Di Maria ra mắt ấn tượng nhưng thế là chưa đủ...

TRÍ CÔNG
11:28 ngày 31-08-2014
Angel Di Maria đã có trận đấu đầu tiên không đến nỗi nào trong màu áo M.U. Thậm chí, nếu bộ đôi tiền đạo Rooney - Van Persie tận dụng tốt cơ hội do cầu thủ người Argentina tạo ra thì Quỷ đỏ đã không phải ngậm ngùi rời sân Burnley với chỉ 1 điểm.
Di Maria ra mắt ấn tượng nhưng thế là chưa đủ...
Đúng như tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận, HLV Louis van Gaal đã tung Di Maria vào sân ngay từ đầu. Trong sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, “Tulip thép” bố trí cựu cầu thủ của Real Madrid đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

Nếu nhìn cái cách mà Di Maria chơi bóng trong 69 phút có mặt trên sân Turf Moor ngày hôm qua, người ta chẳng thể nào tin được rằng anh mới chỉ có hai buổi tập với những người đồng đội mới. Bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Quỷ đỏ, thậm chí anh còn nằm lòng đà di chuyển của hai mũi nhọn trên hàng công M.U: Van Persie và Rooney,  như thể đã thân quen từ trước. 

Cầu thủ 26 tuổi này không mất nhiều thời gian tạo ra tầm ảnh hưởng lớn. Sau 10 phút đầu bị đội chủ nhà dồn ép, M.U dần tìm lại thế chủ động. Quỷ đỏ luôn chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội hơn hẳn so với đối thủ. Điều này xuất phát từ việc tuyến giữa M.U luôn áp đảo so với Burnley, cụ thể Di Maria gần như cầm trịch ở khu vực giữa sân với kỹ thuật xử lý bóng khéo léo cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Di Maria cầm trịch tuyến giữa M.U 

Phút 14, Di Maria khiến tất cả CĐV M.U phải trầm trồ xen lẫn niềm vui hoan hỉ. Cú phất bóng dài với khoảng cách hơn 40m từ giữa sân của cầu thủ người Argentina tìm đúng đến vị trí của tiền đạo Robin van Persie. Nếu cú sút của ngôi sao Hà Lan không bị HLV Tom Heaton xuất sắc cản phá thì Di Maria chắc chắn sẽ còn được nhận nhiều lời tán dương hơn nữa. 

Còn nhớ, Di Maria là cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất trong tổng số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải trước. Con số 17 đường chuyền thành bàn khiến bất cứ hàng thủ nào cũng phải đề phòng. Đêm qua, nếu Van Persie hay Rooney sắc bén hơn, thương hiệu chân chuyền của Di Maria hẳn sẽ được khẳng định. 

Dẫu sao, ở trận đấu đầu tiên của M.U, Di Maria cũng đã có tới 33 đường chuyền tìm đến chân đồng đội. Và trong số đó có không ít những cú phất bóng xé toạc bức tường phòng ngự của Burnley, tạo điều kiện cho hàng công M.U gây áp lực lên phía khung thành đội chủ nhà. 

Không chỉ chuyền tốt, Di Maria còn thể hiện được một phẩm chất khác ở trận đấu đêm qua – đó là khả năng rê dắt. Ngoài ra, tiền vệ người Argentina còn chơi khá rộng khi thường xuyên dạt biên trái thay vì bám trụ ở giữa sân. Đây là thói quen có từ thời anh còn khoác áo Real Madrid.

Biểu đồ nhiệt của Di Maria ở trận đấu hôm qua

Tốc độ và kỹ thuật – những điểm mạnh của Di Maria đã phát huy hiệu quả. Anh khiến hậu vệ phải Kieran Tripper luôn phải rơi vào thế chống đỡ vất vả bởi những cú nước rút thần tốc và khả năng xử lý bóng kỹ thuật. Đáng chú ý phải kể đến tình huống ở phút 58, Di Maria khéo léo vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương, đi bóng xộc thẳng vào khu vực 16m50 của Burnley trước khi thực hiện đường căn ngang thuận lợi cho Rooney. Tiếc là cầu thủ người Anh đã bị theo kèm quá sát. Trước đó, Di Maria có pha phối hợp 1-2 với Van Persie rồi có đường tỉa bóng cho Juan Mata nhưng một lần nữa, cầu thủ Tây Ban Nha lại sút bóng ra ngoài. 

Tuy nhiên, xét một cách công bằng thì đây là một trận đấu Di Maria chơi tấn công hay nhưng phòng ngự không hiệu quả. Vốn được xếp ở vị trí “trái tim” nơi tuyến giữa của M.U nhưng anh thường xuyên thất bại trong những pha tranh chấp bóng với cầu thủ đối phương. Thống kê cả trận cho thấy Di Maria không có một pha tắc bóng chuẩn xác. Chính anh cũng là người có lỗi khi để tiền vệ David Jones rảnh chân tung cú sút bóng sống cực căng khiến thủ môn De Gea phải vất vả đấm bóng.

Đó cũng là cơ sở để HLV Van Gaal cân nhắc một sơ đồ mới, một vai trò mới cho Di Maria hoặc phải xếp cạnh anh một tiền vệ quét đẳng cấp.

Di Maria phòng ngự không tốt

Sau 69 phút thi đấu, Di Maria kết thúc màn ra mắt của mình. Những tiếng hô vang tên anh trên khán đài là minh chứng cho thấy cầu thủ người Argentina đã có một trận đấu hay: “Di Maria! Argentina! 60 triệu bảng – đáng lắm đáng lắm!”.

Rõ ràng, Di Maria là điểm sáng duy nhất của M.U đêm qua trước Burnley. HLV Van Gaal đã có trong tay một tân binh chất lượng. Tuy nhiên, mình Di Maria là không đủ để vực dậy Quỷ đỏ, nhất là khi những cầu thủ xung quanh anh, người thì thiếu đẳng cấp, người đồng đẳng cấp thì lại không có điểm rơi tốt. M.U sẽ vẫn cần phải có thêm một vài hợp đồng nữa để gia cố sức mạnh cả 3 tuyến một cách đồng đều. 

Một dàn hợp xướng chỉ chơi hay khi đó đều là những nhạc công xuất chúng. Đêm qua, tiếc cho Di Maria!

VIDEO: Màn ra mắt của Di Maria

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • 19h30 ngày 31/8, Tottenham vs Liverpool: Spurs nay đã khác 19h30 ngày 31/8, Tottenham vs Liverpool: Spurs nay đã khác

    Tottenham từng thua thảm Liverpool cả hai lượt trận tại Premier League mùa trước với tỷ số 0-5 và 0-4. Nhưng đó không phải là Tottenham của Pochettino. Đội bóng đang vào phom của tân HLV người Argentina đã sẵn sàng đòi nợ Liverpool để trụ vững ngôi đầu trên BXH.

  • 22h00 ngày 31/8, Leicester vs Arsenal: Pháo nổ ở King Power 22h00 ngày 31/8, Leicester vs Arsenal: Pháo nổ ở King Power

    Sau khởi đầu nhọc nhằn, Arsenal đang dần vượt qua những khó khăn về nhân sự và lối chơi. Đây là cơ sở để Pháo thủ hướng đến một chiến thắng trên sân King Power của Leicester tại vòng 3 Premier League.

  • Everton 3-6 Chelsea: Chưa bao giờ công tác trọng tài tồi đến vậy! Everton 3-6 Chelsea: Chưa bao giờ công tác trọng tài tồi đến vậy!

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả bài bình luận của cựu trọng tài Graham Poll về những vấn đề của các “vị vua áo đen” trong trận cầu “điên rồ” giữa Everton và Chelsea đêm qua.

  • Diego Costa đón nhận "cơn mưa" những lời ca tụng Diego Costa đón nhận "cơn mưa" những lời ca tụng

    HLV Jose Mourinho đã dành những lời ngợi khen “có cánh” cho tiền đạo Diego Costa sau khi cầu thủ này nâng số bàn thắng của mình tại Premier League lên con số 4.

  • Van Gaal tiếp tục ca bài lạc quan Van Gaal tiếp tục ca bài lạc quan

    HLV Louis van Gaal đã cay đắng thừa nhận rằng 1 điểm đối với M.U trước đội mới thăng hạng Burnley là một thất bại, tuy nhiên trong thất bại đó vẫn có những tín hiệu lạc quan.

  • Arsenal không thể không mua thêm tiền đạo! Arsenal không thể không mua thêm tiền đạo!

    Dù hành quân đến Leicester với chỉ 2 cầu thủ có khả năng chơi ở vị trí số 9 trong đội hình là Yaya Sanogo, một cầu thủ vẫn ở dạng tiềm năng, và Alexis Sanchez, vốn sở trường đá cánh, HLV Arsene Wenger vẫn tự tin tuyên bố Arsenal không cần mua thêm tiền đạo.

  • Fernado Torres: “Cậu bé  vàng” trở thành “cục nợ”! Fernado Torres: “Cậu bé vàng” trở thành “cục nợ”!

    El Nino từng đến The Blues như là niềm kỳ vọng lớn nhất lịch sử Chelsea, còn giờ khi ra đi anh được xem như kẻ đáng nguyền rủa nhất trong lòng NHM The Blues. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng 3 năm và 7 tháng…

  • Mùa này Oezil sẽ chơi hay như kỳ vọng? Mùa này Oezil sẽ chơi hay như kỳ vọng?

    Trong suốt 77 phút của hai lượt trận ở vòng sơ loại Champions League của Arsenal gặp đối thủ TNK Besikstas, Mesut Oezil không có pha dứt điểm nào về phía khung thành, không phạm lỗi và cũng không bị thổi việt vị lần nào.

  • Everton 3-6 Chelsea: Mưa bàn thắng ở Goodison Park Everton 3-6 Chelsea: Mưa bàn thắng ở Goodison Park

    Đêm qua, Goodison Park đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng và màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giữa Everton và Chelsea. The Blues là đội giành chiến thắng sau cùng với tỷ số 6-3. Thắng lợi này giúp Chelsea tiếp tục dẫn đầu BXH với 3 trận toàn thắng.

  • Tường thuật Everton 3-6 Chelsea Tường thuật Everton 3-6 Chelsea

    Chelsea và Everton đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với tổng cộng 9 bàn thắng được ghi. Như vậy là sau 3 lượt đấu đầu tiên ở Premier League 2014/15, thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn chưa đánh rơi bất kỳ điểm số nào.

  • "Người cũ" của M.U độc diễn gần 60m ghi bàn hạ M.C "Người cũ" của M.U độc diễn gần 60m ghi bàn hạ M.C

    Man City có đủ cả 3 yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để giành trọn 3 điểm trước Stoke City. Song, đội khách đã khiến các nhà ĐKVĐ bị bất ngờ với lối chơi chặt chẽ cùng những pha phản đòn sắc nét.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x