Đức vs Ba Lan: Chờ đọ pháo Mueller - Lewandowski

Đức Việt
13:51 ngày 04-09-2015
Thành bại của Đức và Ba Lan trong cuộc so tài đêm nay phụ thuộc đáng kể vào khả năng tỏa sáng của 2 cây săn bàn đáng nể của hai bên, Thomas Mueller và Robert Lewandowski. Đáng kỳ vọng ở chỗ, cả hai đều đang có phong độ cao.

2 HỌNG PHÁO QUAN TRỌNG
Thomas Mueller sắp 26 tuổi, đã ghi được 27 bàn sau 63 lần khoác áo ĐT Đức. Robert Lewandowski vừa 27 tuổi, đã ghi được 26 bàn sau 68 lần khoác áo ĐT Ba Lan. Những chỉ số về Mueller và Lewandowski khá giống nhau cho dù vị trí thi đấu sở trường của họ trên tuyển không giống nhau: Lewandowski đá trung phong còn Mueller thường đá dạt biên phải.

Song có một điểm giống nhau nhất: cả Mueller và Lewandowski đều giữ vai trò tối quan trọng với các đội tuyển của mình. Lewandowski đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại vòng loại EURO 2016 với 7 pha lập công. Anh góp công lớn giúp Ba Lan bất ngờ dẫn đầu bảng D sau 6 lượt trận đã qua. Còn Mueller cũng đang là ngôi sao ghi bàn nhiều nhất cho Mannschaft ở vòng loại EURO 2016 với 5 pha lập công.


Sau khi Đức vô địch World Cup 2014, đã có nhiều ngôi sao xuống phong độ trông thấy như Bastian Schweinsteiger, Mesut Oezil, Mario Goetze, Andre Schuerrle. Nhưng Mueller thì không. Vai trò của Mueller càng quan trọng tới sự thành bại của Mannschaft trong bối cảnh nhà ĐKVĐ World Cup vẫn chưa tìm được tiền đạo “xịn” nào đủ sức lấp vào khoảng trống mà Miroslav Klose để lại. Chưa kể, tiền vệ đang bén duyên ghi bàn trong màu áo Dortmund là Marco Reus lại bất ngờ dính chấn thương ngón chân và phải làm khán giả bất đắc dĩ ở 2 trận vòng loại EURO 2016 dịp này. 
Vị thế không thể thay thế của Lewandowski trên hàng công Ba Lan hiện nay thì chắc không phải bàn cãi thêm. Anh càng có vai trò quan trọng với chiếc băng thủ quân trên cánh tay.

TỪ ĐỒNG ĐỘI TỚI ĐỐI THỦ
Điểm thú vị trong màn “đọ pháo” giữa Mueller và Lewandowski chính là họ vẫn đang là những đồng đội thân thiết trên hàng công Bayern. Và Mueller, Lewandowski đang có cuộc cạnh tranh nội bộ tới danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga mùa này.

Lewandowski có phong độ “hot” hơn Mueller ở vòng loại EURO 2016. Nhưng chính Mueller mới là chân sút “nóng máy” hơn sau 3 vòng đầu tiên của Bundesliga 2015/16. Mueller đang dẫn đầu danh sách lập công tại Bundesliga mùa này với 5 bàn (hơn đối thủ xếp thứ 2 là tiền đạo Aubameyang của Dortmund 2 bàn). Cả 3 trận, trận nào Mueller cũng ghi bàn. Còn Lewandowski mới ghi được 2 bàn. 


Đành rằng Mueller (đá chính cả 3 trận) có lợi thế hơn Lewandowski (đá chính 2 trận, vào sân từ ghế dự bị ở trận còn lại) về thời gian ra sân và quyền ưu tiên sút phạt đền. Song phải khách quan nhìn nhận rằng kể từ đầu mùa 2015/16 tới giờ Mueller dứt điểm tốt hơn Lewandowski. 2 bàn là con số quá ít so với số cơ hội mà Lewandowski có được trong 3 vòng đấu vừa kể.

Còn nhờ hồi đầu Hè này, Lewandowski bày tỏ mong muốn có Mueller chơi gần anh hơn trong đội hình Bayern để anh có điều kiện tỏa sáng hơn. HLV Pep Guardiola đã cho Mueller chơi gần hơn Lewandowski hơn. Nhưng Mueller mới là người tỏa sáng hơn.

Để chờ xem đêm nay, khi họ đứng về 2 phía chiến tuyến thì chân sút đang “hot” nhất vòng loại EURO 2016 và chân sút đang “hot” nhất Bundesliga 2015/16, ai sẽ lập công để mang về chiến thắng cho đội mình.

Ghi bàn là không thua
Trong 20 trận Mueller ghi bàn cho Đức tính đến nay, Mannschaft đều bất bại với thành tích thắng 17, hòa 3. Trong 18 trận Lewandowski ghi bàn cho Ba Lan tính đến giờ, Đại bàng trắng cũng đều bất bại với thành tích thắng 13, hòa 5.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x