Nhận định Đức vs Ba Lan, 01h45 ngày 5/9

Trần Hòa
07:34 ngày 04-09-2015
Đức đang rất khát khao đánh bại Ba Lan để xua đi rủi ro tiềm ẩn tại vòng loại EURO 2016, và để rửa mối hận thất bại ở trận lượt đi. Và khi đã có được lực lượng hùng hậu trở lại, Mannschaft có lẽ sẽ không khó để lấy lại hình ảnh mạnh mẽ nhất vào đêm nay…
“XE TĂNG ĐỨC” KHÔNG CÒN ĐƯỜNG LÙI
Trái với sự mong đợi, Đức đã thi đấu rất chật vật tại vòng loại EURO 2016. Người ta thậm chí còn nói về viễn cảnh đội bóng vừa thống trị thế giới tại Brazil chỉ cách đây một năm sẽ phải lỡ hẹn với ngày hội bóng đá châu Âu vào mùa Hè năm sau.

Chính Ba Lan là kẻ góp công lớn nhất đẩy Đức vào tình thế khó khăn, khi đánh bại họ ở loạt trận thứ hai với tỷ số 2-0 vào đầu tháng 10 năm ngoái. Vì cú sốc quá lớn này, thầy trò HLV Joachim Loew còn tiếp tục bị cầm chân tại CH Ireland sau đó ít ngày, qua đó tụt xuống nửa dưới bảng D.

Rất may tới thời điểm này, Đức đã kịp leo lên vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, sự vươn lên của Mannschaft là do được gặp các đội bóng tí hon ở 3 loạt trận vừa qua, gồm 2 trận gặp Gibraltar và 1 trận trước Georgia. Chính vì vậy, Đức đã dễ dàng giành trọn 9 điểm.


Điều đó đồng nghĩa hành trình còn lại của thầy trò HLV Loew sẽ vô cùng khó khăn. Lưu ý, sau trận gặp Ba Lan đêm nay, Đức sẽ lần lượt đối đầu với Scotland và CH Ireland, 2 đối thủ đang xếp ngay phía dưới và rất khát khao hất cẳng họ.

Vì vậy, Đức không thể lạc quan sau những chiến thắng quá dễ dàng ở những loạt trận gần đây. Họ sẽ phải chơi với tinh thần quyết tử ở những loạt trận tới, nếu không muốn đối diện nguy cơ bị loại. Thực tế, chỉ cần sảy chân trước một trong số những đối thủ trực tiếp tới đây, thảm họa có thể ập đến với các nhà ĐKVĐ World Cup. Đức gần như đã ở chân tường, họ không còn đường lùi, buộc phải vùng lên với tinh thần của những chiến binh.

ĐIỂM TỰA HÀNG CÔNG
Tuy nhiên, Đức được kỳ vọng sẽ sớm lấy lại sức mạnh vũ bão trong tình thế nguy cấp hiện tại. Nhiệm vụ trước mắt của họ là đánh bại chính Ba Lan vào đêm nay. Đây còn là trận đấu có ý nghĩa “6 điểm”, giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng D. Còn ngược lại, khó khăn sẽ nhân lên gấp bội với HLV Loew và các học trò.

Rất may đúng vào thời điểm này, Đức đã phần nào giải quyết được cuộc khủng hoảng nhân sự - nguyên nhân chính khiến họ gặp khó khăn tại vòng loại EURO 2016. Mannschaft đã quy tụ được hầu hết những ngôi sao tốt nhất của mình, đặc biệt ở tuyến trên. 


Đây sẽ là trận đầu tiên sau thời gian dài, Đức có thể ra sân với cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc Toni Kroos và Bastian Schweinsteiger. Trong khi đó, cũng đã rất lâu rồi, HLV Loew mới có thể thiết lập được một hàng công rất mạnh gồm Mario Goetze, Mesut Oezil, Thomas Mueller hay Max Kruse. Rất đáng tiếc là Marco Reus đã rút lui vào phút chót vì chấn thương. Song dẫu sao, Đức vẫn còn hàng loạt ngôi sao tấn công chất lượng để thay thế như Lukas Podolski hay Andre Schuerrle.

Ba Lan từng gây sốc khi hạ gục Đức ở trận lượt đi cách đây gần 1 năm. Họ cũng đang duy trì được ngôi đầu bảng cho tới trước loạt trận thứ 7 này. Nhưng thực tế, thầy trò HLV Adam Nawalka không quá đáng sợ và ổn định như người ta tưởng. Cần biết sau trận thắng Đức, Ba Lan chỉ giành thêm được 2 chiến thắng cùng trước “chú lùn” Georgia, bị Scotland và CH Ireland cầm chân ở 2 trận còn lại.

Dù Đức gây thất vọng suốt vòng loại EURO 2016 cho tới nay, nhưng rất có thể đêm nay sẽ là lúc “siêu xe tăng Mannschaft” trở lại!

THÔNG TIN
Đức: Khedira, Hoewedes, Durm và Ruediger không được triệu tập. Marco Reus chấn thương.
Ba Lan: Lukasz Teodorczyk và Sebastian Boenisch chấn thương.
Theo châu Á, Đức thắng 2 và thua 3 ở 5 trận gần đây, Ba Lan thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.
Theo châu Á, Đức toàn thua cả 5 trận sân nhà gần đây, Ba Lan thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận sân khách vừa qua.
Theo châu Á, Đức thắng 1 và thua 4 ở 5 trận gặp Ba Lan gần đây.

Đức áp đảo Ba Lan trên sân nhà



Trận đấu giữa 2 đội ở lượt đi vòng loại EURO 2016 là thất bại duy nhất của Đức trước Ba Lan trong 19 lần gặp nhau trước đây, nhưng là trên sân khách. Còn ở 7 trận tiếp Ba Lan trên sân nhà, Đức giành 4 chiến thắng và 3 trận hòa. 

HLV Joachim Loew (ĐT Đức): “Nhiệm vụ của Đức là phải thắng cả 2 trận tới. Chúng tôi biết Ba Lan vẫn là đối thủ rất khó bị đánh bại, nhưng Đức sẽ chiến đấu hết sức để đạt được mục tiêu của mình”. 

HLV Adam Nawalka (ĐT Ba Lan): “Ba Lan rất tự tin, không chỉ vì đã đánh bại Đức ở lượt đi, mà còn bởi sở hữu một số trụ cột đang chơi bóng tại Bundesliga. Điều này sẽ giúp chúng tôi rất nhiều trong trận này”.

CON SỐ
3 Ba Lan đã thắng 2 và hòa 1 trong 3 trận sân khách tại vòng loại EURO 2016, trong khi tại vòng loại World Cup 2014, họ chỉ thắng được San Mario khi xa nhà.

7 Tiền đạo Robert Lewandowski (ảnh) của Ba Lan đang là chân sút số một tại vòng loại EURO 2016 trước loạt trận thứ 7 với 7 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với Danny Welbeck của Anh. 

20 Đức bất bại cả 20 trận sân nhà tại vòng loại các giải đấu lớn gần đây, kể từ sau trận thua CH Czech vào tháng 10/2007.




ĐẶC BIỆT
Không dưới 3 bàn
7/8 trận sân nhà gần đây của Đức và 5/7 trận vừa qua của Ba Lan đều có không dưới 3 bàn. Việc cả hai đội đang sở hữu hàng công rất hùng mạnh cũng sẽ khiến trận này tưng bừng bàn thắng.

Không quá 1 bàn hiệp 1
Cả 5 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội và cả 5 trận sân khách vừa qua của Ba Lan đều có không quá 1 bàn ở hiệp 1. Việc Ba Lan sẽ phòng ngự chặt trong hiệp 1 càng khiến trận này khó có nhiều bàn thắng sớm.

DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x