ĐT Hà Lan: Robben trong tâm bão

NHƯỢC MAI
18:56 ngày 05-09-2015
Tiền vệ Arjen Robben gần như chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong đội hình ĐT Hà Lan ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vào Chủ nhật này. Ngôi sao đang khoác áo CLB Bayern Munich đã bị chấn thương háng và buộc phải rời sân ở phút 31, trong trận đội nhà thua cay đắng trước Iceland với tỉ số 0-1 rạng sáng qua.

Đây có thể xem là mất mát vô cùng lớn đối với ĐT Hà Lan, đặc biệt trong trận đấu mang tính sống còn liên quan đến tấm vé dự VCK EURO 2016 của đội bóng xứ sở hoa tu-líp với người Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi Robben được xem là có vai trò quan trọng trong lối chơi của Hà Lan dưới thời của tân HLV Danny Blind.

Tai họa đã xảy ra với Robben trong đúng trận đấu đầu tiên anh đeo băng đội trưởng ĐT Hà Lan dưới triều đại của HLV Blind. Trước đó, vinh dự này thuộc về tiền đạo Robin van Persie. Không chỉ dính chấn thương và cùng đội nhà thua mất mặt trước ĐT Iceland, qua đó khiến cơ hội giành vé dự VCK EURO 2016 của Hà Lan trở nên mong manh hơn, Robben còn đang khiến nội bộ của đội nhà dậy sóng. Bầu không khí trong phòng thay đồ của đội bóng xứ sở hoa tu-líp đang rất căng thẳng sau khi tiền vệ này có những lời lẽ xúc phạm đến hậu vệ Bruno Martins Indi.


Cụ thể, trả lời phỏng vấn sau trận thua 0-1 trước Iceland, Robben bức xúc đến mức công khai gọi Indi là “Ngu dốt!”. Đồng thời, anh coi hành động phạm lỗi dẫn đến chiếc thẻ đỏ của cầu thủ đang khoác áo Porto là “rất đáng xấu hổ”. Với tư cách là tân đội trưởng của ĐT Hà Lan, việc làm của Robben là rất đáng chê trách.

Nó khiến mối quan hệ vốn đã không tốt giữa Robben và Indi càng trở nên xấu đi. Đây là lần thứ 2, tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich có những lời lẽ xúc phạm đến Indi. Còn nhớ trước VCK World Cup 2014, do bức xúc vì một pha vào bóng khá quyết liệt của người đồng đội trong một buổi tập, Robben cũng đã lao đến đòi tẩn hậu vệ này. Rất may HLV trưởng ĐT Hà Lan khi đó là Louis van Gaal đã kịp thời ngăn chặn.

1 - Trận đấu với ĐT Iceland hôm qua mới là lần đầu tiên Robben trở lại thi đấu cho ĐT Hà Lan trong năm 2015. Trước đó, anh đã vắng mặt trong 4 trận đấu của đội bóng xứ sở hoa tu-líp với các đối thủ Latvia, Mỹ, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ mà nguyên nhân chủ yếu là do bị chấn thương.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x