Từ Gazza đến Morrison: Top 10 "bad-boy" của bóng đá Anh

Duy Nguyễn
09:39 ngày 18-10-2013
Trong lịch sử bóng đá Anh, có không ít những cầu thủ nổi tiếng về mặt chuyên môn nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều cầu thủ để lại không ít tai tiếng vì những thói hư của mình.
Từ Gazza đến Morrison: Top 10 "bad-boy" của bóng đá Anh
1. Joey Barton
Ngựa chứng Joey Barton luôn khiến nhiều người nhớ tới anh với những hành động và phát ngôn chướng tai gai mắt. Lắm tài và tật cũng không ít, không tật xấu nào Barton không có, từ các pha bóng bạo lực trên sân cho đến lối sống bừa bãi, phá phách ngoài sân. Số vụ rắc rối mà tiền vệ này gây ra nhiều không kể xiết. Nhớ lại trước đây trong mùa giải 2007, siêu quậy Barton từng bị Man City loại ra khỏi danh sách thi đấu cho đến hết mùa giải và nộp phạt 100.000 bảng vì có hành vi côn đồ với người đồng đội Ousmane Dabo trên sân tập Carrington.

Chưa hết, khi đang khoác áo QPR, trong trận đấu cuối cùng tại Premier League 2011/12 trước Man City, Barton đã “quậy tưng bừng” khi một mình tấn công cả 3 ngôi sao của “The Citizens” là Aguero, Tevez và Kompnay. Màn phá bĩnh  nghiêm trọng này của tiền vệ người Anh đã khiến anh phải đón nhận án treo giò kỉ lục - lên đến 12 trận.

2. Lee Bowyer
Ngang ngửa với siêu quậy Joey Barton, thậm chí còn điên khùng hơn chính là tiền vệ Lee Bowyer. Tháng 3/1995, Bowyer bị phát hiện sử dụng chất gây nghiện. Tháng 9/1996, cầu thủ này tiếp tục gây náo loạn trong một cửa hàng ăn nhanh chỉ vì nhân viên phục vụ không thể phục vụ hamburger cho anh. Tháng 1/2000, Lee Bowyer cùng với trung vệ Jonathan Woodgate đã ra tay hành hung một sinh viên gốc Á trong tình trạng say khướt khiến người này bị thương nặng.

Không chỉ hành xử thô bạo, Bowyer còn tham gia vụ hãm hiếp tập thể gây chấn động nước Anh vào năm 2003. Thành tích đáng xấu hổ nhất của anh là vụ ẩu đả ngay trên sân với đồng đội. Sự việc diễn ra vào tháng 4/2005, do bất mãn với Kieron Dyer vì cầu thủ này không chịu nhường bóng cho mình, Bowyer đã lao vào tẩn đồng đội ngay trên sân.

3. John Terry
Tài năng và mạnh mẽ trên sân cỏ tuy nhiên hình ảnh người đội trưởng John Terry bên ngoài đường pitch lại không hề mẫu mực như nhiều người lầm tưởng. Tháng 6/2011, Terry lấy cớ tu sửa lại ngôi biệt thự trị giá 5 triệu bảng để tống khứ bố mẹ vợ ra ngoài. Và họ đã phải thuê căn phòng lưu động trị giá 125 bảng/tuần ở công viên để sống tạm bợ.


John Terry

Cuối tháng 1/2010 báo chí Anh phanh phui vụ Terry cắm sừng đồng đội thân thiết khi có quan hệ bất chính với cô bồ lâu năm- siêu mẫu đồ lót Vanessa- của Wayne Bridge và thậm chí còn làm cho cô nàng có thai. Các tờ báo lá cải của Anh nhân dịp đó đã phanh phui ra thói trăng hoa của Terry: anh đã ngủ với tổng cộng 9 phụ nữ khác nhau trước khi cưới cô vợ hiện tại là Toni Poole, trong đó có cả một… cựu ngôi sao khiêu dâm Karina Clarke.

4. Dennis Wise
Dennis Wise hai lần được bầu làm Cầu thủ hay nhất mùa giải ở Premier League và là thủ quân Chelsea khi anh cùng với The Blues đoạt 2 Cúp FA, một Cúp Liên đoàn và một Cúp C2 châu Âu trong giai đoạn 1997-2000. Tuy nhiên, Dennis Wise cũng là một cầu thủ không có khả năng tiết chế cảm xúc và luôn hành xử bạo lực.

Năm 1995, tiền vệ có lối chơi máu lửa này đã bị tước băng thủ quân và bị kết án 3 tháng tù vì tội hành hung một người lái tàu điện ở London. Mặc dù Wise đã kháng án thành công, nhưng kể từ sau đó anh luôn bị xem như một kẻ côn đồ. HLV của M.U khi đó Sir Alex Ferguson nhận xét về Wise rằng kể cả khi ở một mình, cậu ta cũng có thể gây ra tình cảnh hỗn loạn.

5. Ashley Cole
Ashley Cole không chỉ nổi tiếng trong vai trò hậu vệ xuất sắc của bóng đá Anh mà còn liên tục được nhắc tới vì những bê bối tình ái bên ngoài sân cỏ. Chính cô vợ cũ Cheryl đã từng khẳng định rằng “Ashley Cole là kẻ nghiện sex”. Để giải quyết nhu cầu sinh lý, ngôi sao của Chelsea sẵn sàng lên giường với bất kỳ người đẹp nào anh cảm thấy vừa mắt.

Đội hình những người đẹp mà Cole đã từng “léng phéng” có thể kể ra như: Kayla Collins, Jemma Henley, Anna Kelle, Ann Corbitt, Cherly Cole, Alexandra Taylor, Sarah Purnell, Broole Healy hay cặp chị em Melissa và Carla Howe. Chưa kể đến lần Ashley Cole vi phạm kỉ luật khi đưa gái làng chơi vào khách sạn nơi đội bóng tập trung.

6. Andy Carroll
Andy Carrol từng là một cầu thủ đầy triển vọng song anh ta lại sở hữu một tính cách bất trị, nghiện rượu và côn đồ. Andy Carroll được biết tới như một tay chơi với những thành tích cực kỳ ấn tượng trong làng bóng đá xứ sở sương mù như đánh bạn gái, lắc, nghi án sử dụng “chất cấm”, ăn chơi sa đọa cùng đàn anh Kevin Nolan.


Andy Carroll

Vào tháng 9/2008, Carroll đã từng bị cảnh sát hỏi thăm vì tấn công Samantha tại hộp đêm Blu Bambu. Tháng 10/2010, cầu thủ này đã tiếp tục khiến người hâm mộ phải ngao ngán khi ra hầu tòa vì hành hung bạn gái cũ. Tháng 12/2012, trong tiệc giáng sinh mừng chiến thắng cùng các đồng đội tại hộp đêm ở Dublin, Carroll lại ra tay làm tổn thương mắt của một phóng viên ảnh đi theo.

7. Lee Cattermole
Hãy cho Cattermole ra sân đủ số trận, anh chắc chắn sẽ lập kỷ lục về... số thẻ phạt. Mùa 2012/2013, anh ra sân 10 lần và nhận 2 thẻ vàng cùng 15 lỗi chơi bóng thô bạo. Mùa 2011/2012, anh ra sân 23 trận và lãnh 10 thẻ vàng cùng 51 lần phạm lỗi. Tổng cộng 2 mùa 2009/2010 và 2010/2011 là 15 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ chỉ sau 41 trận đấu. Quả thực là một kỷ lục gia về thẻ phạt.

8. Steve Sidwell
Một ông trùm về thẻ phạt khác là Steve Sidwell với thành tích "bất hủ": Bị đuổi khỏi sân 2 lần trong 2 trận liên tiếp. Anh cũng là một trong những cầu thủ hiếm hoi đạt số lần phạm lỗi trung bình mỗi trận trên 2. Tổng số thẻ phạt trong mùa trước (2012/13) của cầu thủ này là 7 vàng và 2 đỏ.

9. Paul Gascoigne
Giống như nhiều ngôi sao bóng đá khác, Gascoigne được nhớ đến không chỉ bởi sự tài hoa, mà còn vì lối sống bê tha, nghiện ngập. Năm 1988, lần đầu tiên thói nghiện rượu của Gazza được công khai trước dư luận. Gascoigne uống liền một mạch 32 “shot” whisky (mỗi “shot”, tức đơn vị rót rượu ở quán bar, có dung tích 35ml) và đổ gục xuống bàn. Sau đợt điều trị đầu tiên tại Priory, bệnh viện chuyên điều trị các chứng bệnh liên quan đến tâm lý và thần kinh cho giới ngôi sao, thì nơi đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc của Gazza.


Paul Gascoigne

Ngoài rượu, Gascoigne còn là nô lệ của thuốc lá, cờ bạc, các loại thức uống nhiều caffeine có năng lượng cao, hoặc các loại đồ ăn vặt không có lợi cho sức khỏe. Chưa hết, Gascoigne còn mắc chứng hoang tưởng nặng do tác dụng của rượu bia, chất kích thích và thuốc giảm đau. Gascoigne từng gọi điện cho bố để thông báo về một trận đấu quan trọng: anh sẽ đánh cờ với 2 cựu tổng thống Mỹ George Bush và Bill Clinton, tại Madison Square Garden ở New York. Không những thế Gascoigne từng nghĩ rằng những con vẹt đồ chơi của anh là vẹt thật.

10. Ravel Morrison
Bên cạnh việc là một tài năng lớn đầy triển vọng, Ravel Morrison còn được biết tới là một siêu quậy trong làng bóng đá Anh. Cầu thủ trẻ này cách đây không lâu cũng được nhắc tới rất nhiều, không chỉ trong giới cổ động viên M.U, mà còn với… cảnh sát Manchester, vì lối sống bê tha, phóng túng cũng như thói vô kỷ luật. Anh từng suýt phải “bóc lịch” vì tội hành hung bạn gái, thường xuyên lên Twitter gây sự với đội bóng, thậm chí anh còn gây sự với cả xã hội.

Gia đình Morrison giải thích rằng anh ta gặp vấn đề về kiểm soát cảm xúc nên thường cư xử rất thiếu kiềm chế. Tiền vệ trẻ đã từng phải cắp tráp hầu tòa vì bị chính cô bạn gái 16 tuổi Reah Dixon đâm đơn kiện về tội hành hung. Sự ngông cuồng của Morrison còn được thể hiện trong phát ngôn dèm pha người đồng tính trên Twitter, hành động này đã khiến anh phải nhận án phạt 7.000 bảng của LĐBĐ Anh.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x