HLV Miura chỉ mất 30 phút để nhìn ra tiềm năng của Huy Toàn

Minh Hải
15:56 ngày 16-06-2015
Chỉ mất 30 phút xem Huy Toàn thi đấu, HLV Miura đã gọi anh vào ĐT Việt Nam để có màn trình diễn xuất sắc như hiện nay. Nhiều người nói đùa, đó là mối tình sét đánh của ông thày người Nhật.
HLV Miura chỉ mất 30 phút để nhìn ra tiềm năng của Huy Toàn
VIDEO: Siêu phẩm của Huy Toàn vào lưới U23 Indonesia



Thời gian qua, HLV Miura luôn gây bất ngờ với quyết định tuyển chọn nhân sự và nhiều người không hiểu tiêu chí chọn người của nhà cầm quân người Nhật. Võ Huy Toàn chính là định nghĩa hoàn hảo cho khái niệm cầu thủ hình mẫu của HLV Miura. Đã trở thành thói quen, HLV Miura luôn gây bất ngờ trong mỗi đợt triệu tập đội tuyển. Có những cầu thủ kỹ thuật, khéo léo, NHM cả nước yêu mến thì lại không được triệu tập hoặc chỉ đóng vai trò dự bị nhưng có những cầu thủ chưa được đá phút nào ở V-League hoặc không ai nghĩ sẽ được triệu tập thì nhà cầm quân người Nhật lại tin dùng. Rất nhiều người tỏ ra bối rối và không hiểu hình mẫu cầu thủ lý tưởng của HLV Miura sẽ như thế nào. Võ Huy Toàn là định nghĩa trọn vẹn nhất cho khái niệm cầu thủ yêu thích của ông thầy người Nhật.

Trong hệ thống các tiêu chí của mình, HLV Miura đề cao sức mạnh, cả sức mạnh thể lực lẫn sức mạnh ý chí và coi yếu tố này quan trọng hơn cả yếu tố kỹ thuật. Nhà cầm quân người Nhật từng tâm sự: “Một cầu thủ kỹ thuật chưa tốt, tư duy chiến thuật chưa sắc thì có thể tập luyện để cải thiện nhưng nếu cầu thủ đó không có điều kiện để phát triển thể lực và ý chí phấn đấu không cao thì rất khó thay đổi”. HLV Miura cũng đánh giá cao hơn những cầu thủ đa năng, chơi được nhiều vị trí và mẫu cầu thủ toàn diện, tức là biết tấn công, biết phòng ngự, có tốc độ, khoẻ mạnh nhưng cũng biết xử lý kỹ thuật..


Trái với nhiều cầu thủ phải theo dõi, phân tích rất nhiều, HLV Miura chỉ cần 30 phút để chấm Huy Toàn lên đội tuyển quốc gia. Thay vì đá vị trí hậu vệ trái như ở SHB.ĐN, cầu thủ người Lâm Đồng được ông thày người Nhật trả về vị trí sở trường, đó là tiền vệ hoặc tiền đạo cánh trái. Huy Toàn là cầu thủ được HLV Miura giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự bởi người chơi ngay phía sau của Huy Toàn gần như không tham gia tấn công, để nhường khoảng trống cho Huy Toàn đột phá.

Ở SEA Games 28 vừa rồi, Huy Toàn chơi rất hay, ghi 5 bàn thắng cho U23 Việt Nam để cùng chia sẻ thành tích cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải. Những pha lên bóng bên cánh trái của Huy Toàn trở thành miếng đánh chủ đạo của HLV Miura ở chiến dịch năm nay. Nhà cầm quân người Nhật đã có công phát hiện hoặc nâng đẳng cấp cho rất nhiều học trò mà Huy Toàn là đại diện ưu tú nhất.


HLV Miura từng nhận xét về Huy Toàn: “Đó là cầu thủ có thể lực sung mãn, tốc độ cao nhưng rất biết sử dụng kỹ thuật của mình từ cái chân trái khá khéo. Khả năng di chuyển không bóng của Toàn cũng rất hiệu quả. Tôi thích Toàn ở nỗ lực hết mình, dũng cảm trong từng đường bóng và đặc biệt rất quyết đoán trong những pha dứt điểm. Không chỉ biết ghi bàn, có duyên trước cầu môn đối phương, cậu ấy còn chơi rất đồng đội và biết tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Huy Toàn sẽ có một tương lai tươi sáng nếu tiếp tục cố gắng”.

Huy Toàn là cầu thủ chơi thăng hoa nhất dưới thời HLV Miura bởi cầu thủ người Lâm Đồng này lĩnh hội và thực hiện một cách trọn vẹn triết lý bóng đá của ông thầy người Nhật – lối chơi nhanh, ít chạm, đột biến và đầy máu lửa. Thành công của Huy Toàn cũng là gợi ý cho rất nhiều cầu thủ khao khát khoác lên mình chiếc áo của các ĐT Việt Nam. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 2023
Stt
Đoàn TT
Tổng
1
Việt Nam
136
105
118
359
2
Thái Lan
108
96
108
312
3
Indonesia
87
80
109
276
4
Campuchia
81
74
127
282
5
Philippines
58
85
117
260
6
Singapore
51
43
64
158
7
Malaysia
34
45
96
175
8
Myanmar
21
25
68
114
9
Lào
6
22
60
88
10
Brunei
2
1
6
9
11
Timor-Leste
0
0
4
4
Đừng bỏ lỡ
x