SÂN CỎ 365 độ NGHIÊNG

Thư giãn: “Mối họa Messi” của Wenger

Kỳ Lâm
21:35 ngày 22-11-2015
“Messi sẽ đến sân Emirates từ mùa sau”, “Messi sẽ hưởng lương 600 nghìn bảng/tuần” “Các CĐV của Arsenal sẽ góp tiền để trả lương cho Messi”… Ông Arsene Wenger có lẽ đang khấp khởi trước những thông tin trên, tuy nhiên, nếu đó là sự thật thì phần họa chắc chắn sẽ nhiều hơn phần phúc.
Thư giãn: “Mối họa Messi” của Wenger
Cái họa đầu tiên mà Messi mang đến cho Wenger chính là tiền. Hàng năm, bất chấp việc Arsenal thi đấu không thành công nhưng ngân quỹ của CLB luôn sinh sôi nảy nở. Ấy là nhờ tài “vắt cổ chày ra nước” của Wenger, chuyên mua cầu thủ trẻ, giá rẻ về chăm bẵm một thời gian rồi “xuất chuồng” với giá cao, làm giàu cho giới chủ CLB. Trắng danh hiệu mà cổ tức nhiều là phấn khởi rồi.

Thế mà, bây giờ, phải bỏ ra 600 nghìn bảng/tuần để nuôi ông Messi thì quả là buốt ruột. Giả dụ, bỏ một đống tiền ra mà ông Messi “thần thánh” ấy giúp Arsenal vô địch Premier League hay Champions League cơ thì chẳng nói làm gì. Nhưng nếu vẫn chỉ luẩn quẩn ăn mấy cái cúp nhỏ như FA hay Liên đoàn thì đời Wenger buồn ngay. 

Khả năng thất bại lớn hơn thành công rất nhiều. Bởi hễ rời Barcelona là Messi thất bại toàn tập, từ Copa America, World Cup đến sở thuế vụ. Nếu Wenger chưa tin, hãy hỏi Mourinho. Pedro ở Barca chơi hay là thế, nhưng sang Chelsea là “tắt điện”.  

Khi đó, giới chủ sẽ lôi Wenger ra “tùng xẻo” ngay tắp lự. Toàn tiền mồ hôi nước mắt cả, chứ có phải ngân sách rót xuống đâu mà muốn phung phí thế nào cũng được. Tiếng thơm cả đời sẽ tiêu tan, thay bằng tiếng xấu: “Keo kiệt cũng trắng tay, phung phí cũng trắng tay. Rõ là kẻ bất tài”.

Hiểm họa của Wenger còn đến từ chính Messi. Xưa nay, ở Arsenal thì Wenger là trùm. Nhưng với Messi thì chưa chắc đâu nha. Messi không nghe lời ai cả. Wenger hãy hỏi Frank Rijkaard hay Pep Guardiola, những người phải bật bãi khỏi Camp Nou vì làm mếch lòng cậu học trò ngoan Messi. 

Ở Barca, Messi chỉ đạo HLV sẽ huấn luyện kiểu gì, chơi như thế nào, nói chung là “trò đặt đâu, thầy ngồi đấy”. Liệu Wenger có chấp chuyện này không hay sẽ tống Messi lên ghế dự bị để chứng tỏ quyền lực? Nếu ông giáo làng dám làm điều này, đảm bảo sẽ bị truy tố vì tội “Vô trách nhiệm, làm lãng phí tài sản của CLB” ngay. Bởi không ai chịu nổi một ông Messi xơi 600 nghìn bảng mỗi tuần để lại ngồi chơi cả. Arsenal không phải M.U “vô đối”, và Messi không phải Van Gaal.

Và rồi hiểm họa cũng sẽ xuất phát từ đám fan Gunners đang hào hứng kêu gọi “góp tiền trả lương cho Messi”. Bởi sau khi được CĐV trả hộ lương cho Messi, bỗng dưng Arsenal có thêm hàng triệu HLV tự phong đầy tâm huyết.

Mỗi ngày, từ sáng sớm đến đêm khuya, Wenger sẽ nhận được những “lời chỉ đạo” đại loại như: Khi đá penalty, Messi nên sút hay chuyền; Messi nên đá cặp với Walcott hay Cech; Messi ăn trứng luộc chấm muối iot hay bột canh để chơi bóng đầu óc hơn; Messi có nên hát quốc ca Argentina bằng tiếng Anh… 

So với “bầu nhiệt huyết trí tuệ tập thể” này nạn spam tin nhắn mời mua SIM số đẹp, mua căn hộ cao cấp, mời vay tín chấp... vẫn chưa là gì. Chỉ có mỗi chuyện nên treo cờ hay không trong avatar Facebook mà còn gây cãi lộn, chửi bới chí chóe huống hồ trong chuyện Messi nên sút bằng chân thuận hay chân sở trường. 

Và kể từ đó, cuộc sống sẽ trở thành địa ngục, bóng đá sẽ trở thành màn tra tấn và Messi sẽ biến thành ác quỷ của Wenger. Nếu muốn tránh họa sát nghiệp, đừng dại mà rước Messi về thưa ông Wenger kính mến!

TIN… TỨC
Tin giáo dục: Một nữ giáo viên ở Hà Giang đang được CLB M.U liên hệ chiêu mộ cho vị trí mà Quỷ Đỏ còn thiếu là Tiền đạo cắm. Được biết, cô giáo này đã có thâm niên 19 năm “cắm bản” để dạy học, chấp nhận xa chồng, xa con.  

Tin y học: Mọi đối thủ của Chelsea trong vòng 3 tháng tới đều đồng loạt tiêm phòng dại cho các cầu thủ của mình sau khi xuất hiện lời đe dọa của tiền vệ Cecs Fabregas rằng “sẽ bảo vệ HLV Mourinho bằng răng và móng tay”. Việc này khiến vaccine ngừa dại bỗng trở nên khan hiếm như vaccine 6 trong 1.

Tin tài chính: Nghe tin vàng giả Trung Quốc xuất hiện tràn lan trên thị trường, ngay lập tức Cristiano Ronaldo khẳng định với báo giới: “Quả Bóng Vàng FIFA 2015 là của Lionel Messi”. 

Tin Lao động - Chính sách: Quỹ lương hưu Đan Mạch chính thức vỡ sau khi Zlatan Ibrahimovic tống toàn bộ dân chúng Đan Mạch “về vườn” sau thất bại tranh vé vớt dự VCK EURO 2016. Thụy Điển cũng vừa xếp nguy cơ “Zlatan nghỉ hưu” vào cấp độ thảm họa quốc gia cao nhất.

GÓC BIẾM HỌA
Cú đúp của Zlatan Ibrahimovic đã khiến cả nước Đan Mạch “về vườn”, hết nghĩ đến chuyện dự VCK EURO 2016.

FAN PHÉT 
Cái áo của Neymar
Sau trận Brazil - Peru ở VL World Cup 2018, trọng tài Hernando Buitrago dứt khoát không nhận áo đấu của Neymar khiến cầu thủ này rất tẽn tò. Giới fan xôn xao đi tìm nguyên nhân.

- Chủ shop thể thao ở đường Trịnh Hoài Đức: Ông trọng tài này mắt tinh thật, nhìn phát là biết hàng fake bán ở Mai Hắc Đế. Sao Neymar nhiều tiền mà không đến shop của tôi mà mua, toàn fake loại 1 mà chỉ đắt hơn vài chục bạc. 

- Lương y Như Tháng Trước: Tôi đánh giá rất cao ý thức giữ gìn vệ sinh của ông trọng tài. Nên nhớ, 90% số ca mắc bệnh hôi nách và ngoài da là lây truyền qua đường tặng áo.

- Phòng Đạo đức FIFA: Hoan hô trọng tài tỉnh đòn. Chỉ cần ông ta nhận áo là chúng tôi sẽ bắt ngay vì tội nhận hối lộ dưới hình thức quà tặng. Ước gì ngài Sepp Blatter cũng hành xử được như thế.

- Chủ hãng Adidas: Tôi sẽ kiện Neymar và hãng Nike vì hành vi lôi kéo trọng tài sử dụng sản phẩm. Đến trọng tài mà còn chê áo Nike thì mọi người biết chất lượng lởm như thế nào đấy. 

- Đạo đức mạng: Neymar là kẻ bần tiện. Anh ta giầu nứt đố đổ vách mà lại muối mặt biếu trọng tài cái áo “si đa”. Ném đá cho hắn xây khu đô thị mới đi các mẹ ơi.

* Bài viết thuộc chuyên mục thư giãn 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Thư giãn: Các ông bố Siêu kinh điển Thư giãn: Các ông bố Siêu kinh điển

    Trận Siêu kinh điển thứ 230 chưa diễn ra. Màn so tài thượng thặng của Ronaldo và Messi cũng chưa bắt đầu. Nhưng hai quý tử của các ngôi sao này đã kịp khẩu chiến tung trời qua những lá thư tay, khi ai cũng muốn bố của mình là nhất.

  • Thư giãn: Chùm tranh biếm họa cực hay về El Clasico Thư giãn: Chùm tranh biếm họa cực hay về El Clasico

    BongdaPlus tổng hợp những biếm họa thú vị của cộng đồng mạng về trận "Siêu kinh điển" giữa Real Madrid và Barcelona.

  • Thư giãn: Hiến kế cứu Chelsea Thư giãn: Hiến kế cứu Chelsea

    “Chelsea lâm nguy, thất phu hữu trách”. Câu hiệu lệnh đó đang thôi thúc cánh fan của The Blues bóp não, nặn ra biện pháp cứu đội bóng khỏi tình trạng bi đát. BongdaPlus hiện đã nhận được những “diệu kế” sau.

  • Thư giãn: Thưa ngài Perez, tôi sinh ra không phải để ngài tát Thư giãn: Thưa ngài Perez, tôi sinh ra không phải để ngài tát

    Một bài viết trào phúng nhân sự kiện Cristiano Ronaldo bị chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez "tát yêu"...

  • Ảnh chế: Mourinho và cuộc khủng hoảng ở Chelsea Ảnh chế: Mourinho và cuộc khủng hoảng ở Chelsea

    Cùng BongDaPlus nhìn lại những gì đang diễn ra với Mourinho tại CLB Chelsea thời gian vừa qua lăng kính hài hước...

  • Thư giãn: Mourinho, Van Gaal uống rượu luận anh hùng Thư giãn: Mourinho, Van Gaal uống rượu luận anh hùng

    Chelsea tiếp tục trượt dài trên BXH, còn MU dù chiến thắng nhưng cũng vô cùng chật vật. Hãy cùng tưởng tượng cuộc nói chuyện giữa Mourinho và Van Gaal sẽ diễn ra thế nào nhé.

  • Thư giãn: Dại gái không bằng khinh gái Thư giãn: Dại gái không bằng khinh gái

    Anh Jose Mourinho đang xui tận mạng. Mấy tay chuyên gia cho rằng Mourinho đang chịu “hiệu ứng mùa thứ ba”. Bọn fan “trẩu tre” lại nhem nhẻm là bị cầu thủ phản thùng. Nhưng nhiều xì xào nhất là luồng dư luận: “Mourinho đen đủi bởi dính vào gái”. Và BĐ&CS đã phỏng vấn một chị đàn bà, đại diện cho phái gái, để xem thực hư thế nào?

  • Thư giãn: Đố mà đạo được bóng đá Thư giãn: Đố mà đạo được bóng đá

    Nền văn hóa nước nhà lại um chí tỏi với vụ “đạo thơ” của một nữ thi sĩ tiếng tăm. Gớm thật. Người ta có thể đạo luận văn tiến sỹ, nghiên cứu khoa học, sáng chế kỹ thuật… chứ ai lại dã tâm đạo cả thơ - lãnh địa thiêng liêng của một đất nước hễ ra đường là gặp thi nhân. Hóa ra, thơ cũng tầm thường, chẳng bằng bóng đá, bởi đố ai mà đạo được bóng đá.

  • Thư giãn: Premier League ra quy định mới Thư giãn: Premier League ra quy định mới

    Đây là bản tin độc quyền dành cho báo BĐ & CS. Bản tin này có thể hiện tại chưa đúng, nhưng trong vài tháng, vài năm, thậm chí vài thập kỷ nữa nó sẽ trở thành sự thật.

  • Thư giãn: Wenger không thể chỉ huy dàn nhạc Thư giãn: Wenger không thể chỉ huy dàn nhạc

    Bài phỏng vấn một nhạc trưởng về HLV Wenger

  • Thư giãn: Casillas mời Mourinho dự tiệc Thư giãn: Casillas mời Mourinho dự tiệc

    Iker Casillas gửi thư mời đến Jose Mourinho sau khi cùng Porto đánh bại Chelsea

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x