Nhận định Đức vs Georgia, 01h45 ngày 12/10

Mạnh Đức
06:36 ngày 11-10-2015
Có rất nhiều cách để Đức lựa chọn cho hành trình vòng loại EURO 2016 của mình. Song, Cỗ xe tăng đã chọn cách chậm chạp và lề mề nhất, khi phải đợi tới vòng đấu cuối. Giành 1 điểm hay một chiến thắng trước Georgia là nhiệm vụ trong tầm tay nhưng quan trọng là họ sẽ giành nó như thế nào?
MỘT BƯỚC TỚI ĐÍCH
Đối với một “ông vua vòng loại” như Đức thì chiến dịch vòng loại EURO 2016 để giành vé sang Pháp vào Hè 2016 là một trong những nhiệm vụ nhẹ nhàng nhất. Người Đức thậm chí còn ví von tấm vé sang Pháp chỉ cách họ đúng... một đường biên giới (Đức có chung biên giới với Pháp).

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, có thể khẳng định chiến dịch vòng loại của Đức đã gây thất vọng. Dù Đức chỉ cần thêm 1 điểm trước đối thủ yếu Georgia để đi tiếp, hay thậm chí là một chiến thắng để đảm bảo ngôi đầu bảng thì điều đó cũng không thể vớt vát lại một chiến dịch kém thuyết phục. Cỗ xe tăng đã khởi đầu chậm chạp. Nhưng ngay cả khi đã tăng tốc thành công, Đức lại khiến người ta cảm thấy rất không ổn khi để thua Ireland ở lượt trận mới nhất. Đó là trận đấu mà Đức chỉ cần hòa là đi tiếp nhưng họ dù đã tung ra đội hình mạnh, chơi tấn công dồn dập nhưng rồi... để thua với tỷ số 0-1 một cách khó hiểu.

Trong buổi họp báo sau trận này, HLV Joachim Loew của Đức cho rằng đó vẫn là một trận đấu tốt của các cầu thủ và vấn đề chỉ là tính hiệu quả. Nhưng để giải quyết được vấn đề đó lại là cả một câu chuyện không hề đơn giản. Chưa kể, trận thua Ireland cho thấy sự tập trung cũng như bản lĩnh chưa thực sự vững vàng của các nhà ĐKVĐ thế giới. Đức đã chơi như thể muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ trong khoảng 30 phút đầu trận. Nhưng sau khi không thể đạt được mục tiêu là sút tung lưới đối thủ, Cỗ xe tăng đã dần chùng lại và như hết nhiên liệu trong hiệp đấu thứ 2, để Ireland ghi bàn và bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.


CÁN ĐÍCH AN TOÀN
Một kịch bản tương tự khó và không được phép xảy ra ở trận đấu đêm nay với Georgia. Tại sao ư? Đơn giản Georgia không phải là Ireland và Đức cũng không còn lựa chọn khác vì đây đã là vòng đấu cuối cùng của vòng loại EURO 2016.

Nhưng người ta đang tự hỏi, liệu Đức sẽ trình diễn bộ mặt nào? Sau màn trình diễn đẹp mắt nhưng rất kém hiệu quả trước Ireland, điều mà Joachim Loew đặt ra cho Cỗ xe tăng giờ đây chắc chắn là sự thực dụng. Một đội hình mạnh nhất, với lối chơi đề cao sự hiệu quả là điều mà Đức sẽ theo đuổi.

Nhưng với một nhà ĐKVĐ đang chưa lấy lại được phong độ đích thực thì đây vẫn được xem là một bài test đáng gờm. Georgia trong những năm gần đây đã trưởng thành và là đối thủ có lối chơi khó chịu. Ở chuyến làm khách tại lượt đi vào tháng 3, Đức cũng chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong một thế trận có phần bế tắc. 

Một điểm nữa cũng tác động lớn tới trận đấu này đó chính là khả năng ra sân của đội trưởng Bastian Schweinsteiger. Người thay thế anh ở trận đấu với Ireland là Guendogan dù vẫn gây chú ý với một vài tình huống xử lý cá nhân. Song, cái thiếu của Guendogan đó là kinh nghiệm cũng như khả năng tổ chức và điều tiết nhịp độ trận đấu. Điều này càng ảnh hưởng nhiều hơn tới Đức khi mà một “nhạc trưởng” khác là Toni Kroos đang sa sút phong độ.

Với một chút sức ép, một chút rắc rối về nhân sự cùng với đó là tinh thần không tốt sau trận thua Ireland, Đức có thể sẽ lựa chọn giải pháp an toàn. Nghĩa là họ sẽ làm đủ những gì cần làm để thắng, giành vé với tư cách đội đầu bảng D thay vì cố gắng phô trương sức mạnh. Bởi một trận thắng đậm trước Georgia cũng không còn mang quá nhiều ý nghĩa ở thời điểm này!

“Đây là trận đấu quyết định cả chiến dịch vòng loại của ĐT Đức. Bất luận đối thủ là ai thì nhiệm vụ của ĐT Đức là phải thắng và cán đích ở vị trí số 1 bảng đấu. Đó là mục tiêu mà toàn đội đã đặt ra từ đầu chiến dịch”.
HLV Joachim Loew (ĐTQG Đức)
“Theo tôi, ĐT Đức đang là đội trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn và đẹp mắt nhất thế giới ở thời điểm này. Tôi là người thực tế. Tôi không nghĩ tới việc cản bước Đức. Tôi chỉ yêu cầu các họ trò một trận đấu tốt”.
HLV Kachaber Zchadadse (ĐTQG Georgia)

CỤC DIỆN BẢNG D
 -  Đức sẽ đi tiếp nếu:
+ Thắng hoặc hòa Georgia
+ Thua Georgia; trận Ba Lan-Ireland phân định thắng-bại
 -  Ba Lan sẽ đi tiếp nếu:
+ Thắng Ireland
+ Hòa Ireland với tỷ số 0-0 hoặc 1-1
+ Hòa Ireland với tỷ số bất kỳ; Đức thua Georgia
 -  Ireland sẽ đi tiếp nếu:
+ Thắng Ba Lan
+ Hòa Ba Lan với tỷ số 2-2 trở lên
+ Hòa Ba Lan với tỷ số bất kỳ; Đức thua Georgia
 -  Scotland, Georgia, Gibraltar đã bị loại

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

THÔNG TIN
 +  Đức: Goetze chấn thương. Khả năng ra sân của Schweinsteiger là 50-50.
 +  Georgia: Có đầy đủ đội hình mạnh nhất.
 +  11 trận sân nhà gần đây của Đức, họ thắng 2 và thua tới 9 trận theo châu Á.
 +  7 trận gần đây của Georgia, họ thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 1 trận theo châu Á.
 +  7 trận sân nhà gần đây của Đức, có tới 5 trận có từ 2 bàn thắng trở lên trong hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn: 4 lần đối đầu trong lịch sử giữa 2 đội, có 3 lần trận đấu kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. 10 trận sân nhà gần đây của Đức cũng có 7 trận có tổng số lần lưới rung là chẵn. Tương tự, 5/8 trận gần đây của Georgia cũng có tổng số bàn thắng chẵn.
Đức thua theo châu Á trong hiệp 1: 5 trận gần đây của Đức, họ thắng 1 và thua tới 4 trận theo châu Á trong hiệp 1. 7 trận sân khách gần đây của Georgia, họ thắng tới 5 trận theo châu Á trong hiệp 1. Tin vào đội khách ở 45 phút đầu.

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x