Quan điểm: Arsenal không thể tin ở Sanogo

Chiêu Văn
14:17 ngày 01-09-2014
Trận hòa 1-1 của Arsenal với Leicester City tối qua khiến họ mất 2 điểm trong một khởi đầu mùa giải mới đầy lo lắng.
Quan điểm: Arsenal không thể tin ở Sanogo
Pháo thủ hiếm khi nào bắt đầu một cách mạnh mẽ, nhưng vẫn luôn giành quyền dự Champions League mỗi năm. Tuy nhiên, họ bước vào chiến dịch này với kỳ vọng khác: được chờ đợi sẽ thách thức chức vô địch Premier League. Sau khi gây ấn tượng với việc đánh bại Man City 3-0 ở trận tranh Community Shield và cho ra mắt đội hình 4-3-3 nhiều triển vọng, nhưng rất nhanh đội bóng của HLV Arsene Wenger đã lại gây thất vọng.

Chẳng bao giờ dễ dàng khi phải đối phó với những đội có khuynh hướng lùi sâu như Crystal Palace, nhưng là một ứng cử viên vô địch, Arsenal lẽ ra phải có 3 điểm. Những lựa chọn đội hình xuất phát của Wenger cho tới giờ khá kỳ lạ, với các cầu thủ chơi sai vị trí (Mesut Oezil), không đạt phong độ cao (Jack Wilshere), cũng như sự thiếu ổn định của hợp đồng mới đắt giá (Alexis Sanchez).

Sanogo cần 1 bàn thắng để giải tỏa sức ép tâm lý

Chưa có trận nào kể từ Community Shield mà đội bóng của Wenger thực sự khiến các CĐV của họ an lòng. Và trên sân King Power hôm Chủ nhật, Yaya Sanogo là nơi tập trung những chỉ trích. Tiền đạo người Pháp chơi cao nhất trên hàng công khi Arsenal nhập cuộc với sơ đồ 4-3-3, sau đó là 4-1-4-1, nhưng anh thiếu sự tưởng tượng và khả năng di chuyển để phát huy tối đa các hệ thống đó.

Alexis (cánh phải) và Oezil (trái) đã chơi dạt vào trong quá nhiều, khiến Pháo thủ không có những người bám biên đích thực, khiến cho Sanogo đơn độc và luôn bị 2 người kèm sát. Những pha chạm bóng bước một của anh đều vụng về và thiếu hiệu quả.

Anh đã nỗ lực hết sức để cầm bóng và kết nối lối chơi, nhưng Sanogo thường không làm được như anh mong muốn và thường xuyên chuyền hỏng cho các đồng đội khi có cơ hội. Những pha chạm bóng của anh tỏ ra nặng nề và ngay cả pha kiến tạo, một đường chuyền đơn giản cho Alexis để mở tỉ số, cũng không ấn tượng. Việc anh để bóng nảy ra là một sai lầm, nhưng việc thủ thành Kasper Schmeichel của Leicester không đẩy bóng ra được còn là một sai lầm lớn hơn nữa.


Wenger đã có những quyết định khó hiểu về nhân sự

Sanogo mắc phải một vấn đề cơ bản mà anh không giải quyết được trong năm đầu chơi cho Pháo thủ: anh không nhìn lên, mà chỉ cuối xuống chăm chăm vào bóng. Anh không biết những người kèm mình, và những đồng đội, đang đứng ở đâu.

Dù Sanogo có thể lực rất tốt, việc không ngẩng đầu lên khi chơi bóng sẽ ngăn cản anh tiến xa. Ở World Cup U20, anh có nhiều khoảng trống và nhờ vào sức mạnh, có thể ghi bàn thường xuyên, nhưng ở Anh, khoảng trống là điều xa xỉ. Các tiền đạo phải rất nhanh nhẹn và nhạy cảm nếu muốn có bàn thắng.

Nhiều người tin rằng anh đơn giản cần 1 bàn thắng để giải tỏa sức ép tâm lý. Nhưng thực ra Sanogo phải nỗ lực hơn để cải thiện đẳng cấp của mình, trong các tình huống một đối một, khi kết nối lối chơi và khi cầm bóng. Sanogo cũng đã có những khoảnh khắc của anh, cả ở trận đấu thất vọng với Leicester, nhưng chúng vẫn còn quá ít ỏi, không thể đủ cho một đội bóng lớn như Arsenal.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Người Anh chóng mặt với Diego Costa Người Anh chóng mặt với Diego Costa

    Diego Costa đang khiến NHM trên xứ sương mù chóng mặt, không chỉ bởi khả năng ghi bàn nhanh như điện, mà còn cả về những thông tin trái chiều liên quan đến tình trạng sức khỏe của anh.

  • Vì sao có phi vụ chuyển nhượng phút chót? Vì sao có phi vụ chuyển nhượng phút chót?

    Ngày cuối mùa chuyển nhượng thường rất bận rộn, đầy những bất ngờ và cả rủi ro. Nhưng vì sao các đội thường đợi đến phút chót mới cuống cuồng mua sắm?

  • Học trò tán đồng Van Gaal không thay đổi sơ đồ 3-5-2 Học trò tán đồng Van Gaal không thay đổi sơ đồ 3-5-2

    Không có động thái nào cho thấy HLV Louis van Gaal sẽ thay đổi sơ đồ 3-5-2 mà ông đang áp dụng cho M.U. Điều này cũng nhận được sự tán đồng của đôi phó Darren Fletcher.

  • M.U nghĩ gì khi nhìn "người cũ" bùng nổ? M.U nghĩ gì khi nhìn "người cũ" bùng nổ?

    Trong khi hàng công trị giá 150 triệu bảng của Man United tịt ngòi ở trận hòa Burnley 0-0 thì những cầu thủ từng bị họ ruồng rẫy là Mame Biram Diouf và Wilfried Zaha lại tỏa sáng để mang về những điểm số quan trọng cho Stoke City và Crystal Palace.

  • M.U: Cần nhiều hơn một “thiên thần” M.U: Cần nhiều hơn một “thiên thần”

    Đã có rất nhiều kỳ vọng được đặt lên vai Angel di Maria và anh gần như không làm ai phải thất vọng. Nhưng M.U vẫn cần nhiều hơn những hiệu ứng tích cực từ Di Maria. Bởi sau trận hòa Burnley 0-0, có thể nói những tiến bộ của họ, dù đã xuất hiện, vẫn đang diễn ra rất chậm.

  • Man City: Cú vấp cần thiết của ứng viên vô địch Man City: Cú vấp cần thiết của ứng viên vô địch

    Ngay tại Etihad, Man City đã bất ngờ gục ngã trước Stoke. Trận thua ấy khiến nửa xanh thành Manchester bị Chelsea bỏ cách 3 điểm trên BXH. Tuy nhiên, đó vẫn là cú vấp cần thiết để đội quân của Manuel Pellegrini không tự huyễn hoặc vào sức mạnh của mình...

  • Chelsea: Xe tăng nay đã thành Ferrari Chelsea: Xe tăng nay đã thành Ferrari

    Chelsea đang lột xác hoàn toàn so với mùa giải trước. Thay vì áp dụng lối đá thận trọng, đoàn quân của HLV Jose Mourinho lao vun vút trên đường đua Premier League như một chiếc Ferrari, với phong cách tấn công biến hóa.

  • Giàu & Nghèo Giàu & Nghèo

    Tối Chủ nhật Sài Gòn, trời mưa nên chẳng thể (và cũng chẳng muốn) ra ngoài, nhiều fan bóng đá sẽ ngồi trước màn hình tivi.

  • Van Gaal từ bỏ 3-5-2: Không nên! Van Gaal từ bỏ 3-5-2: Không nên!

    Trên tờ Telegraph, nhà báo uy tín Henry Winter liền kêu gọi HLV Louis van Gaal từ bỏ sơ đồ 3-5-2 ngay sau trận hòa Burnley 0-0. Bởi theo Winter, có như vậy thì Van Gaal mới phát huy tối đa tính hiệu quả của bản hợp đồng bom tấn Di Maria.

  • Liverpool đại thắng Tottenham: Những người đàn ông của Rodgers Liverpool đại thắng Tottenham: Những người đàn ông của Rodgers

    Còn ai xứng đáng với những lời khen hơn Sterling, người đã tung một đòn phủ đầu choáng váng lên đội chủ nhà với pha dứt điểm thành bàn ở phút thứ 8, đặt cái kết đẹp cho một pha lên bóng toàn Anh? Cùng là những Henderson, Sterling và Sturridge, nhưng bộ ba này mang một sức sống khác hẳn so với khi chơi cho ĐT Anh.

  • Wenger ứng biến quá chậm sau trận hòa như thua của Arsenal trước Leicester Wenger ứng biến quá chậm sau trận hòa như thua của Arsenal trước Leicester

    Arsene Wenger dĩ nhiên có lỗi trong trận hòa thất vọng của Arsenal trên sân của Leicester City. Vị HLV người Pháp thực hiện những sự thay đổi người quá chậm trong bối cảnh Pháo thủ gặp nhiều vấn đề về lối chơi và nhân sự.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x