Nhận định Macedonia vs Tây Ban Nha, 01h45 ngày 9/9

TRẦN HÒA
06:42 ngày 08-09-2015
Chiến thắng ấn tượng trước Slovakia mới đây vừa giúp Tây Ban Nha lần đầu vươn lên ngôi nhất bảng C, vừa cởi trói cho các đôi chân La Roja khỏi áp lực. Với khí thế ấy, “đàn bò tót” sẽ không khó để đè bẹp “chú lùn” Macedonia và tiến gần hơn tới tấm vé dự VCK EURO 2016.

Lịch thi đấu & BXH vòng loại EURO 2016

LA ROJA ĐANG TRỞ LẠI

Với Tây Ban Nha, Slovakia là vật cản lớn nhất trong hành trình tới Pháp mùa Hè 2016. Họ bị chính Slovakia đánh bại 2-1 ở lượt đi, qua đó luôn phải xếp sau kẻ nổi loạn này ở giai đoạn đầu vòng loại. Tuy nhiên, mọi thứ đã được thầy trò HLV Vicente del Bosque giải quyết khi họ quật ngã đối thủ này 2-0 ở cuộc tái đấu cách đây ít hôm. 

Chiến thắng đó giúp Tây Ban Nha lần đầu vươn lên ngôi đầu bảng C. Không chỉ về điểm số, thắng lợi này còn có ý nghĩa như một màn thoát xác của La Roja sau những ngày tháng khó nhọc từ sau thảm họa tại World Cup 2014. Tây Ban Nha có thể nói vừa có màn trình diễn ấn tượng nhất trong hơn một năm qua. Công cuộc cải tổ ĐT Tây Ban Nha của HLV Del Bosque đã tìm ra được tia sáng, sau một thời gian dài tìm kiếm. Tây Ban Nha đã loay hoay thử nghiệm khá nhiều kể từ sau World Cup 2014, nhưng thực tế triết lý tiqui-taca vẫn là phù hợp nhất với họ. Vấn đề là Tây Ban Nha cần thay mới một vài vị trí, cải thiện một chút trong cách vận hành và đặc biệt khơi lại khát khao chiến thắng của các cầu thủ. Và có thể nói, HLV Del Bosque cho thấy ông đã bắt đầu tìm ra lời giải cho tất cả những vấn đề trên trong trận thắng Slovakia vừa rồi. 

Một khi Tây Ban Nha tìm ra được lối chơi ổn định, đã trút bỏ được gánh nặng và tìm lại cảm hứng, họ vẫn là đội bóng đáng sợ nhất thế giới. Dẫu sao, Tây Ban Nha vẫn là nền bóng đá sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng hàng đầu và đồng đều nhất thế giới hiện tại, ngay cả Argentina hay Đức vẫn chưa thể  sánh kịp.


CHÊNH LỆCH ĐẲNG CẤP

Chính vì vậy, dù Tây Ban Nha quay vòng khá nhiều vị trí ở trận này để giữ sức cho các trụ cột khi trở về CLB, họ vẫn có một đội hình gồm toàn ngôi sao hàng đầu thế giới ở vị trí của mình. Nhiều khả năng, HLV Del Bosque sẽ chỉ giữ lại cặp trung vệ Gerard Pique - Sergio Ramos, cùng Sergio Busquets và David Silva -  hai cầu thủ có vai trò điều phối lối chơi hiện tại của La Roja. 

Ở các vị trí còn lại, những Casillas, Alba, Juanfran, Fabregas, Iniesta, Pedro hay Costa sẽ được thay thế bằng dàn ngôi sao có đẳng cấp tương đương, thậm chí còn trẻ trung và giàu khát vọng hơn như De Gea, Bernat, Azpilicueta, Koke, Isco, Cazorla, Mata hay Alcacer.
Đội hình đó vẫn quá vượt trội đẳng cấp so với Macedonia. Đây là một trong những nền bóng đá yếu nhất tại châu Âu. Ở lượt đi, dù Tây Ban Nha còn đang gặp vấn đề nhưng họ vẫn đánh bại Macedonia tới 5-1. Macedonia cũng hết động lực thi đấu do đã chính thức bị loại. Họ đang đứng cuối bảng, chỉ có được 3 điểm sau 7 trận đấu. 

Macedonia thậm chí đang ở thời kỳ suy yếu nhất trong nhiều năm gần đây. Cách đây ít ngày, họ còn để thua cả đội bóng tí hon Luxembourg 0-1. Đó đã là thất bại thứ 5 ở 6 trận gần đây, ở trận còn lại họ cũng chỉ cầm hòa được Australia trong khuôn khổ giao hữu.
Macedonia còn tiếp đón gã khổng lồ Tây Ban Nha với đội hình sứt mẻ cả về nhân sự lẫn tinh thần. HLV Ljubinko Drulovic vừa phải đuổi hậu vệ Vladimir Dimitrovski khỏi đội vì vô kỷ luật. Ngoài ra, ông còn không có cả hậu vệ Goran Siljanovski, tiền vệ Arijan Ademi lẫn chân sút Jovan Kostovski vì chấn thương. Chưa hết, hậu vệ Stefan Ristovski và tiền vệ Abdurahimi của họ cũng không thể ra sân vì án treo giò.

Sẽ thật khó cho Macedonia tránh khỏi thất bại tan nát trước một Tây Ban Nha đang tràn đầy sức mạnh và hừng hực khí thế hiện tại. 

La Roja không thể đoạt vé tại Macedonia
ĐT Tây Ban Nha không thể đoạt vé trực tiếp vào thẳng VCK EURO 2016 sau trận đấu tại Macedonia. Ngay cả trường hợp thuận lợi nhất là La Roja giành trọn 3 điểm đêm nay, đồng thời Slovakia đánh bại Ukraine, thì họ cũng chỉ hơn Ukraine 6 điểm trước 2 loạt trận còn lại. Lưu ý, Tây Ban Nha còn phải gặp đúng Ukraine ở lượt trận cuối.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- ĐT Macedonia: Dimitrovski bị đuổi khỏi đội. Siljanovski, Ademi và Kostovski chấn thương. Abdurahimi và Ristovski bị treo giò.
- ĐT Tây Ban Nha: Đầy đủ lực lượng. 
- Theo châu Á, Macedonia thắng 2 thua 3 ở 5 trận gần đây; Tây Ban Nha thắng 1 thua 4 ở 5 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Macedonia thắng 2 hòa 1 thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây; Tây Ban Nha thắng 1 thua 4 ở 5 trận sân khách vừa qua.
- Tây Ban Nha mới để thua 1/20 trận sân khách tại các vòng loại gần đây, còn lại giành tới 18 chiến thắng và 1 trận hòa. 

ĐẶC BIỆT
Trên 2 bàn
3 trận gặp nhau gần đây giữa Tây Ban Nha và Macedonia, 5/7 trận sân nhà vừa qua của Macedonia đều có trên 2 bàn thắng. Khả năng Tây Ban Nha sẽ thắng đậm trận này cũng rất cao.
Trên 1 bàn hiệp 1
2 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội đều có trên 1 bàn trong hiệp 1. Ở 3/4 trận sân nhà vừa qua của Macedonia và cả 3/4 trận gần nhất của Tây Ban Nha cũng có kết quả tương tự.


DỰ ĐOÁN: 0-4

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x