23h00 ngày 14/6, Nga vs Áo: Khó đấy, Gấu Nga!

Mạnh Đức
05:56 ngày 14-06-2015
Nga đang rất khát điểm để có thể vươn lên chiếm vị trí thứ 2 bảng G. Song, Áo đã cho thấy họ không còn “non và xanh” như ngày nào. Sẽ không dễ để Gấu Nga giành trọn 3 điểm trước Áo dù họ có lợi thế sân nhà.
Ngay trước khi vòng loại EURO 2016 khởi tranh, nhiều người nhận định bảng G là bảng đấu hấp dẫn bởi Nga, Thụy Điển, Áo và Montenegro là những đội đồng cân đồng lạng. Tuy nhiên, sau 5 lượt trận, Áo đã bất ngờ bứt lên so với phần còn lại để độc chiếm vị trí số 1 với 13 điểm sau thành tích 4 thắng 1 hòa. 

Một kết quả hết sức ấn tượng dành cho Áo, nhưng nếu nhìn lại cả một hành trình dài thì thành công của đội bóng này không tự nhiên mà có. Trong những năm qua, bóng đá Áo đã cải thiện được rõ ràng khả năng đào tạo trẻ và liên tục giới thiệu những cầu thủ triển vọng. Để giờ đây, họ đang kết hợp lại và tạo nên một tập thể rất khó bị đánh bại. Không chỉ bất bại sau 5 trận, ghi 10 bàn (trung bình 2 bàn/trận) mà Áo còn cho thấy sự chắc chắn trong lối chơi với chỉ 2 bàn thua.
Hơn ai hết, chính Nga là đội hiểu rõ được sức mạnh của Áo ở thời điểm này. Trong trận lượt đi, Nga đã rơi vào thế trận chặt chẽ do chính các cầu thủ Áo chủ động tạo ra. Để rồi vào cuối trận, khi đối thủ tăng tốc, Nga đã không có những phương án để hóa giải các pha bóng tấn công và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Trận thua đó cũng phần nào khắc họa sự sa sút của Nga suốt thời gian qua. Nga ở thời điểm hiện tại không còn giữ được sự lỳ lợm trong lối chơi cho dù ngồi trên ghế huấn luyện của họ vẫn là Fabio Capello. Thay cho một lối chơi thực dụng và toan tính, Nga bây giờ chơi bóng khá phóng khoáng. Song, trong khi hàng công của Nga vẫn chưa được làm mới thì hàng thủ đang ngày cho thấy những gánh nặng tuổi tác. Chính điều đó đã khiến cho Nga đánh mất sự cân băng trong lối chơi và thi đấu khá chuệch choạc trước những đối thủ khó chơi.

Ở trận này, dù ngôi sao David Alaba của Áo không kịp bình phục ở trận này thì đội đầu bảng G vẫn đang sở hữu một hàng tiền vệ đủ mạnh để khiến cho Nga không thể triển khai lối chơi như ý. Đó cũng là điều đã từng xảy ra với Nga ở trận lượt đi. Song, với màn trình diễn không mấy ấn tượng trong thời gian gần đây thì khó có thể tin Nga sẽ làm được một điều gì đó để quật ngã được đối thủ trong đêm nay.


THÔNG TIN
6 trận gần đây của Nga, họ thắng 2, hòa 1 và thua 3 trận theo châu Á.
7 trận gần đây của Áo, họ thắng theo châu Á tới 6 trận.
Trên sân khách, Áo toàn thắng theo châu Á 4 trận gần nhất

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng: 4/6 trận gần đây của Nga có tối đa 2 bàn. 13/20 trận sân nhà gần đây của Nga cũng có hiện tượng tương tự. 7/11 trận gần đây của Áo có tối đa 2 lần lưới rung. Khó có quá 2 bàn ở trận này.

DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x