M.U: 6 cầu thủ có nguy cơ thất sủng trong mắt Moyes

Chiêu Văn
20:14 ngày 17-10-2013
BONGDAPLUS điểm mặt những cầu thủ M.U hiện có nguy cơ lớn sẽ bị HLV David Moyes loại khỏi kế hoạch dài hạn của ông.
M.U: 6 cầu thủ có nguy cơ thất sủng trong mắt Moyes
Kỳ vọng đối với HLV David Moyes của Man United đang ngày càng thấp dần. Ban đầu là tiếp nối thành công của Sir Alex Ferguson. Sau đó là bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Còn bây giờ chỉ là một giai đoạn chuyển giao đỡ trục trặc hơn.

Rất nhiều tranh cãi đã nổ ra liên qua tới đội chủ sân Old Trafford sau giai đoạn khởi động khó khăn của họ đầu mùa. Nhiều CĐV áo đỏ tin rằng Wilfried Zaha chẳng hạn, xứng đáng có nhiều cơ hội ra sân hơn, nhưng cho tới giờ tất cả những gì anh có thể đóng góp cho Man United là trận đấu ở Community Shield suốt từ tháng 8.

Moyes cho tới giờ đã sử dụng tất cả các tiền vệ cánh của Man United. Ông thậm chí tạo cơ hội đáng kể cho Adnan Januzaj. Giờ đây, khi ông đã có một thời gian đủ dài gắn bó với đội hình của mình, HLV người Scotland đã có nhiều thông tin hơn để đưa ra những thay đổi. Thời gian sẽ trả lời những đánh giá của ông, nhưng Moyes là người biết rõ mình muốn gì. Ngay cả với đội hình chất lượng như Man United, cũng có những cầu thủ hiện đang có nguy cơ lớn sẽ bị HLV người Scotland loại khỏi kế hoạch dài hạn của ông.

Ashley Young
Anh đang làm gì ở Man United? Young có thể lực dồi dào, nhưng như thế là chưa đủ để là một tiền vệ cánh thành công ở Old Trafford. Anh thiếu sự khéo léo cần thiết để vượt qua đối phương. Dù có khả năng dứt điểm không tồi, anh thiếu khả năng xâm nhập từ cánh. Anh cũng không sở hữu sự chấp nhận rủi ro cần thiết để trở thành một người hùng của Man United. Anh quá thường xuyên chọn các giải pháp an toàn, chuyền bóng về phía sau cho hàng thủ, thay vì đối mặt với đối phương.


Ashley Young

Antonio Valencia
Anh đã có một khởi đầu đáng khích lệ trong mùa này sau giai đoạn sa sút mùa trước. Nhưng trận gặp Manchester City một lần nữa cho thấy những hạn chế về kỹ thuật của anh. Giống Young, Valencia là một cầu thủ thể lực dồi dào, chấp nhận hy sinh cho đồng đội, nhưng như thế là chưa đủ để tỏa sáng ở Man United. Người thay thế của Cristiano Ronaldo phải làm tốt hơn hiện giờ rất nhiều nếu không muốn rời Old Trafford.

Anderson

Moyes đã sử dụng anh vài lần mùa này và Anderson đã có những khoảnh khắc tỏa sáng. Tiền vệ người Brazil có thể chơi khá hay vào một ngày đẹp trời, nhưng những ngày đó đến quá ít và Anderson thiếu sự ổn định cần thiết ở đỉnh cao. Ferguson đã dành rất nhiều thời gian và nguồn lực cho cầu thủ trẻ này, nhưng Man United chưa hề được đền đáp.

Rio Ferdinand
Rio Ferdinand là một cầu thủ lớn ở Man United. Anh có lẽ là trung vệ xuất sắc nhất mọi thời tại Old Trafford và đã góp công lớn vào giai đoạn thành công rực rỡ ở CLB. Hiện giờ, Rio vẫn là người chỉ huy đáng tin cậy của hàng thủ, nhưng cũng trong trận gặp Manchester City, tốc độ yếu kém của anh cho thấy Ferdinand không thể cứ mãi đảm nhiệm trọng trách đó. Phil Jones và Chris Smalling có thể không bao giờ đạt tới đẳng cấp như Ferdinand, nhưng hiện giờ họ trẻ trung hơn, nhanh nhẹn và bền bỉ hơn.


Rio Ferdinand

Alex Buttner
Ngoài lối chơi thiên về giải trí luôn lao lên phía trước để có mặt trong vòng cấm địa đối phương, Buttner không mang lại nhiều điều tích cực cho Man United. Anh được mua về để đá dự bị cho Patrice Evra, nhưng ngay cả điều đó có vẻ Buttner cũng không đủ năng lực, với người cạnh tranh cùng anh Fabio triển vọng hơn hẳn.

Tom Cleverley
Đúng là đáng tranh cãi khi cho rằng Man United có thể bán đi một tuyển thủ Anh, nhưng chỉ quốc tịch là không đủ đảm bảo cho Cleverley an toàn ở Old Trafford. Nếu Cleverley là một cầu thủ ngoại, anh có lẽ đã bị chỉ trích rất nhiều. Tương lai còn dài với tiền vệ này ở tuổi 24, nhưng Cleverley rất có thể là một tiềm năng không bao giờ lớn. Anh chơi gọn ghẽ và hoàn thành nhiệm vụ, nhưng thiếu những khoảnh khắc bùng nổ cần thiết ở một đội bóng lớn như Man United.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x