premier league 2014/15 - vòng 3

Giàu & Nghèo

07:21 ngày 01-09-2014
Tối Chủ nhật Sài Gòn, trời mưa nên chẳng thể (và cũng chẳng muốn) ra ngoài, nhiều fan bóng đá sẽ ngồi trước màn hình tivi.
Giàu & Nghèo
Sẽ có người xem trận Tottenham – Liverpool, nếu có điều kiện tài chính mua đầu thu, rồi bỏ ra một số tiền không nhỏ hàng tháng trả thuê bao. Với những người không có điều kiện, đành xem trận… Dundee FC gặp Celtic Glasgow. Anh và Scotland cùng thuộc Vương quốc Anh (chỉ có bóng đá mới phân biệt Anh và Scotland, các môn thể thao khác thì không) nhưng sự khác biệt như hai thế giới. 

Nếu có đầu thu, sẽ chẳng ai xem trận Dundee – Celtic. Liverpool gặp Tottenham mới đích thị là bóng đá đỉnh cao, dù cả 2 đội này vẫn chưa thuộc hàng đỉnh ở Premier League (phải là 2 đội bóng thành Manchester, Chelsea và cùng lắm là Arsenal). Không bàn đến kết quả trận đấu, đâu là điểm chung giữa Liverpool và Tottenham? Hơn một năm qua, cả 2 đội này thay đổi quá nhiều. Những gương mặt mới ồ ạt đổ bộ xuống Anfield và White Hart Lane, trong đó có những người vụt đến vụt đi như gió thoảng đến mức chẳng ai nhớ đến họ (ví dụ Iago Aspas). Năm nay, Liverpool mua hàng loạt, sau khi chỉ mất Luis Suarez. Năm ngoái, Tottenham cũng tương tự, khi Gareth Bale chuyển qua Real. 

Bù đắp cho một mất mát có khi là sự thiếu suy nghĩ và khôn ngoan cần thiết. Ví dụ, Tottenham mua Roberto Soldado và Erik Lamela với giá khủng, nhưng cả hai đều hỏng bét (cũng may, Lamela có dấu hiệu tiến bộ mùa này). Ba năm trước, Liverpool dùng 50 triệu bảng bán Fernando Torres để đầu tư 35 triệu bảng vào Andy Carroll, một trong những sai lầm lớn nhất trong lịch sử chuyển nhượng Premier League.



Bài học cũ mà chưa cũ, nhưng có vẻ người ta thường sợ bị chê là “có tiền mà không biết xài”. Liverpool mua về một đống, cất một đống (tân binh) trên ghế dự bị, có người mới đã tỏa sáng (hậu vệ trái Moreno) và có cả những tân binh sáng giá (chí ít là về tên tuổi, như Mario Balotelli) nhưng có lẽ Brendan Rodgers hiểu rõ hơn ai hết một sự thật mà chưa chắc ông thừa nhận: thành bại của Liverpool sẽ phụ thuộc vào những người cũ.

Ví dụ bộ ba Jordan Henderson - Raheem Sterling - Daniel Sturridge. Đây đều là những cầu thủ còn khá trẻ, thậm chí Sterling mới 19 tuổi nhưng đang chơi rất hay ở Liverpool. Họ phối hợp tạo nên bàn thắng hoàn hảo đẳng cấp rất cao mở tỷ số trận gặp Tottenham tối qua. Một bàn thắng quan trọng khơi mào cho chiến thắng của Liverpool nhưng điều đáng suy nghĩ hơn cả là sự ăn ý, nỗ lực hơn là tài năng cá nhân của Sterling, Henderson hoặc Sturridge. Họ phải rất hiểu nhau mới tạo nên một bàn thắng xuất sắc như thế, và thật đáng khen cho Liverpool và Rodgers đã tạo điều kiện cho Henderson – Sterling – Sturridge tỏa sáng. 

Liverpool ở thời kỳ hậu Suarez không còn ngôi sao cỡ lớn (ngay cả Balotelli cũng chưa đạt đến trình độ ấy) nhưng vẫn có thể là một ứng viên sáng giá ở Premier League nếu biết phát huy tối đa yếu tố con người thay vì quá cậy nhờ vào yếu tố tiền bạc như Tottenham, M.U hay cả Man City. Xem Liverpool chơi bóng, có thể cảm nhận đó là một đội bóng đúng nghĩa, nhịp nhàng như một cỗ máy, một dây chuyền trong khi Tottenham (hoặc M.U) mới chỉ dừng ở mức là tập hợp của nhiều cầu thủ đắt. Bóng đá không mặc định sẵn đội giàu hơn sẽ luôn thành công (Real Madrid vừa thua Atletico Madrid ở Siêu Cúp TBN 2014, và cả La Liga mùa rồi). Tất nhiên, có tiền sẽ dễ thành công hơn song cũng rất nhiều đội chẳng biết làm gì với núi tiền trong tay, ví dụ Tottenham. Liên tiếp đại bại trước Liverpool từ mùa trước đến mùa này, Spurs dường như vẫn chưa “thuộc bài”.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Van Gaal từ bỏ 3-5-2: Không nên! Van Gaal từ bỏ 3-5-2: Không nên!

    Trên tờ Telegraph, nhà báo uy tín Henry Winter liền kêu gọi HLV Louis van Gaal từ bỏ sơ đồ 3-5-2 ngay sau trận hòa Burnley 0-0. Bởi theo Winter, có như vậy thì Van Gaal mới phát huy tối đa tính hiệu quả của bản hợp đồng bom tấn Di Maria.

  • Liverpool đại thắng Tottenham: Những người đàn ông của Rodgers Liverpool đại thắng Tottenham: Những người đàn ông của Rodgers

    Còn ai xứng đáng với những lời khen hơn Sterling, người đã tung một đòn phủ đầu choáng váng lên đội chủ nhà với pha dứt điểm thành bàn ở phút thứ 8, đặt cái kết đẹp cho một pha lên bóng toàn Anh? Cùng là những Henderson, Sterling và Sturridge, nhưng bộ ba này mang một sức sống khác hẳn so với khi chơi cho ĐT Anh.

  • Wenger ứng biến quá chậm sau trận hòa như thua của Arsenal trước Leicester Wenger ứng biến quá chậm sau trận hòa như thua của Arsenal trước Leicester

    Arsene Wenger dĩ nhiên có lỗi trong trận hòa thất vọng của Arsenal trên sân của Leicester City. Vị HLV người Pháp thực hiện những sự thay đổi người quá chậm trong bối cảnh Pháo thủ gặp nhiều vấn đề về lối chơi và nhân sự.

  • Leicester 1-1 Arsenal: Thất vọng Pháo thủ Leicester 1-1 Arsenal: Thất vọng Pháo thủ

    Arsenal đã không thể kiếm trọn 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Leicester City. Một lần nữa đoàn quân của HLV Arsene Wenger thể hiện lối chơi thiếu lửa, thiếu sắc bén và kết quả 1-1 phản ánh chính xác phong độ hiện tại của Pháo thủ.

  • Tường thuật Leicester 1-1 Arsenal Tường thuật Leicester 1-1 Arsenal

    Các cầu thủ Leicester đã có một trận đấu rất hay trước đội bóng được đánh giá cao hơn, Arsenal. Kết quả hòa đã phản ánh chính xác những gì diễn ra trên sân King Power.

  • Tottenham 0-3 Liverpool: Nhuộm đỏ White Hart Lane Tottenham 0-3 Liverpool: Nhuộm đỏ White Hart Lane

    Những nghi ngờ về sức mạnh thật sự của Liverpool thời hậu Luis Suarez đều đã tan biến sau màn nhảy múa giữa tổ Gà trống White Hart Lane. Một thắng lợi tô đậm thêm tư cách ứng cử viên vô địch của The Kop.

  • Tường thuật Tottenham 0-3 Liverpool Tường thuật Tottenham 0-3 Liverpool

    Sau 2 trận thắng liên tiếp đầu mùa, Tottenham đã gặp phải một thuốc thử thật sự mang tên Liverpool, và ở thử thách này, "Gà trống" đã không thể tiếp tục thăng hoa.

  • Tin Premier League (31/8): Premier League sắp cán đích 1 tỷ bảng trên TTCN Hè 2014 Tin Premier League (31/8): Premier League sắp cán đích 1 tỷ bảng trên TTCN Hè 2014

    BongdaPlus tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 31/8.

  • Mata chấn thương gân khoeo, chưa biết nghỉ bao lâu Mata chấn thương gân khoeo, chưa biết nghỉ bao lâu

    M.U đã khởi đầu mùa giải 2014/15 một cách bất ổn, và tình hình càng thêm tệ hại với họ khi Juan Mata chấn thương phải rời sân trong trận gặp Burnley.

  • Mario Balotelli: Món hời thập kỷ? Mario Balotelli: Món hời thập kỷ?

    Trước khi Mario Balotelli cập bến Liverpool, các cựu danh thủ của đội bóng này là Jamie Carragher và Jamier Redknapp đều đã lên tiếng ủng hộ tối đa trong những bài báo của mình. Sau khi Balo chính thức về Liverpool, ngày càng có nhiều nhận định: đây sẽ là bản hợp đồng của thập kỷ!

  • Diego Costa: "Món quà" mà Chelsea chờ đợi suốt 10 năm nay! Diego Costa: "Món quà" mà Chelsea chờ đợi suốt 10 năm nay!

    Diego Costa đang là chủ đề của mọi câu chuyện trên khắp ngóc ngách đường phố London. Hiệu suất 4 bàn thắng sau 3 trận đấu là quá khủng khiếp, nhất là với Chelsea, CLB xưa nay vốn là “lò xay” tiền đạo…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x