Angel di Maria: “Tôi sẽ mang M.U trở lại Champions League”

Minh Kiệt
11:15 ngày 30-08-2014
Angel di Maria đang được chờ đợi sẽ là vị cứu tinh về mặt chuyên môn cho một Man United đang khủng hoảng. Chi phí chuyển nhượng kỷ lục trong làng bóng đá Anh càng khiến cho Di Maria trở thành tâm điểm. Xin gửi đến bạn đọc bài trả lời phỏng vấn đầu tiên của tiền vệ này cho kênh MUTV.
Angel di Maria: “Tôi sẽ mang M.U trở lại Champions League”
REAL ĐÃ LÀ QUÁ KHỨ, M.U MỚI LÀ HIỆN TẠI
Xin chào Angel, anh cảm thấy thế nào khi đã trở thành cầu thủ của Man United?
+ Tôi thật sự hài lòng khi có mặt tại đây, tôi cám ơn nỗ lực của CLB để có được chữ ký của tôi.

Đội bóng đang trải qua một giai đoạn rất khó khăn, vậy điều gì đã thu hút anh đến đây?
+ Khi còn bé, tôi luôn xem Premier League. Đội bóng gây cho tôi ấn tượng nhiều nhất tất nhiên là Man United. Khi ấy tôi đã nghĩ về việc một ngày nào đó sẽ thi đấu cho đội bóng này.

Anh có nóng lòng được làm việc với Louis van Gaal?
+ Vâng, có chứ. Louis là một HLV rất tài năng và tôi vẫn còn ấn tượng với những gì mà ông ấy thể hiện tại World Cup 2014. Louis là một người luôn đòi hỏi rất cao ở các cầu thủ và tôi thì cũng luôn đòi hỏi cao ở chính bản thân mình. Tôi tin mình sẽ tiến bộ hơn nữa dưới sự huấn luyện của ông ấy.


Rời Real Madrid sau 4 năm có phải là một quyết định khó khăn?
+ Tôi đã từng nói khi đã rời Madrid thì đội bóng duy nhất mà tôi muốn khoác áo chính là Man United. Lời đề nghị của United rốt cục đã đến và mọi thứ diễn ra rất nhanh. Giờ thì tôi hài lòng khi đã có mặt ở đây. Những chuyện quá khứ tôi không muốn nghĩ đến nữa.

Anh đặt ra mục tiêu gì khi đến Manchester?
+ Tôi muốn cùng đội bóng giành được nhiều danh hiệu. Nhưng trước mắt, mục tiêu quan trọng nhất là cùng Man United trở lại Champions League. Một đội bóng như United phải luôn hiện diện ở đấu trường này.

SẴN SÀNG MANG ĐẾN NIỀM VUI CHO CÁC FAN QUỶ ĐỎ
Vị trí ưa thích của anh là gì?
+ Tôi thích chơi trên hàng công, bất kỳ vị trí nào cũng được. Nhưng nếu phải chọn thì tôi thích được chơi ở vị trí khởi nghiệp của mình là ở cánh trái.

Anh đã từng chơi bóng tại Old Trafford trong màu áo Real Madrid. Anh có háo hức được trở lại mặt sân này?
+ Trận đấu tại Champions League với Man United tôi bị chấn thương từ sớm nên không thi đấu được nhiều. Nên bây giờ tôi càng nóng lòng hơn với việc thi đấu tại Old Trafford.

Có rất nhiều cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha ở M.U hiện tại, điều ấy sẽ giúp ích cho anh chứ.
+ Vâng, chắc chắn là vậy rồi. Vì hiện tại tiếng Anh của tôi rất tệ (cười). Có được những người cùng nói chung ngôn ngữ với mình luôn là may mắn cho một cầu thủ nước ngoài. Nhưng sẽ rất sớm thôi tôi sẽ học tiếng Anh và sẽ làm quen với thành phố mới.

Anh sẽ ra sân ngay trong trận gặp Burnley chứ?
+ Trước hết tôi phải tập luyện đã. Rồi HLV sẽ quyết định là có dùng tôi ngay cuối tuần này hay không. Nhưng về mặt tâm lý, tôi đã sẵn sàng.

Cuối cùng, anh có thông điệp gì cho các CĐV Man United không?
+ Tôi rất cám ơn thịnh tình của các fan nơi đây. Chính họ đã vào mạng xã hội của vợ tôi và kêu gọi cả 2 vợ chồng tôi cùng sang Manchester. Tôi rất vui vì điều đó và mong sẽ mang lại thật nhiều niềm vui cho họ trong tương lai.

Di Maria nói về Messi


“Messi là cầu thủ hay nhất hành tinh, không có gì phải bàn cãi về điều này nữa cả. Vấn đề là khi đội bóng chơi không tốt, dù ở Barcelona hay đội tuyển, người ta luôn quy chụp lỗi cho anh ấy. Trên thực tế, chúng ta đã bao lần chứng kiến anh ấy một mình định đoạt trận đấu khi cả đội lạc lối. Truyền thông bao giờ cũng chờ đợi anh ấy phải làm người hùng. Sau này khi tôi già đi, tôi sẽ nói cho các cháu của mình là ông đã từng vô địch Champions League, nhưng đặc biệt hơn là ông đã từng chơi bóng với Messi”.

Bạn biết gì về Angel di Maria?
1. Di Maria chưa từng muốn rời Madrid như lời Carlo Ancelotti tuyên bố sau trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha. 
2. Cuộc chuyển nhượng đầu tiên của Di Maria diễn ra khi anh mới... 4 tuổi. Khi ấy Di Maria đang tập chơi bóng ở CLB địa phương Torito thì tuyển trạch viên của Rosario Central phát hiện và đề nghị chuyển nhượng. 
3. Di Maria suýt nữa đã không được tổ chức... thôi nôi vì suýt chết. Khi ấy gia đình vừa chuyển nhà, trong lúc bố mẹ không để ý, Di Maria rớt xuống một cái giếng ở trong vườn. 
4. Năm 3 tuổi, mẹ của Di Maria phải dắt con đến bác sĩ vì chứng tăng động của cậu bé. Lời khuyên của bác sĩ là hãy cho cậu bé thử chơi một môn thể thao nào đó. Nhà Di Maria rất nghèo, môn thể thao duy nhất mà cậu bé có thể chơi được chính là bóng đá.
5. Nhà Di Maria thuộc vào loại nghèo nhất vùng. Bố anh từng là cầu thủ triển vọng của River Plate, nhưng chấn thương đã khiến ông phải từ bỏ ước mơ, xin vào hầm mỏ để kiếm sống. Mẹ anh ở nhà làm nội trợ và lo cho các con, cuộc sống rất chật vật và phải chạy ăn từng bữa. 


6. Di Maria học rất tồi những năm trung học. Cậu bé học... dở đều các môn. Ngoài giờ học, Di Maria đến hầm mỏ phụ bố và đã có lúc anh nghĩ mình sẽ phải sống cả đời trong hầm mỏ như bố mình. 
7. Cả gia đình Di Maria đều là những người mộ đạo. Sở dĩ niềm tin vào tôn giáo của gia đình Di Maria mạnh mẽ là vì anh đã sống sót sau vụ chết hụt đầu đời. Sau này, con gái của Di Maria ngỡ như cũng phải chết yểu vì sinh non những 3 tháng. 
8. Di Maria là người không để cảm xúc chi phối trên sân, đấy là lý do anh không bao giờ bị khớp khi bước vào những trận cầu lớn. 
9. Hình xăm trên cẳng tay của anh là hàng chữ “La banda de La Perdriel” (băng đảng La Perdriel). Khi ấy anh cùng 6 người bạn đã rủ nhau cùng xăm với nguyện ước: dù có đi đâu xa lập nghiệp cũng không bao giờ quên nhau, quên tình bạn và cội nguồn của mình.
10. Tháng 7/2011, Di Maria làm lễ thành hôn với cô bạn gái đầu tiên và duy nhất Jorgelina Cardoso. Hành động làm trái tim ăn mừng sau khi ghi bàn chính là để hướng về Jorgelina.
11. Biệt danh của Di Maria là “Fideo”, tức sợi mì, bởi anh có vẻ ngoài rất mỏng manh. Thần tượng của Di Maria là tiền vệ đồng hương Kily Gonzalez, cựu cầu thủ của Valencia và Inter Milan. Di Maria từng là đồng đội của Kily khi anh được đôn lên đội một Rosario Central ở tuổi 17. 
12. Di Maria sinh ngày 14/2/1988. Trong tất cả những nhân vật sinh ra vào đúng ngày Lễ tình yêu, Di Maria chính là người nổi tiếng nhất.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x