Nhận định Slovakia vs Ukraine, 01h45 ngày 9/9

MINH TÂM
09:26 ngày 08-09-2015
Nếu đánh bại Ukraine đêm nay, Slovakia sẽ coi như đặt một chân đến Pháp vào mùa Hè năm sau. Nhiệm vụ này không đến nỗi bất khả thi, bởi đoàn quân của HLV Jan Kozak vốn chơi rất hay trên sân nhà.
Dù mất ngôi đầu bảng C sau thất bại 0-2 trước Tây Ban Nha hôm Chủ nhật, nhưng Slovakia vẫn rộng cửa giành vé tham dự VCK EURO 2016. Hiện tại, họ hơn 3 điểm so với kẻ bám đuổi gần nhất là Ukraine. Nếu đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp này trên sân Pod Dubnom trong cuộc đọ sức đêm nay, đội bóng của HLV Jan Kozak sẽ nới rộng cách biệt lên thành 6 điểm. Lúc đó, cuộc đua tại bảng C vòng loại EURO 2016 coi như kết thúc, bởi phía trước chỉ còn lại 2 lượt trận.

Kể từ khi tách ra khỏi Liên bang Tiệp Khắc, Slovakia chưa một lần được tham dự VCK EURO. Nhưng giờ đây họ đang đứng trước cơ hội lớn để làm nên lịch sử. Đoàn quân của HLV Jan Kozak hiện là một trong những đội tuyển có kết quả thi đấu tốt nhất tại vòng loại. Trước khi thua Tây Ban Nha, Slovakia đã trải qua 6 trận toàn thắng. Ở lượt đi, lối đá chặt chẽ, khoa học đã giúp họ đánh bại Ukraine với tỷ số 1-0.

Ở trận lượt về này, ĐT Slovakia sẽ có nhiều thuận lợi khi được chơi tại Pod Dubnom. Kể từ tháng 5/2014 đến nay, Slovakia toàn thắng trên sân nhà. Ngay cả Tây Ban Nha hùng mạnh cũng phơi áo khi viếng thăm nơi đây. Đặc biệt, đoàn quân của HLV Jan Kozak chỉ phải nhận 3 bàn thua trong 8 trận sân nhà gần nhất.


Chọc thủng lưới Slovakia hiện nay là điều không đơn giản, đặc biệt là với một đội bóng không có những cầu thủ tấn công tốt nhất như Ukraine. Ở đợt tập trung lần này, tiền đạo Roman Zozulya đã không được gọi vì đang điều trị chấn thương, còn chân sút chủ lực của CLB Dnipro, Yevhen Seleznyov bị gạt ra ngoài do mâu thuẫn với HLV Mykhaylo Fomenko. Nhân lực trên mặt trận tấn công càng bị bào mòn, khi tiền vệ sáng tạo Denys Garmash nhận thẻ đỏ ở trận gặp Belarus hôm thứ Bảy tuần trước. Điều đó đồng nghĩa anh sẽ bị treo giò trong chuyến làm khách tại Slovakia tới đây.

Bóng đá Ukraine đang chững lại vì chậm chuyển giao thế hệ. Trong khi đó, Slovakia đang có những bước đi vững chắc với lứa cầu thủ ở độ tuổi sung mãn. Nhiều khả năng, Slovakia sẽ đặt một chân tới VCK EURO 2016, sau lượt trận đêm nay.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Slovakia: Có lực lượng mạnh nhất.
- Ukraine: Denys Garmash bị treo giò do đã nhận thẻ đỏ ở trận trước.
- Slovakia thắng theo châu Á 7/9 trận vừa qua.
- Ukraine thua theo châu Á 7/12 trận gần đây.
- Slovakia thắng theo châu Á 4/5 trận sân nhà gần nhất.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn
5/8 trận vừa qua của Slovakia kết thúc với 3 bàn trở lên. 5/7 trận sân khách gần đây của Ukraine cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng cuộc đối đầu đêm nay giữa Slovakia và Ukraine sẽ diễn ra cởi mở và có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Slovakia: Kozacik; Hubocan, Pekarik, Tesak, Salata; Gyomber, Svento, Hamsik, Gregus, Hrosovsky; Mak.
Ukraine: Pyatov; Shevchuk, Fedetskiy, Rakitskiy, Khacheridi; Rotan, Stepanenko; Konoplyanka, Husyev, Yarmolenko; Kravets

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x