Cục diện bảng C, G & F tại vòng loại EURO 2016: Áo sắp hoàn thành mục tiêu, Nga có nhiều hy vọng

Bùi Huy
14:35 ngày 07-09-2015
Sau loạt trận cuối tuần qua, Áo nhiều khả năng sẽ trở thành đội tiếp theo sau Anh giành vé dự VCK EURO 2016.

Không thể thăng hoa ở trận tiếp Moldova tại loạt trận thứ Bảy vừa rồi, song dẫu sao thầy trò HLV Marcel Koller vẫn giành trọn 3 điểm, nhờ bàn thắng duy nhất của Zlatko Junuzovic. Với chiến thắng này, Áo tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G, với khoảng cách 7 và 8 điểm nhiều hơn lần lượt Thụy Điển và Nga ở phía sau.

Điều đó có nghĩa là Áo xem như đã chạm một tay vào chiếc vé dự VCK EURO 2016. Nhiệm vụ của họ sẽ hoàn thành khi chỉ cần giành được 1 điểm trước Thụy Điển ngay loạt trận tới vào đêm mai. Ngay cả khi thất bại, họ vẫn có thể chính thức giành vé đi tiếp nếu Nga không thắng được Liechtenstein. 

Cũng tại bảng G, NHM đã được chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Nga khi bị dồn vào thế chân tường. Trong trận đấu đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV mới Leonid Slutsky, người được bổ nhiệm thay Fabio Capello, Nga đã thi đấu khác hẳn về cả lối chơi lẫn tinh thần. Bàn thắng duy nhất của Artyom Dzyuba, sau một loạt pha phối hợp nhỏ đậm chất Nga, là đủ để những chú gấu Nga hồi sinh hi vọng.

ĐT Áo sắp hoàn thành mục tiêu giành vé dự VCK EURO 2016

Trong khi đó, với chiến thắng 2-0 trước Liechtenstein, đội tuyển Montenegro vẫn còn hi vọng giành ít nhất là vị trí thứ 3 ở bảng G. Montenegro hiện được 8 điểm sau 7 trận, kém 3 điểm so với thành tích của Nga.

Ở bảng F, Bắc Ireland sau khi đánh bại Đảo Faroe 3-1 đã vươn lên chiếm lấy vị trí nhất bảng từ tay Romania. Điều đáng nói là sau trận thua này, Đảo Faroe vẫn còn cơ hội giành vé qua đường play-off. Hiện tại, Đảo Faroe được 6 điểm, kém đội xếp thứ 3 là Hungary 6 điểm, trong khi vẫn còn 2 trận chưa đá. Tất nhiên, hi vọng của Đảo Faroe chủ yếu chỉ còn tồn tại trên lý thuyết. Phần Lan, với 7 điểm sau 7 trận, mới là đội có nhiều hi vọng hơn.

Ở bảng C, Ukraine sau chiến thắng 3-1 trước Belarus vẫn còn nguyên hi vọng giành vé trực tiếp từ tay Tây Ban Nha hoặc Slovakia. Ít nhất là họ cũng được đảm bảo một suất play-off. Còn ở bảng E, Thụy Sỹ chắc chắn sẽ có một suất play-off nếu đánh bại tuyển Anh trong trận đấu ở Wembley sắp tới. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x