Vòng loại Euro 2016: Hà Lan thua sốc, Italia thắng nhọc, Bale tỏa sáng giúp xứ Wales giành 3 điểm

Lâm Phong
05:57 ngày 04-09-2015
Ngay ở trận đầu tiên lên cầm quân thay thế Guus Hiddink, HLV trưởng Danny Blind của Hà Lan đã tạo ra một cú sốc đáng buồn khi để thua đối thủ yếu Iceland ngay trên sân nhà. Trong khi đó dù thắng Malta, nhưng Italia vẫn không thể vượt mặt Croatia.

Sau thành tích nghèo nàn với ĐT Hà Lan, HLV trưởng Guus Hiddink đã phải ra đi, nhường chỗ cho cựu danh thủ Danny Blind, bố ruột của hậu vệ Daley Blind (Man United). Được gặp Iceland, đội tuyển đang dẫn đầu bảng A, rõ ràng là cơ hội quá tốt để ông Blind ghi điểm trong ngày ra mắt.

Hà Lan xuất quân với lực lượng không thiếu hảo thủ nào. Huntelaar đá trung phong cắm, và hỗ trợ cho hỏa lực này là 3 siêu tiền vệ Depay, Sneijder và Robben. Đáng tiếc, với hỏa lực siêu mạnh như vậy, Hà Lan vẫn không tài nào xuyên thủng được mành lưới của Iceland.

Một pha đi bóng của tân thủ quân Robben

Tất cả những pha lên bóng của đoàn quân áo da cam đều diễn ra thiếu ý tưởng, và nó dẫn tới việc Hà Lan dứt điểm rất nhiều, nhưng tỷ lệ bóng tìm trúng đích là rất thấp. Theo thống kê của UEFA, Cơn lốc da cam tung ra tới 9 pha dứt điểm, nhưng chỉ đạt tỷ lệ trúng đích vỏn vẹn 30% và điều tồi tệ hơn là họ không ghi được bàn thắng nào.

Trong khi đó, Iceland chấp nhận thi đấu ở tư thế cửa dưới, chỉ rình rập chờ thời cơ, nhưng lối chơi này lại phát huy tác dụng vô cùng hữu hiệu. Và chỉ cần một sai lầm của ĐT Hà Lan, Iceland đã có được bàn thắng nhờ cú sút phạt đền thành công của Sigurdsson.

Bàn thắng đã đánh sập hoàn toàn nhuệ khí của ĐT Hà Lan, đặc biệt trong bối cảnh đội chủ nhà phải thi đấu thiếu người do chiếc thẻ đỏ của trung vệ Martin Indi. Trong những phút sau đó, HLV Danny Blind bắt đầu thực hiện những tình huống thay người tương đối khó hiểu, như việc ông rút Wijnaldum khỏi sân và tung vào cái tên lạ hoắc Promes.

Hà Lan 0-1 Iceland (Bảng A - Vòng loại Euro 2016)



Không thể tìm kiếm cơ hội dựa trên những cầu thủ dự bị, Hà Lan chấp nhận thất bại đắng ngắt 0-1 ngay trên sân nhà, trong ngày ra mắt của tân HLV Danny Blind. Trận thua này khiến Hà Lan càng tụt xa hơn tại bảng A. Bởi ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển xếp ngay trên Hà Lan là CH Czech đã ngược dòng thắng Kazakhstan để nới rộng cách biệt với Cơn lốc da cam lên thành 6 điểm. Hy vọng giành tấm vé trực tiếp lọt vào VCK EURO 2016 trên đất Pháp năm sau của Hà Lan ngày càng xa vời hơn.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tận dụng trận hòa không bàn thắng của Croatia trước đối thủ yếu Azerbaijan, ĐT Italia đã đánh bại Malta, dù chỉ với thắng lợi nghèo nàn 1-0. Với chiến thắng này, Binh đoàn thiên thanh đã có được 15 điểm và tạm cân bằng điểm số với Croatia, nhưng vẫn phải xếp dưới do kém hiệu số bàn thắng-thua.

Italia 1-0 Malta (Bảng H - Vòng loại Euro 2016)



Diễn biến tại bảng B cũng được rất nhiều người dõi theo. Đáng tiếc, với việc Xứ Wales hạ gục Đảo Síp 1-0 nhờ cú đánh đầu phút 82 của Gareth Bale, nên cho dù ĐT Bỉ đã vùi dập Bosnia 3-1, thứ hạng bảng đấu này vẫn không có gì thay đổi. Xứ Wales – đội tuyển vừa leo tận lên thứ 9 BXH FIFA, vẫn đang dẫu đầu. 

KẾT QUẢ MỘT SỐ TRẬN 
CH Czech – Kazakhstan: 2-1 (VIDEO)
Hà Lan – Iceland: 0-1
Thổ Nhĩ Kỳ - Latvia: 1-1
Bỉ - Bosnia: 3-1 (VIDEO)
Đảo Síp – Xứ Wales: 0-1 (VIDEO)
Bulgaria – Na Uy: 0-1
Italia – Malta: 1-0
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x