Nhận định Na Uy vs Croatia, 23h00 ngày 6/9

VIỆT HÀ
09:24 ngày 06-09-2015
Croatia từng vùi dập Na Uy tới 5-1 trong trận lượt đi vào tháng 3/2015. Với dàn hảo thủ đẳng cấp, đội quân của HLV Niko Kovac hoàn toàn có thể tái lập chiến thắng trước đối thủ Bắc Âu.
Croatia hiện dẫn đầu bảng H với 15 điểm (nhiều khả năng sẽ bị UEFA trừ 1 điểm), ngang với Italia nhưng hơn về hiệu số. Cùng với Italia, họ cũng là hai đội hiếm hoi ở bảng đấu này chưa hề nếm mùi thất bại tại vòng loại EURO 2016 (thắng 4, hòa 3).

Dù vậy, HLV Niko Kovac đang đòi hỏi nhiều hơn từ các học trò sau trận hòa thất vọng 0-0 với Azerbaijan cách đây 3 ngày. Ở trận này, dàn sao của Croatia với những Mandzukic, Modric, Rakitic, Perisic đã bất lực trước hàng thủ kiên cố của Azerbaijan. Đó cũng là lần đầu tiên tại vòng loại EURO 2016, đội bóng vùng Balkan không ghi nổi bàn thắng trong một trận đấu.

Nói về trận hòa Azerbaijan, HLV Kovac chỉ trích lối đá phòng ngự tiêu cực của đối thủ: “Azerbaijan không muốn xông lên, họ chỉ co cụm bảo vệ khung thành. Đó không phải là bóng đá”. Croatia trên thực tế thường gặp khó khăn với những đối thủ chủ trương đá “cù nhầy”. Rất may là đối thủ đêm nay của Croatia sẽ không chơi “phản bóng đá” như vậy. 


Bởi lẽ, Na Uy đang khát khao chiến thắng bằng mọi giá. Đội bóng Bắc Âu sau khi thắng Bulgaria chỉ còn kém 2 điểm so với Croatia và Italia. Vì thế đây là cơ hội tuyệt vời để đoàn quân của HLV Per-Mathias Hogmo vượt qua Croatia trên BXH. Nếu không thắng trận này, nguy cơ Na Uy phải đi play-off rất cao vì Italia có thể hạ gục Bulgaria để cao chạy xa bay.

Một thế trận cởi mở đem đến thuận lợi cho Croatia hơn là Na Uy. Thực lực chênh lệch giữa hai bên từng được thể hiện rõ ràng ở lượt đi, khi Croatia vùi dập đối thủ Bắc Âu với tỷ số 5-1. Đó là trận đấu mà Na Uy dù chơi hơn người từ giữa hiệp hai vẫn thủng lưới liên tiếp vào cuối trận. Lối chơi kỹ thuật với những mũi nhọn giàu tốc độ của Croatia tạo ra quá nhiều khó khăn cho các hậu vệ Na Uy vốn không mấy chắc chắn.

Đêm nay, tiền vệ Perisic bên phía đội khách nhiều khả năng không ra sân vì bị đau ở tay. Trên thực tế, tân binh của Inter đủ sức thi đấu trận này nhưng HLV Roberto Mancini đã ngỏ ý với Kovac không nên sử dụng Perisic để anh có thể bình phục hoàn toàn cho trận derby thành Milan vào ngày 13/9.

Cất Perisic thì đã có Kovacic thay thế. Tân binh trị giá 32 triệu euro của Real Madrid hứa hẹn mang đến sức sáng tạo cho hàng tiền vệ. Nhìn chung, Croatia có lực lượng hoàn toàn vượt trội Na Uy. Hơn nữa trước đối thủ buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng, đội khách càng có nhiều khoảng trống để ghi bàn. 

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Na Uy thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận gần đây theo châu Á.
- Croatia thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận gần đây theo châu Á.
- Na Uy thắng 3 thua 7/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
- Croatia thắng 4 hòa 1 thua 5/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- Na Uy thua 3 thắng 1/4 lần đối đầu gần đây với Croatia theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có bàn thắng
14/20 trận gần đây của Na Uy và 15/20 trận gần đây của Croatia đều chứng kiến bàn thắng xảy ra trong 45 phút đầu. Ngoài ra 3/4 lần chạm trán gần đây giữa Na Uy và Croatia cũng có bàn thắng trong hiệp 1. Rất có thể ở trận đấu này cũng sẽ có bàn thắng ngay trong hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
Na Uy: Nyland, Elabdellaoui, Hovland, Forren, Hogli, Samuelsen, Tettey, Johansen, Berget, Soderlund, Henriksen.
Croatia: Subasic, Corluka, Vida, Vrsaljko, Modric, Pranjic, Rakitic, Kovacic, Badelj, Pjaca, Mandzukic. 

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x