Di Maria lập công giúp Argentina ngược dòng hạ Chile

Quang Minh
Từ 08:48 ngày 25-03-2016
Argentina đã trả món nợ để thua Chile trong trận chung kết Copa America 2015 bằng màn lội ngược dòng tại vòng loại World Cup 2018, trong đó có một siêu phẩm của tiền vệ Angel Di Maria.

Bàn thắng:
Chile: Gutierrez (11')
Argentina: Di Maria (20'), Mercado (25')

VIDEO: Chile 1-2 Argentina


Không giống như trận chung kết Copa America 2015 hồi mùa Hè năm ngoái, trận tái đấu giữa Chile và Argentina ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội đều chủ động nhập cuộc nhanh hòng tìm kiếm bàn thắng sớm.

Tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên được các cầu thủ Argentina tạo ra ở phút thứ 10, khi Messi có pha bứt tốc từ phần sân nhà, vượt qua 3 cầu thủ Chile trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Di Maria. Đáng tiếc là cú sút ở góc hẹp của cựu cầu thủ M.U lại đi thiếu chính xác.

Không tận dụng được cơ hội, Argentina phải nhận trái đắng đúng 1 phút sau, khi Chile có bàn thắng mở tỷ số bằng cú đánh đầu dũng mãnh của Felipe Gutierrez từ quả đá phạt góc bên cánh phải. Lối chơi có phần quyết liệt thái quá của Chile phần nào khiến Argentina gặp khó khăn, nhưng chính họ cũng phải lao đao khi 2 tiền vệ trung tâm phải rời sân vì chấn thương chỉ sau chưa đầy nửa hiệp.

Alexis Sanchez và đồng đội nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Argentina
Alexis Sanchez và đồng đội nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Argentina

Chính việc xáo trộn đội hình khiến tuyến giữa Chile suy giảm tính chiến đấu và phải trả giá bằng những bàn thua liên tiếp từ các tình huống phản công rất nhanh của Argentina. Phút 20, Di Maria có bàn gỡ hòa bằng cú cứa lòng hoàn hảo trong vòng cấm chếch về bên trái. Chỉ 5 phút sau, Messi nỗ lực chuyền bóng trong vòng cấm cho Mercado để hậu vệ này có pha tung người vô lê đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Argentina chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi phản công với Chile. Trong khi đó, đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai thế công khi gặp phải hàng thủ được tổ chức rất tốt bên phía Argentina. Hầu hết những cú dứt điểm trong phần còn lại của trận đấu đều được cầu thủ Chile thực hiện từ ngoài vòng cấm và không thể gây hại cho thủ môn Romero.

Bế tắc trong việc ghi bàn, Chile chấp nhận thua trận ngay trên sân nhà. Đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp nhà ĐKVĐ Copa America không thể có chiến thắng (2 thua, 1 hòa) tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ và rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH với 7 điểm sau 5 trận. Trong khi đó, Argentina đã tạm thời vươn lên thứ 4 với 8 điểm, kém đội đầu bảng Ecuador 5 điểm.

Đội hình thi đấu
Chile: Bravo; Mena, Medel, Jara, Isla; Marcelo Diaz (Rabello 21'), Gutiérrez; Beausejour, Matias (Silva 7'), Orellana; Alexis.
Argentina: Romero; Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo; Kranevitter, Biglia, Banega (Fernandez 73'); Messi, Aguero (Higuain 57'), Di Maria (Lavezzi 81').
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x