Bale và sứ mệnh cùng Xứ Wales

Di Đan
16:01 ngày 10-10-2015
Ngày 1/10 vừa qua, giới mộ điệu vô cùng ngạc nhiên khi Gareth Bale được triệu tập vào ĐT Xứ Wales cho các trận đấu cuối tại vòng loại EURO 2016, dù vẫn chưa bình phục chấn thương.

Và trong trận đón tiếp Israel trên sân nhà ngày 6/9 vừa qua, tuy có mặt trong đội hình xuất phát, nhưng tiền vệ ngôi sao của Real vẫn không dám bung hết sức vì còn đau nhẹ, khiến Xứ Wales chỉ giành được kết quả hòa 0-0. Song điều đó cũng không quá quan trọng khi ở lượt trận áp chót này, Bale cùng đồng đội không thua Bosnia là có vé đến VCK EURO 2016. Thậm chí, trong trường hợp thua, Xứ Wales vẫn có vé, nếu Israel thua hoặc hòa Đảo Síp ở trận đấu cùng giờ.

Trong lịch sử, những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Xứ Wales như Ryan Giggs, Ian Rush và Mark Hughes chưa từng giúp đội nhà giành được vé tới một sân chơi lớn (World Cup hay EURO). Ngay cả khi đã đến được với vòng tranh vé vớt đi EURO 2004, nhưng Xứ Wales cũng phải chịu thất bại trước người Nga. Chưa bao giờ Xứ Wales gần với ngưỡng cửa lịch sử như lúc này. Và chính Bale có sứ mệnh đưa đội nhà tới VCK EURO 2016.


“Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và vất vả trong thời gian dài để có được vị trí này. Các cầu thủ Xứ Wales đã gắn bó với nhau 6-8 năm nay và xứng đáng có mặt tại Pháp ở mùa Hè tới. Tôi đã sẵn sàng cho sứ mệnh lịch sử. Xứ Wales chỉ là một đội bóng nhỏ bé, nhưng CĐV của chúng tôi muốn nhìn thấy đội nhà tranh tài tại World Cup hay EURO. Điều đó khiến các cầu thủ chúng tôi thêm quyết tâm hơn”, Bale nhấn mạnh trước trận cầu quan trọng tại Bosnia. Theo các bác sỹ Xứ Wales, tiền vệ Real đã hoàn toàn bình phục chấn thương bắp chân. Anh di chuyển thoải mái và không còn đau như cách đây 5 ngày. 

Một Bale đạt 100% thể lực sẽ giúp ích rất nhiều cho Xứ Wales cả về lối chơi lẫn tinh thần thi đấu ở chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Bosnia đêm nay.

6. Trong hành trình tìm vé tới VCK EURO 2016 của Xứ Wales, Bale ghi 6/9 bàn thắng cho đội nhà. Không những thế, nhân vật vừa lần thứ 5 liên tiếp được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Xứ Wales còn là người khơi nguồn trong 3 bàn còn lại cho đội bóng của HLV Chris Coleman.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x