Đánh bại Estonia, ĐT Anh hướng tới thành tích toàn thắng ở vòng loại EURO 2016

Minh Đức Minh Đức
06:18 ngày 10-10-2015
Các pha lập công của Theo Walcott và Raheem Sterling giúp Anh dễ dàng vượt qua Estonia với tỉ số 2-0 trên sân nhà, qua đó tiến gần hơn tới thành tích toàn thắng ở vòng loại EURO 2016.
* Kết quả & BXH vòng loại EURO 2016

BÀN THẮNG
Anh: Walcott (45’), Sterling (85’)

VIDEO: Anh 2-0 Estonia


Trước trận đấu, tiền đạo Wayne Rooney có vinh dự được nhận tặng phẩm là một chiếc giày vàng từ huyền thoại Sir Bobby Charlton nhân dịp chân sút của M.U thiết lập một kỷ lục ghi bàn mới cho ĐT Anh. Rooney không đá trận này vì chấn thương, giúp Harry Kane có cơ hội chơi cao nhất trên hàng công ĐT Anh. Hỗ trợ anh là Walcott và Sterling ở 2 cánh, trong khi Adam Lallana chiếm vị trí “số 10”.

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ, có tinh thần tốt (đã có vé đi tiếp) và lại được chơi trên sân nhà, nhưng ĐT Anh tỏ ra tương đối chật vật trong việc thiết lập ý tưởng tấn công trong hiệp thi đấu đầu tiên, trước khi Walcott mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút chính thức cuối cùng của hiệp 1 bằng một pha thoát xuống và dứt điểm mau lẹ từ đường chọc khe tinh tế của Ross Barkley.

Rooney nhận phần thưởng từ Sir Bobby Charlton

Đây là trận đấu của những cầu thủ đá cánh bên phía ĐT Anh. Sau khi vào sân thay thế Walcott và trám vào đúng vị trí của cầu thủ này, Jamie Vardy - sau một pha tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương - đã có một tình huống kiến tạo từ cánh trái cho Sterling băng vào đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Được trao cơ hội đá chính trọn vẹn, song chủ công Kane lại không thể hiện được gì. Anh thậm chí còn sút bóng lên trời vô cùng đáng trách trong một tình huống đối mặt với thủ môn Mihkel Aksalu bên phía Estonia sau khi cú sút của Lallana từ ngoài vòng 16m50 khiến thủ thành này không thể bắt dính.

Sterling cũng có bàn thắng của riêng mình

Người chơi nổi bật nhất bên phía ĐT Anh ở trận này là tiền vệ Barkley, khi anh chính là ngòi nổ chính trong tất cả các đợt lên bóng của “Tam sư” và tạo ra vô số cơ hội hãm thành cho các đồng đội.

Chiến thắng này chỉ mang ý nghĩa tập dượt cho ĐT Anh, khi họ đã chính thức có vé đến Pháp mùa Hè năm sau. Mục tiêu của thầy trò HLV Roy Hodgson bây giờ là duy trì chuỗi chiến thắng, khi họ sẽ có trận đấu cuối cùng ở vòng loại với Lithuania vào đêm thứ Ba tuần tới.

Thứ tự tại bảng E sau lượt đấu đêm qua


ĐỘI HÌNH RA SÂN
Anh: Hart; Clyne, Cahill, Smalling, Bertrand; Milner, Barkley (Alli 88’), Walcott (Vardy 83’), Lallana (Oxlade-Chamberlain 73’), Sterling; Kane.

Estonia: Aksalu; Teniste, Jaager, Klavan, Pikk; Mets, Dmitrijev (Lindpere 70’), Kallaste (Luts 88’), Vassiljev, Zenjov, Purje (Puri 70’).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x