Thư giãn: Các ông bố Siêu kinh điển

KỲ LÂM
11:40 ngày 21-11-2015
Trận Siêu kinh điển thứ 230 chưa diễn ra. Màn so tài thượng thặng của Ronaldo và Messi cũng chưa bắt đầu. Nhưng hai quý tử của các ngôi sao này đã kịp khẩu chiến tung trời qua những lá thư tay, khi ai cũng muốn bố của mình là nhất.
Thư giãn: Các ông bố Siêu kinh điển
Madrid, ngày 21/11

Chào Thiago Messi, cậu khỏe chứ? Đây là lời chào từ Cristiano Ronaldo Jr., tức con trai của siêu sao Cristiano Ronaldo. Rạng sáng mai, bố Ronaldo sẽ đưa mình tới Bernabeu để chứng kiến cảnh ông ấy dạy cho bố cậu một bài học về sự vĩ đại của một ngôi sao. Mình rất háo hức được chứng kiến thời khắc đó.

Thiago này, rõ ràng là bố mình giỏi hơn bố cậu ở mọi khía cạnh. Nếu như bố cậu sinh ra đã mắc chứng thiếu hoóc-môn sinh trưởng, bệnh tật liên miên thì bố tớ đã có bụng 6 múi bẩm sinh. Bố tớ kể là, hồi bố tớ chào đời đã được cả bệnh viện xúm vào chiêm ngưỡng vì sau khi cắt dây rốn, 6 múi bụng của bố hiện ra đều tăm tắp như 6 miếng sushi cá hồi.

Người ta bu quanh đông đến nỗi báo chí cứ tưởng lại xuất hiện một ca tử vong vì thuyên tắc ối do bác sỹ ngủ quên. Do người xem quá đông, bà nội tớ bị ngạt khở khiến bố tớ phải đứng dậy cõng bà về nhà để nghỉ ngơi. Phải hoạt động nặng khi mới 1 giờ tuổi, nên bây giờ chân của bố cứ chạnh ra tạo thành hình tam giác cân mà cậu vẫn được chiêm ngưỡng khi bố tớ đá phạt. 

"Một khi bố Ronaldo buồn là nền kinh tế Tây Ban Nha trở nên nháo nhác"

Về khoản đẹp trai thì bố tớ cũng vô đối. Trong bóng đá, đẹp trai là yếu tố cực kỳ quan trọng Thiago nhỉ. Bố cậu có thể đoạt 4 Quả bóng Vàng nhưng sao bằng bố tớ 8 năm liền quảng cáo cho dầu gội đầu, lăn nách hay sữa rửa mặt trị mụn. Tiền quảng cáo đấy cũng thừa giúp gia đình tớ sống sung túc, chứ chẳng phải nhom nhem chơi bài trốn thuế như bố cậu. 

Sự thật là, tài năng bóng đá là do siêng năng tập luyện, còn vẻ đẹp trai thì phải do trời phú Thiago nhỉ. Bố cậu có mặc quần soóc màu cam, đeo kính hồng, gài hoa lên tai thì trông cũng chẳng đẹp hơn chút nào đâu. Mà cậu nhớ dặn chú Messi, đừng có vì ấm ức nhan sắc mà đi thẩm mỹ viện làm gì, xấu xí là nỗi đau lớn, nhưng GATO còn đau khổ hơn nhiều.

Nói về khía cạnh vĩ đại, chắc chắn là bố mình cũng hơn đứt bố cậu. Khi bố mình buồn thiên hạ lập tức nhao nhác. Khi bố mình buồn là đương nhiên bác Perez tăng lương. Chỉ cần biết bố mình buồn là cả nước TBN biết sắp được tăng lương cơ bản, rồi giá dầu mỏ, giá gas, giá vàng, học phí, viện phí, giá thịt thà cá mú, rau củ quả, bánh mỳ cũng tăng ầm ầm để đón đầu. 

Đấy, sự vĩ đại của một ngôi sao là như thế đấy Thiago, chứ không phải là tính trên số lượng QBV. Sắp tới, nếu thấy mẹ cậu than vãn vì giá cả leo thang, bố cậu và ông nội cậu tích cực tìm cách trốn thuế, thì cậu nên biết đấy là do bố mình lại buồn. Cái nỗi buồn của bố tớ vĩ đại thật nhỉ!

Thôi thư cũng đã dài mà sự vĩ đại của bố tớ đâu thể kể hết. Hẹn gặp cậu tại Bernabeu nhé, rồi chúng ta cùng chứng kiến màn tỏa sáng của bố tớ!

Thân mến,
Cristiano Ronaldo Jr.

Barcelona, ngày 21/11

Ô xin chào Cristiano Ronaldo Jr. Nhận được thư cậu tớ ngạc nhiên quá cơ và phải phúc đáp ngay kẻo cậu lại kéo dài sự hí hửng.

Nếu tính về sự vĩ đại, về khoản bụng 6 múi, đẹp trai điệu đà thì bố cậu hơn đứt bố mình thật. Nhưng Ronaldo Jr. này, cầu thủ bóng đá phải đo sự vĩ đại bằng danh hiệu chứ sao lại đo bằng múi bụng hay dầu gội đầu. Nhưng thôi, cái tính tự sướng của bố con cậu thì lừng danh thiên hạ rồi. 

Nói cậu nghe, sự vĩ đại của bố tớ luôn nằm trên sân cỏ và mang tầm vóc hành tinh. Cậu có biết tại sao tháp Pisa bị nghiêng không? Đấy là do bố tớ tập sút bóng vào tháp hồi nhỏ đấy. Cậu có biết trục Trái đất nghiêng 23,5 độ do đâu không? Do sức nặng của bố tớ tại Barcelona đấy. Cậu có biết câu nói cuối cùng mà nhà thiên văn Galilei trước khi bước lên giàn thiêu là gì không: “Dù sao Messi vẫn hay gấp vạn Ronaldo”.

Bóng từ cú sút cầu âu của bố tớ rơi trúng đầu Isaac Newton tuy không đem lại bàn thắng hạ Chelsea nhưng lại làm nảy sinh ra định luật Vạn vật hấp dẫn. Chứng kiến bố tớ nhận QBV thứ 3 liên tiếp, Ascimet sung sướng đến nỗi trần truồng chạy ra đường hô vang: “Eureka, tìm ra rồi. Eureka, tìm ra rồi”. 

Bạn Ronaldo Jr. thân mến, bạn có nhắc đến việc bố tớ trốn thuế nhưng bạn có biết rằng, chỉ vì không có khoản tiền thuế của bố tớ mà TBN không thể trả nợ Mỹ, khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa hơn 2 tuần không? Cái đấy rõ ràng tác động ghê gớm hơn chuyện bố cậu buồn và được tăng lương cơ bản nhiều. 

"Isaac Newton nảy sinh Định luật vạn vật hấp dẫn nhờ bố Messi sút cầu âu đưa bóng rơi vào đầu" 

Khi bố tớ mà buồn, thì chú Ibra, chú Villa, chú Eto’o giá vài trăm củ “oi” cũng phải biến. Cậu có biết chú Neymar không, chả biết hổ báo ở bên Santos thế nào chứ sang đây chơi với bố tớ thì phải ngoan như cún. Chú Luis Suarez cũng thế, cắn càn ở đâu chứ đến Camp Nou là miệng lúc nào cũng kéo phéc mơ tuy kín mít. 

Vị thế bố tớ vững chắc lắm, chẳng thế mà ngài Faraday phải lấy mô hình Barca phục vụ Messi để sáng tạo ra Lồng Faraday để bảo vệ ngôi sao. 

Mà lúc nãy, bố tớ đọc ké thư cậu gửi tớ, thấy cậu huênh hoang về bố cậu nhiều quá, bố tớ buột miệng: “LOL, lại là bố xui con hợm của đây mà”. Biết gì không, kể cho mà nghe nè, lập tức hơn 1 triệu account Facebook có tên Phuc Dat Bich bị khóa vì lý do “hợm của”.

Công nhận bố cậu vĩ đại thật, nhưng bố tớ còn vĩ đại hơn. Hẹn gặp cậu ở trận Siêu Kinh điển tối nay. Mà cậu nên dặn bố cậu rằng nếu trong khi đang thi đấu mà có cần cẩu rơi xuống sân Bernabeu thì không phải do khủng bố đâu, mà vì nó rơi bởi sức hút của ngôi sao Messi đấy.

Thân mến,
Thiago Messi
* Bài viết thuộc chuyên mục Thư giãn
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x