Ibra lập công, Thụy Điển nuôi hy vọng dự EURO 2016

Quang Hoà Quang Hoà
06:28 ngày 15-11-2015
Nhờ những pha lập công của Emil Forsberg và Zlatan Ibrahimovic, Thụy Điển đã đánh bại Đan Mạch 2-1 trong trận lượt đi play-off vòng loại EURO 2016, qua đó nuôi hy vọng tới Pháp vào mùa Hè năm sau.
Bàn thắng
Thụy Điển: Forsberg (45'), Ibrahimovic (50' pen)
Đan Mạch: Joergensen (80')

VIDEO: Thụy Điển 2-1 Đan Mạch 


Với tính chất quan trọng của trận đấu, không ngạc nhiên khi 2 đội nhập cuộc khá thận trọng trong những phút đầu. So với đồng nghiệp Andreas Isaksson bên phía Thụy Điển, thủ môn Kasper Schmeichel của Đan Mạch là người phải làm việc vất vả hơn. Nhờ sự xuất sắc của anh, đội chủ nhà đã không thể ghi bàn sau cú dứt điểm từ cự ly gần của Marcus Berg hay quả đá phạt của Ibra.

Không may cho Đan Mạch là ngay sau khi Nicklas Bendtner ở vị trí trống trải bỏ lỡ cơ hội rõ ràng với cú đá đi chệch khung thành, họ đã để cho Thụy Điển vượt lên dẫn trước ở phút 45. Sau pha phối hợp tuyệt đẹp với Mikael Lustig, hậu vệ cánh phải Jimmy Durmaz tạt bóng vào vòng cấm để Forsberg sút tung lưới đội khách.

Bất chấp việc không cầm được nhiều bóng như Đan Mạch và còn bị thiệt quân khi Mikael Antonsson dính chấn thương (phải nhường chỗ cho Erik Johansson ở phút 29), Thụy Điển vẫn nhân đôi được cách biệt 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Do Thomas Kahlenberg phạm lỗi với Forsberg trong vòng cấm, Đan Mạch bị thổi phạt đền và Ibra dễ dàng ghi bàn từ cự ly 11m. Được biết, đây mới là lần đầu tiên tiền đạo cao lớn này ghi được bàn vào lưới Đan Mạch.

Nicolai Joergensen gỡ lại 1 bàn cho Đan Mạch ở phút 80

Trong những phút còn lại Đan Mạch tỏ ra khá lúng túng, họ tấn công thiếu ý tưởng và gần như chỉ biết trông chờ vào những tình huống cố định để ghi bàn. Từ một pha bóng như thế, tiền vệ Nicolai Joergensen đã chớp cơ hội rất nhanh sau quả phạt góc của Christian Eriksen để gỡ lại 1 bàn cho Đan Mạch (80’).

Pha lập công đầu tiên của Joergensen sau 14 lần khoác áo ĐTQG rất có giá trị, bởi nó giúp Đan Mạch có được 1 bàn thắng làm vốn trên sân đối phương. Tuy để Thụy Điển chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng được Đan Mạch, nhưng các vị khách vẫn còn hy vọng đảo ngược tình thế khi được đá trận lượt về trên sân nhà. Chỉ cần 1 bàn thắng, Đan Mạch không chỉ san bằng cách biệt mong manh mà họ còn giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

VIDEO: Ukraine 2-0 Slovenia (Lượt đi Play-off EURO 2016)


Ở trận play-off trước đó ít giờ, Ukraine không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Slovenia với tỷ số 2-0. Những người lập công cho đội chủ nhà là Andriy Yarmolenko (23') và Yevhen Seleznyov (54'). Với thắng lợi cách biệt và giữ sạc lưới trên sân nhà, Ukraine coi như đã đặt một chân đến Pháp vào Hè tới.

Đội hình thi đấu
Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Antonsson (Johansson 29), Granqvist, Olsson; Durmaz(Larsson 68), Lewicki, Kallstrom, Forsberg; Berg, Ibrahimovic (Guidetti 82)
Đan Mạch: Schmeichel; Jacobsen, Kjaer, Agger, Durmisi; Kvist; Braithwaite (Y Poulsen 71), Kahlenberg (Jorgensen 54), Eriksen, Fischer (Hojberg 54); Bendtner. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x