Nhận định, Tây Ban Nha vs Luxembourg, 01h45 ngày 10/10

HỒ PHƯƠNG
07:12 ngày 09-10-2015
3 trận thắng liên tiếp trước Belarus, Slovakia và Macedonia đã giúp Tây Ban Nha lấy lại ngôi đầu bảng C. Và với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 3 là Ukraine, chỉ cần giành thêm một chiến thắng trước một Luxembourg đã hết mục tiêu là đàn bò tót sẽ giành tấm vé VIP tới EURO 2016.
Ở bất kỳ thời điểm nào, thắng Luxembourg cũng là nhiệm vụ trong tầm tay của đội chủ nhà. Vì lật lại quá khứ, Tây Ban Nha đã toàn thắng cả 5 lần gặp đối thủ này. Còn xét ở hiện tại, La Roja đang có phong độ cực tốt khi thắng tới 9/10 trận sân nhà gần nhất, chỉ thua đúng 1 trận giao hữu trước Đức. Ngược lại, Luxembourg đã để thua 7/8 trận sân khách gần đây, trong đó có 4 trận họ không ghi nổi 1 bàn thắng.

Có thể, người Tây Ban Nha cũng có những vấn đề nội tại. Trong bối cảnh hàng công đang tậm tịt (không ghi quá 3 bàn/trận ở 7 trận gần đây), HLV Vicente del Bosque còn vừa gạch tên Diego Costa vì không hài lòng với thái độ của tiền đạo này. 

Ở phía dưới, việc Dani Carvajal, Inigo Martinez và Sergio Ramos lần lượt rút lui vì chấn thương cũng sẽ ảnh hưởng tới độ chắc chắn của hàng thủ đội chủ nhà. Tuy nhiên, những sự thiếu vắng ấy rõ ràng không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng chiến thắng của La Roja.


Không chỉ vì cách biệt mênh mông về trình độ giữa 2 đội, hay vì Luxembourg đã không còn mục tiêu chiến đấu, mà còn vì trong tay HLV Del Bosque vẫn còn nhiều giải pháp. Vắng Costa, ông đã có sự trở lại của Alvaro Morata, người đang có phong độ cực tốt trong màu áo Juventus với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 7 trận kể từ đầu mùa. 

Mất Ramos và Martinez, Ngài râu kẽm có thể tái hợp cặp trung vệ Gerard Pique-Marc Bartra của Barcelona. Và đừng quên, Carvajal vốn là dự bị của Juanfran ở vị trí hậu vệ phải.

Điều đó có nghĩa là trên lý thuyết, sức mạnh của Tây Ban Nha cũng không quá sứt mẻ. Và nó cũng đồng nghĩa với việc, Luxembourg khó tránh khỏi một trận thua cách biệt. Nếu nhìn vào những diễn biến trong buổi tập mới nhất của La Roja, HLV Del Bosque vẫn định tung ra đội hình mạnh nhất để kết liễu đối thủ. 

Đây là điều dễ hiểu, vì tuy chỉ cần thắng 1 trong 2 trận còn lại là giành tấm vé trực tiếp tới nước Pháp vào mùa Hè sang năm, nhưng chắc chắn Tây Ban Nha không hề muốn đánh bạc ở trận cuối cùng với Ukraine.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Tây Ban Nha: Vắng Sergio Ramos, Dani Carvajal, Bruno Soriano, Inigo Martinez (chấn thương).
- Luxembourg: Có lực lượng mạnh nhất.
- Tây Ban Nha toàn thắng cả 5 lần gặp Luxembourg trong quá khứ, ghi 11 bàn và không một lần thủng lưới.
- Theo châu Á, Tây Ban Nha thua 6/7 trận gần đây, còn Luxembourg bất bại 3/5 trận gần nhất (thắng 2, hòa 1).
- Cũng theo châu Á, Tây Ban Nha thua 9/12 trận sân nhà vừa qua.
- 6/8 trận gần đây của Tây Ban Nha và 5/7 trận vừa qua của Luxembourg có tổng số bàn thắng là lẻ.

ĐẶC BIỆT
Nhiều nhất 4 bàn thắng
13/14 trận gần đây của Tây Ban Nha có nhiều nhất 4 bàn thắng. Tương tự, 10/12 trận vừa qua của Luxembourg cũng chỉ có tối đa 4 lần lưới rung. Tin trận này sẽ chỉ có tối đa 4 bàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Tây Ban Nha: Casillas; Juanfran, Pique, Bartra, Alba; Thiago, Busquets, Fabregas; Silva, Morata, Pedro.
Luxembourg: Joubert; Jans, Philipps, Chanot, Schnell, Jaenisch; Payal, Mutsch, Gerson; Deville, Joachim.

DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x