qua đó đòi lại ngôi vị thứ ba. 

Cũng tại bảng A rạng sáng qua còn có cuộc so tài giữa 2 đội đầu bảng Iceland và CH Czech. Kết quả hiện tượng Iceland đã xuất sắc đánh bại đội bóng xứ Pha lê với tỷ số 2-1 qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu, vô hình trung giúp Hà Lan hiện chỉ còn kém đội nhì bảng lúc này là CH Czech chỉ là 2 điểm.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
BẢNG A
Kazakhstan - Thổ Nhĩ Kỳ: 0-1 (VIDEO)
Latvia - Hà Lan: 0-2 
Iceland - Czech: 2-1 (VIDEO)

BẢNG B
Andorra - Cyprus: 1-3 
Bosnia - Israel: 3-1 (VIDEO)
Wales - Bỉ: 1-0 

BẢNG H 
Croatia - Italia: 1-1 (VIDEO)
Malta - Bulgaria: 0-1 
Na Uy - Azerbaijan: 0-0 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x