Nhận định Anh vs Estonia, 01h45 ngày 11/10

Việt Cường Việt Cường
05:57 ngày 09-10-2015
Việc một loạt trụ cột dính chấn thương khiến HLV Roy Hodgson phải thực hiện nhiều điều chỉnh đáng kể trong đội hình xuất phát trước trận đấu với Estonia. Tuy nhiên, trong bối cảnh vé tới Pháp đã được book, đó được xem là điều tích cực, vì Hodgson có thể thoải mái thử nghiệm mà không phải nghĩ cách bảo vệ các lựa chọn của mình.
ĐỨT TRỤC GIỮA
Hodgson đã không dưới một lần nói về trục xương sống cho ĐT Anh ở EURO 2016. Đó là một trục dọc bao gồm Joe Hart trong khung gỗ, John Stones ở trung tâm hàng thủ, Jordan Henderson ở hàng tiền vệ và Wayne Rooney trên hàng công. 

Tuy nhiên, chấn thương đã loại Stones và Henderson khỏi vòng chiến ngay từ trước khi danh sách triệu tập cho 2 trận gặp Estonia và Lithuania đợt này được công bố. Và chấn thương nhiều khả năng sẽ loại tiếp Joe Hart (đau lưng) cùng Wayne Rooney (đau mắt cá).


Không ai muốn ra trận với “cột sống” bị xé toang như thế. Nhưng trong tình thế của ĐT Anh, việc các trụ cột rủ nhau chấn thương hết lại là... điều hay. Vé tới Pháp đã được book sẵn từ lượt trước. Hai đối thủ sắp tới không quá mạnh và trận gặp đối thủ khó chịu hơn (Estonia) thì lại được chơi trên sân nhà. Đó là sân khấu hoàn hảo để Hodgson thực hiện những thử nghiệm mà ông ấp ủ. Anh không thể dự một sân chơi lớn như EURO với chỉ một đội hình, họ cần ít nhất 2 cầu thủ tốt cho mỗi vị trí.

Chấn thương của những Hart, Luke Shaw, Rooney... do đó là cơ hội tuyệt vời để những cầu thủ như Jack Butland (thủ môn của Stoke), Ryan Bertrand (hậu vệ trái của Southampton) và đặc biệt là Ross Barkley (tiền vệ công của Everton) thể hiện. Những Harry Kane, Jamie Vardy cũng phải nhanh chóng đặt dấu ấn trong màu áo Tam sư, trước khi Rooney và Daniel Sturridge trở lại...

CHỜ ĐỢI BARKLEY

Dele Alli, tiền vệ trẻ của Tottenham, chính là cái tên gây ồn ào nhất trong đợt triệu tập này. Sự bất ngờ chủ yếu xuất phát từ cách Hodgson trao cơ hội cho anh, nó nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi Alli chỉ mới có ít trận đá chính ở Premier League. Tuy nhiên, dù không ai phủ nhận Alli là một lựa chọn hứa hẹn về lâu dài cho tuyến giữa Tam sư, người được kỳ vọng sẽ bật lên từ các trận đấu sắp tới lại không phải là cầu thủ 19 tuổi này. Người đó phải là Ross Barkley.

Barkley, 21 tuổi, là tương lai nhưng cũng là hiện tại của ĐT Anh. Giữa một hàng tiền vệ gồm toàn những “công nhân”, Barkley gần như là người duy nhất có thể tạo nên khác biệt với một pha xử lý cá nhân. Có thể xem anh như một bản sao của Paul Gascoigne, một dạng “của hiếm” của bóng đá Anh. 

Tuy nhiên, những gì mà ngôi sao của Everton thể hiện trong màu áo đội tuyển cho tới lúc này là không mấy nổi bật và kém xa so với kỳ vọng. Ngoài việc mới chỉ có 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, anh cũng chưa có màn trình diễn nào có thể khiến người ta phải nhớ mãi.


Tin vui cho Hodgson, tuyển Anh và những người yêu mến Barkley là tiền vệ này đã thể hiện được sự trưởng thành đáng kể ở mùa giải này. Chỉ sau 8 trận ở Premier League, anh đã vượt qua thành tích ghi bàn và kiến tạo của mùa trước (2 bàn, 3 pha kiến tạo). Barkley cũng là người luôn có mặt trong tốp đầu những cầu thủ sút nhiều nhất, chuyền nhiều đường quan trọng nhất, và rê bóng hiệu quả nhất của Everton. Phong độ ấn tượng của Barkley là nguyên nhân chính đằng sau sự hồi sinh của Everton ở Premier League mùa này.

Và giờ là lúc Barkley thể hiện sự trưởng thành ấy trong màu áo đội tuyển. Wemley. Đối thủ vừa tầm. Tâm lý thoải mái. Đất diễn nhiều (Barkley là người vui nhất khi Rooney vắng mặt). Sân khấu đã được dọn sẵn cho Barkley rồi...

THÔNG TIN
ĐT Anh: Có thể mất Joe Hart, Shelvey Jonjo, Danny Ings và Wayne Rooney vì chấn thương.
ĐT Estonia: Chào đón sự trở lại của Aleksandr Dmitrijev sau án treo giò.
Anh thắng 7/8 trận gần nhất theo châu Á, chỉ thua 1/7 trận sân nhà mới nhất.
Theo châu Á, Estonia thua 9, hòa 2 và thắng 8/19 trận gần đây.

HLV Roy Hodgson (ĐT Anh): “Chúng tôi mất một số trụ cột vì chấn thương, nhưng tôi không cho rằng đó là lý do để chúng tôi có thể cho phép mình thả lỏng. Trận đấu này là cơ hội tốt để Anh chứng tỏ chiều sâu đội hình”.


HLV Magnus Pehrsson (Estonia): “Tôi không cho rằng các cầu thủ Anh sẽ đá lơi chân ở trận này dù họ đã đoạt vé vào VCK. Ngay cả khi không thể đưa ra sân nhiều trụ cột thì Anh vẫn là một đội bóng rất mạnh và khó bị đánh bại”.


ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn: Hàng thủ xuất sắc thứ hai bảng E của Estonia đã chơi rất hay ở vòng loại EURO 2016, điều được thể hiện rõ trong trận lượt đi. 12/14 trận gần nhất của Estonia không có nhiều hơn 2 bàn thắng được ghi. Trong khi đó, Anh lại mất Rooney và buộc phải thử nghiệm những phương án mới. 

Tổng bàn thắng lẻ: Chỉ có 2 tỉ số trong những cuộc đối đầu giữa Anh và Estonia là 1-0 và 3-0. Việc 5/8 trận gần nhất của Anh và 9/13 trận mới đây của Estonia đều kết thúc với tổng số bàn thắng là một số lẻ càng củng cố niềm tin rằng xu hướng trên sẽ tiếp tục được nối dài ở trận đấu này.

DỰ ĐOÁN: 1-0 

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x