Người Argentina cũng nhớ Messi

Minh Lâm
Từ 18:57 ngày 10-10-2015
Không chỉ Barca, cả Argentina cũng bắt đầu thấy nhớ Lionel Messi. Vì trong ngày El Pulga vắng mặt vì chấn thương, Albiceleste đã bất ngờ bị Ecuador đánh bại 0-2 ngay tại Buenos Aires.
VIDEO: Argentina 0-2 Ecuador (Vòng loại World Cup 2018)



Đó là trận đấu mà HLV Gerardo Martino bố trí bộ ba tấn công Angel di Maria-Sergio Aguero-Angel Correa trên tuyến đầu trong đội hình xuất phát, và sau đó lần lượt đưa cả Carlos Tevez lẫn Ezequiel Lavezzi vào sân. Đó cũng là trận đấu mà đội chủ nhà tung ra tổng cộng 13 cú dứt điểm, 6 trong số đó đi trúng đích nhưng không ghi nổi 1 bàn thắng.

Rõ ràng, khoảng trống mà cầu thủ từng bị gần như cả đất nước Argentina chĩa mũi dùi chỉ trích sau thất bại trước Chile trong trận chung kết Copa America 2015 để lại lớn hơn tưởng tượng rất nhiều. Giữa cơn bão khủng khiếp ấy của dư luận, các đồng đội vẫn đứng cạnh Messi. Đơn giản vì họ hiểu quá rõ tầm quan trọng của anh với đội bóng. Ngay khi Leo bỏ qua sự tự ái để trở lại ĐTQG, anh cũng lập tức tỏa sáng với cú đúp trong trận thắng Bolivia 7-0 và 1 bàn trong trận hòa Mexico 2-2 ở loạt giao hữu hồi tháng 9. Và ngay khi anh vắng mặt vì chấn thương, Argentina đã phải trả giá.


Nhìn vào sự bế tắc của hàng công Albiceleste trong trận đấu ở Monumental, người ta thấy rõ vấn đề của HLV Martino là ông thiếu một cầu thủ có thể tạo ra đột biến. Đó là điều khá kỳ lạ với một đội bóng vốn dư thừa những ngôi sao tấn công như Argentina. Nhưng đó là sự thật, khi những ngôi sao lừng danh cỡ Aguero, Di Maria, Tevez, Pastore và Lavezzi đều không thể giúp họ có được, dù chỉ là 1 bàn thắng. Đó cũng chính là điều đang diễn ra tại Barca, nơi cả Neymar lẫn Luis Suarez đều không thể giúp các cule nguôi đi nỗi nhớ Messi.

Cũng khó nói rằng hệ quả từ sự vắng mặt của Leo với Argentina không nghiêm trọng bằng Barca. Vì sau thất bại trong trận mở màn với Ecuador, Albiceleste sẽ phải đối mặt với một lịch trình khủng khiếp ở vòng loại World Cup 2018 trong bối cảnh không có Messi. Ngay ngày 14/10 tới là chuyến làm khách hứa hẹn rất khó khăn của Paraguay. Và sau đó, là 2 trận đại chiến với Brazil (14/11) cùng Colombia (18/11).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x