Gareth Bale dệt mộng đẹp cùng xứ Wales

Minh Kiệt
07:24 ngày 07-10-2015
Trước khi bước vào 2 trận đấu then chốt tại vòng loại EURO 2016 với Bosnia & Herzegovina và Andorra, Gareth Bale đã nhận được một thông tin cực kỳ hứng khởi, khi đoạt cú “hat-trick giải thưởng” tại lễ trao giải của LĐBĐ Xứ Wales ở Cardiff.

TỪ VINH QUANG CÁ NHÂN

“Hat-trick giải thưởng” ấy là danh hiệu Cầu thủ Xứ Wales xuất sắc nhất năm do các cầu thủ bình chọn, do CĐV bình chọn và cuối cùng là giải thưởng của LĐBĐ Xứ Wales. Riêng ở hạng mục của liên đoàn thì đây là lần thứ 5 Bale được vinh danh, một kỷ lục.

Chỉ 24 giờ trước khi nhận giải thưởng, Bale đã có màn tái xuất sau 3 tuần chấn thương trong trận derby Madrid. Dù chưa lấy lại được thể lực tốt nhất như thừa nhận của HLV Rafa Benitez, sự trở lại của Bale là tin vui cho đoàn quân của HLV Chris Coleman. Chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận vòng loại tới đây với Bosnia và Andorra, Xứ Wales sẽ hoàn thành mục tiêu góp mặt tại VCK một giải đấu lớn sau hơn nửa thế kỷ.


“Bắp chân của tôi giờ đã ổn,” Bale xác nhận. “Tôi đã có 20 phút thi đấu với Atletico và cảm thấy mình đã sẵn sàng bước vào 2 trận đấu sắp tới”.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chris Coleman, Xứ Wales đã thăng tiến rất nhanh. Trong BXH của FIFA gần nhất, họ đã leo lên vị trí thứ 8, vị trí cao kỷ lục của Xứ Wales trong lịch sử. Thành tích này có được nhờ việc Xứ Wales đã đánh bại Bỉ và giữ vững thành tích bất bại tại vòng loại EURO 2016.

ĐẾN NGƯỠNG CỬA LỊCH SỬ

Bale nói: “Chúng tôi đã chơi cạnh nhau trong 6-8 năm trước khi Chris Coleman xuất hiện và chỉ ra cho chúng tôi một con đường. Ông ấy là một người tuyệt vời cả trong lẫn ngoài sân cỏ. HLV áp đặt lối chơi của riêng mình, thu hẹp khoảng cách với các cầu thủ, truyền đến mọi người lòng quyết tâm và không bao giờ lùi bước. Đấy là cách mà chúng tôi đã trải qua vòng loại lần này. Giờ thì Xứ Wales đang đứng trước một cột mốc lịch sử, điều mà biết bao thế hệ trước chưa làm được. Vì thế ai cũng cảm thấy hào hứng”.

Ở chiều ngược lại, chính HLV Coleman lại chỉ ra Bale chính là nguồn cảm hứng để đưa ĐT Xứ Wales đi vào lịch sử. Ở vòng loại, Bale đã có 6 bàn sau 8 trận. Ông nói: “Nếu Gareth khỏe lại, tôi sẽ phải nhờ đến anh ấy trong trận đấu tại Bosnia, như cách mà chúng tôi vẫn chờ đợi anh ấy bấy lâu nay”.


Ngoài Bale thì tiền vệ của Liverpool, Joe Allen và Joe Ledley của Crystal Palace cũng góp mặt trong đợt triệu tập này dù cả 2 đang gặp vấn đề với chấn thương trong thời gian gần đây. Có vẻ như HLV Coleman đang muốn vận dụng tất cả nguồn lực hiện có để sớm giành vé đến Pháp, hoặc cũng có thể ông muốn tất cả những cầu thủ đã tham gia chiến dịch vòng loại này có thể ăn mừng cùng nhau, bất kể có thể ra sân hay không.

Bale bầu cho Ashley Williams


Gareth Bale đã được vinh danh sau khi vượt qua 4 đồng đội trong danh sách rút gọn là Chris Gunter (Reading), Aaron Ramsey (Arsenal), Ashley Williams (ảnh) (Swansea) và Wayne Hennessey (Crystal Palace). Bale cho biết chính anh đã bầu cho thủ quân Ashley Williams bởi: “Tôi bầu cho Ashley vì anh ấy là hòn đá tảng nơi hàng thủ (mới để lọt lưới 2 bàn tại vòng loại, đều từ những tình huống cố định)”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x