Vòng loại Euro 2016: Anh thắng nhọc, TBN thắng nhạt

Lâm Phong
05:17 ngày 15-06-2015
Anh và Tây Ban Nha là hai ông lớn ra trận trong loạt trận vòng loại EURO 2016 tối qua và rạng sáng nay. Đáng tiếc, cả hai đại gia này đều gặp rất nhiều khó khăn mới giành được 3 điểm.
Khi ĐT Anh đã tạo được cách biệt lên tới 6 điểm so với phần còn lại của bảng E thì những trận đấu của họ giờ đây không đơn thuần chỉ là dốc sức giành điểm nữa. Yêu cầu được nâng lên cao hơn so với tiêu chí điểm số thông thường: Người Anh muốn chứng kiến một Tam sư mạch lạc, thi đấu có bài vở, có phong cách.

Đáng tiếc, có vẻ như Tam sư vẫn chỉ chăm chăm tạo ra một thế trận theo kiểu thắng trước, diễn sau. Họ chọn lối chơi an toàn, với những đường ban dài ra cánh, từ cánh lật vào trong. Lối chơi này không hẳn là vô hại. Bởi thực tế thì cơ hội, thậm chí là vô cùng rõ ràng, vẫn đến được đôi chân của Raheem Sterling một cách đơn giản. 


Nhưng xét trên tiêu chí đường dài, nếu ĐT Anh muốn làm được một điều gì đó tại VCK EURO 2016, họ phải làm được một điều gì đó thật đặc biệt, thay vì trận đấu nào cũng sử dụng một lối chơi na ná nhau và chiến thắng theo kiểu na ná nhau. Và cũng chính vì Tam sư hầu như không có gì khác biệt, nên họ vẫn thua theo một kịch bản rất quen thuộc: 4 hậu vệ đứng dàn hàng ngang, không ai chịu theo cầu thủ đang di chuyển vào khe và rốt cuộc là chỉ với 2 cầu thủ tấn công, Slovenia hạ gục Joe Hart khá đơn giản chỉ sau một tình huống chọc khe, chạy chỗ của tiền đạo.

Sức phản kháng sau đó của Tam sư lại càng khiến những lời chỉ trích được dịp bùng phát. Tam sư không có bài và 2 bàn gỡ thần tốc của họ thực tế chỉ mang màu sắc cá nhân của Jack Wilshere. 

VIDEO: Slovenia 2-3 Anh



Hồi hộp đến tận những phút cuối cùng, Tam sư mới thở phào với chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Slovenia. Về lý thuyết, ĐT Anh vừa chiến thắng sau một trận rượt đuổi rất ngoạn mục. Nhưng thực tế thì khác: Tại sao đá với một đối thủ cỡ Slovenia mà cũng phải rượt đuổi thế này? Với chiến thắng này, Anh vẫn toàn thắng tại bảng E và vững chắc ngôi đầu.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ vùi dập Belarus trong một trận đấu áp đảo về mọi mặt. Nhưng thực tế khác hoàn toàn. La Roja tấn công uể oải, thiếu ý tưởng, ghi được 1 bàn thắng nhưng hứng chịu hàng loạt những pha phản công thót tim từ đối thủ. 

Chiến thắng nhạt nhẽo này cũng chẳng giúp TBN vươn lên ngôi đầu bảng C. Bởi ở trận cùng giờ, Slovakia đã đánh bại Macedonia để giữ vững ngôi đầu.

VIDEO: Belarus 0-1 Tây Ban Nha



KẾT QUẢ MỘT SỐ TRẬN ĐÁNG CHÚ Ý
Slovenia – Anh: 2-3
Nga – Áo: 0-1 (VIDEO)
Belarus – Tây Ban Nha: 0-1
Thụy Điển – Montenegro: 3-1 (VIDEO)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x