Vòng loại EURO 2016: Áo giành vé, Tây Ban Nha sắp đạt chỉ tiêu, Rooney đi vào lịch sử

Tiến Sĩ
06:02 ngày 09-09-2015
Thụy Sĩ, Slovakia và Áo đều có khả năng vượt qua vòng loại trong loạt trận rạng sáng nay, nhưng chỉ có người Áo chính thức vượt qua vòng loại sau trận đại thắng trên đất Thụy Điển.
NIỀM VUI NGƯỜI ÁO
ĐT Áo chỉ cần một trận hòa trên đất Thụy Điển để chính thức giành vé đến Pháp, nhưng đội quân của HLV Marcel Koller đã làm được nhiều hơn thế. Chỉ mất chưa đầy 9 phút sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Áo đã vượt lên sau cú đá penalty thành công của David Alaba. 

Thụy Điển đối diện áp lực phải thắng bởi hơi thở gấp gáp của người Nga ở phía sau. Nhưng trong ngày Zlatan Ibrahimovic chơi dưới phong độ do vẫn bị chấn thương hành hạ, đội bóng áo vàng đã phải chấp nhận cảnh bị lấn lướt ngay trên sân nhà. 


ĐT Áo chơi hoàn toàn trên cơ, họ ghi bàn thắng thứ hai ở phút 37. Từ quả ném biên, Marc Janko đã đánh đầu nối vồng qua hàng thủ Thụy Điển, Martin Harnik kết thúc nhiệm vụ bằng cú đánh đầu cận thành. Pha phối hợp bóng bổng mẫu mực dẫn tới bàn thắng của người Áo, nhất là trước một đội bóng Bắc Âu giỏi không chiến. 

Chung cuộc Áo thắng 4-1, qua đó chính thức nhận tấm vé tới Pháp. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Áo vượt qua vòng loại EURO. Ngược lại, sự bạc nhược của Thụy Điển còn khiến họ bị Nga (thắng Liechtenstein 7-0) vượt qua trên BXH. Cục diện bảng G hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn ở 2 lượt cuối, khi ĐT Montenero (thắng Moldova 2-0) cũng đã áp sát Thụy Điển. 

TẤT CẢ CÙNG… CHỜ
ĐT Thụy Sĩ sẽ theo chân đội láng giềng Áo nếu thắng Anh (hết động lực), đồng thời Estonia mất điểm. Điều kiện đủ đã xảy ra khi Estonia thua Slovenia 0-1, nhưng Thụy Sĩ đã không thể hoàn thành điều kiện cần. Harry Kane và Wayne Rooney lập công giúp Anh thắng 2-0. 


Rooney trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tam sư
Cú đá penalty thành công của Rooney ở cuối hiệp 2 giúp anh chính thức vượt qua Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Tam sư với 50 bàn thắng. ĐT Anh cũng kéo dài mạch trận thắng ấn tượng tại Wembley lên con số 7.
ĐT Slovakia cần thắng Ukraine để chính thức giành vé, nhưng đội chủ nhà đã bất lực trong suốt 90 phút trước sự chặt chẽ của Ukraine. Tỷ số hòa 0-0 giúp Slovakia duy trì lợi thế 3 điểm trước chính Ukraine, Marek Hamsik và đồng đội sẽ giành vé lượt tới nếu thắng Belarus trên sân nhà. 

Cú đá phản lưới nhà của đối phương ngay ở phút thứ 8 đã giúp ĐT Tây Ban Nha có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân của Macedonia. Tuy vậy cũng như Slovakia, Bò tót vẫn chưa chính thức vượt qua vòng loại, đội quân của HLV Vicente Del Bosque cần thêm 3 điểm nữa trước Luxembourg trên sân nhà ở lượt tới để có mặt ở Pháp mùa Hè 2016. 

Bảng C
KẾT QUẢ BẢNG C
Belarus-Luxembourg: 2-0
Macedonia-Tây Ban Nha: 0-1 (VIDEO)
Slovakia-Ukraine: 0-0 (VIDEO)


KẾT QUẢ BẢNG E
Anh-Thụy Sĩ:  2-0 (VIDEO)
Lithuania-San Marino:  2-1
Slovenia-Estonia:  1-0


KẾT QUẢ BẢNG G
Liechtenstein-Nga0-7 (VIDEO)
Moldova-Montenegro 0-2 (VIDEO)
Thụy Điển-Áo1-4 (VIDEO)

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x