Thủ tướng Pháp kiên quyết không cho Benzema dự EURO 2016

Tam Phong
14:06 ngày 16-03-2016
Thủ tướng Pháp - Manuel Valls một lần nữa bảo lưu quan điểm cho rằng tiền đạo Karim Benzema không xứng đáng được gọi trở lại tuyển quốc gia khi còn bị điều tra về tội tống tiền.
Lúc này, tiền đạo Karim Benzema (Real Madrid) có thể không được tham dự VCK EURO 2016 do dính nghi án tống tiền clip sex với người đồng đội ở ĐT Pháp - tiền vệ Mathieu Valbuena.

Phát biểu trên RTL, Patrick Kanner - Bộ Thể thao và Thanh niên Pháp nhấn mạnh: "Tôi nghĩ cần phải tôn trọng các quy tắc đạo đức khi triệu tập các cầu thủ vào đội tuyển và Benzema là không xứng đáng”.

Bản thân Manuel Valls - Thủ tướng Pháp một lần nữa nhấn mạnh không nên gọi Benzema trở lại ĐT Pháp: "Điều kiện hiện nay chưa đủ để Benzema trở lại tuyển Pháp. Cậu ấy vẫn đang bị điều tra. Tất nhiên, quyết định cuối cùng là của LĐBĐ Pháp và HLV Didier Deschamps. Một VĐV thể thao lớn nên là tấm gương cho mọi người".

Benzema vẫn nằm trong kế hoạch của Deschamps?
Benzema vẫn nằm trong kế hoạch của Deschamps?

Phản ứng sau phát biểu của Thủ tướng Valls, Benzema tỏ ra bình thản. Chân sút sinh năm 1987 này chỉ lấy dẫn chứng về thành công trong quá khứ để tự minh chứng bản thân.

Benzema đặt câu hỏi trên trang cá nhân Twitter: "12 mùa giải chơi chuyên nghiệp, 541 trận đấu, không thẻ đỏ và chỉ 11 thẻ vàng. Và ai đó có thể nghi ngờ về tinh thần gương mẫu của tôi?".

Về trường hợp của Benzema, HLV Didier Deschamps cũng lên tiếng bảo vệ cậu học trò nhưng úp mở khả năng triệu tập anh cho trận đấu giao hữu sắp tới với Hà Lan và Nga.

"Tôi có một nguyên tắc là luôn bảo vệ quyền lợi của các học trò. Tôi đã nói rồi, Benzema đã sai nhưng vẫn chưa bị kết án. Mục tiêu của tôi là có đội hình mạnh nhất ở VCK EURO 2016 nên cần có những lựa chọn tốt nhất", Deschamps nhấn mạnh.

VIDEO: Cảnh sát triệu tập Benzema vì tình nghi tống tiền sex Valbuena

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x