Brazil đang thiếu nhạc trưởng đích thực

HỒ ĐẮC
Từ 19:52 ngày 08-10-2015
ĐT Brazil vốn đã bị tổn thất quá lớn khi thiếu vắng tiền đạo Neymar bởi anh này nhận treo giò 3 trận từ LĐBĐ Nam Mỹ (do xô xát với các cầu thủ Colombia và xúc phạm trọng tài tại Copa America 2015). Khó khăn lại càng chồng chất đối với Selecao khi họ mới mất thêm tiền vệ sáng tạo Philippe Coutinho do vừa mới dính chấn thương.
Không Neymar, cũng chẳng Coutinho, khả năng sáng tạo trong lối chơi tấn công của ĐT Brazil đang bị đặt một dấu hỏi lớn trước khi họ bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ gặp Chile sáng mai.

Theo tin mới nhất, HLV Carlos Dunga hôm qua đã triệu tập tiền vệ Kaka để thay thế vị trí của Coutinho. Vẫn biết, Kaka từng là một tài năng kiến tạo bậc nhất thế giới, nhưng anh đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Ở tuổi 33, cầu thủ đang khoác áo CLB Orlando City tại giải bóng đá Nhà nghề Mỹ được đánh giá là khó có thể gánh sứ mệnh dẫn dắt hàng công của Selecao.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Dunga không còn có nhiều sự lựa chọn cho vai trò nhạc trưởng của ĐT Brazil. Tiền vệ Douglas Costa dù đang có phong độ tuyệt vời trong màu áo CLB Bayern Munich, nhưng sở trường của anh là đá cánh. Còn Hulk lại chưa bao giờ đáp ứng được sự kỳ vọng và vai trò “nhạc trưởng” của Selecao dường như là chiếc áo quá khổ đối với anh.


Có lẽ không còn cách nào khác, HLV Dunga sẽ phải trông đợi vào tiền vệ Oscar. Đây là cầu thủ được Dunga khá yêu thích. Vấn đề nằm ở chỗ, Oscar đang không có phong độ tốt. Anh đang thi đấu rất thất vọng trong màu áo CLB Chelsea. Với việc phải đối đầu với một đối thủ có lối đá chặt chẽ và kỷ luật như ĐT Chile, sẽ không dễ để Oscar có nhiều đất diễn. 

Tóm lại, ĐT Brazil sẽ phải hành quân đến Chile với một đội hình gần như không có người làm thủ lĩnh trong lối chơi tấn công. Điều này có lẽ ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu giành 3 điểm trên sân của nhà ĐKVĐ Copa America.

Dunga có dám đặt niềm tin vào Oscar?
Oscar chưa có bàn thắng nào cho ĐT Brazil tại các vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Đến nay, anh đã có 12 lần lập công cho Selecao, trong đó có tới 10 bàn là trong các trận giao hữu. 2 bàn còn lại được Oscar ghi ở VCK World Cup 2014, một là bàn thắng trong trận thua Croatia 1-3, bàn còn lại trong trận đại bại 1-7 trước ĐT Đức.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x