Thua đau CH Ireland, Đức chưa thể giành vé dự VCK EURO 2016

Quang Minh
06:53 ngày 09-10-2015
Thất bại 0-1 trước CH Ireland trên sân khách bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Shane Long đã khiến Đức chưa thể có được tấm vé tới VCK EURO 2016.

Bàn thắng: Shane Long (70')

VIDEO: CH Ireland 1-0 Đức


Với quyết tâm giành suất tới Pháp mùa Hè năm sau, đồng thời đòi lại món nợ để CH Ireand cầm chân 1-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, HLV Joachim Loew đã tung ra sân những quân bài mạnh nhất mà ông có trong tay như Thomas Mueller, Mario Goetze, Mesut Oezil, Toni Kroos hay Marco Reus.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đức đã chủ động đẩy cao đội hình sang phần sân đội chủ nhà. Ở ngay tình huống chạm bóng đầu tiên, Mueller đã khiến các khán đài thót tim với cú cứa lòng 1 chạm từ đường chuyền của Reus nhưng đã bị một hậu vệ chủ nhà kịp thời phá bóng.

Reus cũng chính là ngôi sao nổi bật nhất trong phần lớn thời gian của hiệp 1, bất chấp phong độ của anh tại CLB Dortmund là không tốt. Lối chơi tốc độ và kỹ thuật của "Hoàng tử" vùng Ruhr khiến hành lang cánh của đội chủ nhà liên tục chao đảo. Nếu như các đồng đội biết chắt chiu cơ hội hơn, có lẽ ĐT Đức sẽ có ít nhất 2 bàn thắng từ những đường kiến tạo của Reus.

Bên cạnh Reus và Mueller thi đấu nổi bật, những ngôi sao khác như Oezil hay Goetze cũng có được màn trình diễn khá tốt. Tuy nhiên, sự nôn nóng cũng như thiếu may mắn khiến các cơ hội ngon ăn đều lần lượt trôi qua đáng tiếc cho tới khi kết thúc hiệp 1.

Shane Long ghi bàn duy nhất của trận đấu

Bước sang hiệp 2, Đức tiếp tục gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của đội chủ nhà. Tưởng như thế bế tắc được khai thông sau đường chuyền thông minh của Reus cho Schuerrle ở phút 55, thế nhưng ở tình huống không người kèm cầu thủ của Wolfsburg lại đệm bóng vọt xà ngang.

Bi kịch tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn khiến Đức phải trả giá. Phút  70, trong tình huống phản công nhanh, bóng được thủ môn Randolph phát động đến đúng vị trí của Shane Long và cầu thủ này nhanh chóng bứt tốc loại bỏ Jerome Boateng và Hector trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Manuel Neuer ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Những phút còn lại, dù đẩy toàn bộ đội hình sang phần sân chủ nhà, nhưng sự nôn nóng khiến các cầu thủ Đức bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và chấp nhận thua cuộc. Kết quả này khiến nhà ĐKVĐ thế giới chưa thể giành vé tới Pháp khi chỉ hơn 2 đội xếp sau là Ba Lan và chính CH Ireland vỏn vẹn 1 điểm.

Tuy nhiên, cơ hội giành tấm vé tới Pháp của Đức là rất khả quan khi lượt cuối họ chỉ phải gặp bị đội bóng đã bị loại là Georgia, trong khi 2 đội đứng sau là Ba Lan và CH Ireland sẽ đối đầu nhau.

Bảng xếp hạng trước loạt trận cuối

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CH Ireland: Given (Randolph 44'), Christie, Keogh, O'Shea, Ward (David Meyler 69'), Brady, McCarthy, Hendrick, Hoolahan, Walters, Murphy (Shane Long 65')
Đức: Neuer; Ginter (Bellarabi 77'), Boateng, Hummels, Hector; Oezil, Kroos, Gundogan (Kevin Volland 85'), Reus; Goetze (Schurrle 35'), Mueller.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x