MAN UNITED SAU TRẬN HÒA BURNLEY 0-0

M.U: Cần nhiều hơn một “thiên thần”

Trần Minh Trần Minh
08:20 ngày 01-09-2014
Đã có rất nhiều kỳ vọng được đặt lên vai Angel di Maria và anh gần như không làm ai phải thất vọng. Nhưng M.U vẫn cần nhiều hơn những hiệu ứng tích cực từ Di Maria. Bởi sau trận hòa Burnley 0-0, có thể nói những tiến bộ của họ, dù đã xuất hiện, vẫn đang diễn ra rất chậm.
M.U: Cần nhiều hơn một “thiên thần”
TRẬN ĐẤU CỦA DI MARIA
BLV Paddy Crerand của kênh MUTV đã gọi màn trình diễn của Di Maria, tân binh 59,7 triệu bảng, là đáng đồng tiền bát gạo và ở đẳng cấp quốc tế. Trước khi rời sân vì bị căng cơ, Di Maria hiện diện trong gần như tất cả những pha bóng đáng chú ý nhất của M.U. Những đường chuyền dài vượt tuyến của anh có độ chuẩn xác cao, đưa các đồng đội vào những vị trí thuận lợi để ghi bàn, nhưng cả Juan Mata và Robin van Persie đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Tờ Daily Mail cho Di Maria điểm 7, điểm cao nhất bên phía M.U nếu không tính thủ môn David de Gea (7,5 điểm). Đấy cũng là một cách cho điểm khá khe khắt khi biết Di Maria mới chỉ có 2 buổi tập trọn vẹn với đội bóng mới và đây dù sao cũng mới là trận đấu đầu tiên của anh tại Premier League. Ashley Young thì hết sức hài lòng khi đã có thêm một người đồng đội mới tài năng. Cũng trên MUTV, anh bảo Di Maria đã thể hiện được… sức mạnh của M.U.

CHỈ DI MARIA LÀ KHÔNG ĐỦ
Ấn tượng chung khi xem màn ra mắt của Di Maria trước Burnley là các cầu thủ M.U cần phải nâng tầm của mình lên để có thể thích nghi với chính tân binh này chứ không phải ngược lại. Những pha di chuyển của bộ ba Rooney – Van Persie – Mata trên tuyến đầu vẫn khá rối rắm và họ vẫn chưa đứng ở những vị trí thuận lợi để Di Maria có thể chuyền bóng.


Những lần hiếm hoi mà Di Maria đưa đưa bóng đến đúng vị trí thì chính họ lại có những pha khống chế tốt, điển hình như tình huống Mata sút bóng hụt ngay trong vòng cấm của Burnley. Có thể chính Mata cũng không ngờ tân binh người Argentina có thể đưa bóng ngọt như vậy đến vị trí nguy hiểm ấy.

Ngoài ra, Van Gaal cũng đang giao cho Di Maria quá nhiều trọng trách, nguyên nhân khiến anh quá tải trong hiệp 2. Di Maria có một lần mất bóng ngay trước rìa vòng cấm đội nhà khi anh bị buộc phải tham gia hỗ trợ phòng ngự. Ở Real Madrid, chưa bao giờ anh phải đá thấp vậy. M.U cần một người hỗ trợ phòng ngự và đưa bóng đến cho Di Maria, thay vì trông chờ anh làm mọi việc.

NHÌN VỀ TƯƠNG LAI
Tương lai ở đây chính là Daley Blind. Tin vui lớn nhất trong ngày “bất khả chiến thắng” thứ 4 của Van Gaal từ khi sang M.U chính là việc Blind sẽ là viện binh tiếp theo cập bến Old Trafford. Và Van Gaal khẳng định Blind sẽ đá ở giữa sân chứ không đá ở hàng thủ, một hàng thủ cũng đã chắc chắn hơn so với những trận trước. Những Phil Jones, Jonny Evans, Tyler Blackett tuy vẫn chưa tự tin trong chuyền bóng nhưng chí ít họ đã biết đứng đâu trong những tình huống phòng ngự, đã biết bịt khoảng trống và hỗ trợ cho nhau tốt hơn. Đấy chính là những tín hiệu cho thấy sự định hình của sơ đồ 3-5-2.

Với Blind thu hồi bóng và giữ nhịp, Di Maria sẽ được đẩy lên cao hơn để toàn tâm vào việc tổ chức tấn công. M.U cũng hy vọng gút xong giấy phép lao động tại Anh cho Marcos Rojo để anh tăng chất thép cho hàng phòng ngự. Nhưng những gì mà M.U thể hiện tại Turf Moor với hiệu ứng mang tên Di Maria đã cho thấy những sự hứa hẹn nhất định. Ngày M.U đón chờ 3 điểm đầu tiên có lẽ đã rất gần.

Di Maria không có người phối hợp


Di Maria gần như không tìm được người phối hợp trong trận đầu tiên khoác áo Man United. Khi ngôi sao người Argentina có bóng, các đồng đội đều ở rất xa anh. Ví như tình huống ở ảnh bên, Di Maria có bóng ở giữa sân, không hề có cầu thủ M.U nào xuất hiện ở những vị trí thuận lợi để anh chuyền bóng.

CON SỐ:
0 - Wayne Rooney không tung ra nổi một cú sút nào và không có một quả tạt thành công nào trong trận gặp Burnley.
0 - M.U vừa chi 59,7 triệu bảng mua Angel Di Maria, lập kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh. Tính tổng cộng trong lịch sử 132 năm tồn tại, Burnley chi chưa tới số tiền như thế để mua cầu thủ!
12 - Antonio Valencia đã có tổng cộng 12 pha tạt bóng ở trận gặp Burnley, song không một quả tạt nào tìm đến đúng địa chỉ.
40 - Trị giá đội hình của Burnley chỉ là 4,8 triệu bảng, trong khi M.U là 200 triệu bảng. Xét về giá trị cầu thủ, M.U gấp hơn 40 lần so với Burnley. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Man City: Cú vấp cần thiết của ứng viên vô địch Man City: Cú vấp cần thiết của ứng viên vô địch

    Ngay tại Etihad, Man City đã bất ngờ gục ngã trước Stoke. Trận thua ấy khiến nửa xanh thành Manchester bị Chelsea bỏ cách 3 điểm trên BXH. Tuy nhiên, đó vẫn là cú vấp cần thiết để đội quân của Manuel Pellegrini không tự huyễn hoặc vào sức mạnh của mình...

  • Chelsea: Xe tăng nay đã thành Ferrari Chelsea: Xe tăng nay đã thành Ferrari

    Chelsea đang lột xác hoàn toàn so với mùa giải trước. Thay vì áp dụng lối đá thận trọng, đoàn quân của HLV Jose Mourinho lao vun vút trên đường đua Premier League như một chiếc Ferrari, với phong cách tấn công biến hóa.

  • Giàu & Nghèo Giàu & Nghèo

    Tối Chủ nhật Sài Gòn, trời mưa nên chẳng thể (và cũng chẳng muốn) ra ngoài, nhiều fan bóng đá sẽ ngồi trước màn hình tivi.

  • Van Gaal từ bỏ 3-5-2: Không nên! Van Gaal từ bỏ 3-5-2: Không nên!

    Trên tờ Telegraph, nhà báo uy tín Henry Winter liền kêu gọi HLV Louis van Gaal từ bỏ sơ đồ 3-5-2 ngay sau trận hòa Burnley 0-0. Bởi theo Winter, có như vậy thì Van Gaal mới phát huy tối đa tính hiệu quả của bản hợp đồng bom tấn Di Maria.

  • Liverpool đại thắng Tottenham: Những người đàn ông của Rodgers Liverpool đại thắng Tottenham: Những người đàn ông của Rodgers

    Còn ai xứng đáng với những lời khen hơn Sterling, người đã tung một đòn phủ đầu choáng váng lên đội chủ nhà với pha dứt điểm thành bàn ở phút thứ 8, đặt cái kết đẹp cho một pha lên bóng toàn Anh? Cùng là những Henderson, Sterling và Sturridge, nhưng bộ ba này mang một sức sống khác hẳn so với khi chơi cho ĐT Anh.

  • Wenger ứng biến quá chậm sau trận hòa như thua của Arsenal trước Leicester Wenger ứng biến quá chậm sau trận hòa như thua của Arsenal trước Leicester

    Arsene Wenger dĩ nhiên có lỗi trong trận hòa thất vọng của Arsenal trên sân của Leicester City. Vị HLV người Pháp thực hiện những sự thay đổi người quá chậm trong bối cảnh Pháo thủ gặp nhiều vấn đề về lối chơi và nhân sự.

  • Leicester 1-1 Arsenal: Thất vọng Pháo thủ Leicester 1-1 Arsenal: Thất vọng Pháo thủ

    Arsenal đã không thể kiếm trọn 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Leicester City. Một lần nữa đoàn quân của HLV Arsene Wenger thể hiện lối chơi thiếu lửa, thiếu sắc bén và kết quả 1-1 phản ánh chính xác phong độ hiện tại của Pháo thủ.

  • Tường thuật Leicester 1-1 Arsenal Tường thuật Leicester 1-1 Arsenal

    Các cầu thủ Leicester đã có một trận đấu rất hay trước đội bóng được đánh giá cao hơn, Arsenal. Kết quả hòa đã phản ánh chính xác những gì diễn ra trên sân King Power.

  • Tottenham 0-3 Liverpool: Nhuộm đỏ White Hart Lane Tottenham 0-3 Liverpool: Nhuộm đỏ White Hart Lane

    Những nghi ngờ về sức mạnh thật sự của Liverpool thời hậu Luis Suarez đều đã tan biến sau màn nhảy múa giữa tổ Gà trống White Hart Lane. Một thắng lợi tô đậm thêm tư cách ứng cử viên vô địch của The Kop.

  • Tường thuật Tottenham 0-3 Liverpool Tường thuật Tottenham 0-3 Liverpool

    Sau 2 trận thắng liên tiếp đầu mùa, Tottenham đã gặp phải một thuốc thử thật sự mang tên Liverpool, và ở thử thách này, "Gà trống" đã không thể tiếp tục thăng hoa.

  • Tin Premier League (31/8): Premier League sắp cán đích 1 tỷ bảng trên TTCN Hè 2014 Tin Premier League (31/8): Premier League sắp cán đích 1 tỷ bảng trên TTCN Hè 2014

    BongdaPlus tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 31/8.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x