Xứ Wales - Câu chuyện thần kỳ của bóng đá Vương quốc Anh

Minh Đức Minh Đức
11:51 ngày 04-09-2015
Không phải Anh hay Scotland, Xứ Wales mới đang là đội bóng thuộc Vương quốc Anh gây ấn tượng mạnh nhất tại vòng loại EURO 2016, tất cả chỉ bằng lòng quả cảm và tinh thần thi đấu kiên cường.
* Lịch thi đấu vòng loại EURO 2016 khu vực châu Âu

Việc Xứ Wales (thứ 9) xếp trên Anh (thứ 10) ở BXH FIFA mới nhất thể hiện rõ ràng sự thăng tiến đáng ngưỡng mộ của đội bóng này. Ở 7 trận đấu đã qua tại vòng loại EURO 2016, thầy trò HLV Chris Coleman vẫn đang duy trì thành tích bất bại với 5 chiến thắng và 2 trận hòa, dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt của Bỉ, đội bóng đang chơi rất lên chân thời gian gần đây.

Lối chơi khó chịu và ngày càng chất lượng của Xứ Wales được hình thành từ việc có khá nhiều cầu thủ của quốc gia này đang chơi bóng cho các CLB thuộc tầm trung bình khá tại giải Ngoại hạng Anh. Crystal Palace, Swansea City, Leicester City hay West Ham đều đang cho thấy những bộ mặt rất khác ở giải đấu số 1 nước Anh tính đến thời điểm này, điều cũng đang ảnh hưởng một cách tích cực đến những cầu thủ người Xứ Wales của họ như Joe Ledley, Neil Taylor, James Collins hay Andy King.


Cặp bài trùng Gareth Bale - Aaron Ramsey

Bên cạnh đó, Xứ Wales không phải là không có những ngôi sao. Gareth Bale và Aaron Ramsey đang là những cái tên đáng giá nhất của họ. Cả hai đều là những tiền vệ có xu hướng tấn công và ghi bàn. Cùng nhau họ đã góp hơn nửa số bàn thắng của Xứ Wales kể từ đầu vòng loại (5 trong số 9 bàn), cùng với đó là tổng cộng 3 pha kiến tạo. Bên cạnh đó, sự chắc chắn ở hàng thủ Xứ Wales cũng mang đậm dấu ấn của trung vệ Ashley Williams, người đang sở hữu phong độ rất cao cùng Swansea thời gian gần đây.

Sự kết hợp hài hòa giữa những ngôi sao và những cầu thủ tầm trung đang giúp Xứ Wales sở hữu nét cân bằng ấn tượng. Họ có cầu thủ đẳng cấp thế giới, có ngôi sao, có cả “thợ” và “công nhân”. Sự khát khao thể hiện của Xứ Wales là điều mà người Anh thèm thuồng. Roy Hodgson và các cộng sự tuy có trong tay nhiều ngôi sao nổi tiếng như Wayne Rooney, Raheem Sterling hay John Stones, nhưng những gì họ thể hiện đều chưa tương xứng với tầm vóc, hay đúng hơn là những sự kết hợp chưa mang lại kết quả.

Ở 3 trận cuối vòng loại, Xứ Wales có 3 trận không mấy khó khăn trước đội áp chót Bosnia & Herzegovina và đội bét bảng Andorra, sau khi tiếp Israel (đội đang xếp thứ 3) trên sân nhà. Với 5 điểm bỏ xa đội xếp thứ ba Israel, cơ hội để Xứ Wales có tấm vé đến thẳng nước Pháp mùa Hè năm sau là rất lớn. Đích thân HLV Coleman cũng tự tin cho rằng người dân Xứ Wales nên chuẩn bị cho một bữa tiệc ngay từ lúc này.

VIDEO: Đảo Síp 0-1 Xứ Wales


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x