Rodgers bước đầu thuần phục "ngựa chứng" Balotelli

Chiêu Văn
19:53 ngày 01-09-2014
Chữ ký mới của Liverpool đã tạo được ấn tượng tốt trong màn ra mắt, trong khi HLV Brendan Rodgers tiết lộ ông đã lần đầu tiên yêu cầu tiền đạo người Italia kèm người trong những pha phạt góc của đối phương.
Rodgers bước đầu thuần phục "ngựa chứng" Balotelli
Không phải lúc nào cũng là anh. Mario Balotelli đã có màn ra mắt rất được chờ đợi cho đội bóng mới, nhưng không phải anh, mà Liverpool như một tập thể mới là ngôi sao của buổi tối. Tiền đạo người Italia đã góp công vào chiến thắng thuyết phục của đội khách trên sân White Hart Lane, nhưng phần lớn sự nỗ lực của đội bóng áo đỏ tới từ những cầu thủ ít gây ồn ào hơn như Jordan Henderson và Joe Allen, trong khi các khoảnh khắc kỳ diệu thuộc về Raheem Sterling, Daniel Sturridge và Alberto Moreno. Đây chính xác là những gì mà HLV Brendan Rodgers mong muốn: Balotelli cần Liverpool hơn là Liverpool cần anh.

Rất nhiều người coi Balotelli là phiên bản bóng đá của Bardarbunga, ngọn núi lửa đang hoạt động ở Iceland: đứng từ xa xem thì rất ấn tượng và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào, nhưng khi tới gần có thể trở thành một thảm họa và đống hỗn loạn cho đội bóng anh khoác áo. Những người nghĩ thế hẳn sẽ chắc mẩm họ đã đúng khi anh có trận ra mắt với đôi giày mỗi chiếc một màu, như một cách nói hình ảnh rằng anh là một tính cách đầy những đối lập ra sao. Hay anh, như một bà mẹ sắp lâm bồn chưa biết giới tính của đứa trẻ, đơn giản là không biết lựa chọn giữa màu xanh hay màu hồng.

Nhưng rốt cuộc, đôi giày đó không phải điều ấn tượng nhất của Balotelli trong buổi tối hôm đó. Điều ấn tượng nhất là anh đã thể hiện thái độ làm việc chăm chỉ, sẵn sàng lùi về hỗ trợ phòng ngự và không vùng vằng khi bị thay ra, những dấu hiệu cho thấy anh đã sẵn sàng để trưởng thành hơn, để tuân thủ với kỷ luật nghề nghiệp mà Rodgers yêu cầu.


Rodgers có thể "trị" được Balotelli

“Lần đầu tiên trong đời, anh ấy tham gia kèm người trong một pha phạt góc”, Rodgers nói. “Thật khó tin. Một tuyển thủ quốc gia đã giành 3 chức VĐQG và Champions League, và khi chúng tôi tập trong tuần đầu, cậu ấy nói với tôi rằng “Tôi không kèm người trong các pha phạt góc”. Tôi nói “Giờ thì cậu sẽ làm thế”. Và cậu ấy đã tuân theo”. Rodgers đã chứng tỏ được khả năng làm việc với những cái tôi lớn của ông ra sao. Một ví dụ là việc ông yêu cầu, và được tuân theo, Sterling phải hy sinh cho đội bóng. Rodgers cũng tin rằng ông đã nắm được chìa khóa để Balotelli thành công ở Anfield: “Hãy trao trách nhiệm cho anh ấy, đối xử với anh ấy như những người đàn ông với nhau”.

Hiệu quả của điều đó thể hiện trên sân. Balotelli đã đuổi theo để gây khó dễ với Erik Lamela tận sâu bên phần sân nhà. Ngôn ngữ có thể của anh cũng đầy khích lệ: ngón cái giơ lên cho Steven Gerrard sau một pha chuyền hỏng dù có ý đồ tốt từ người đội trưởng. Rồi Balotelli đã không tìm cách trả đũa cú vào bóng ác ý của Eric Dier khiến anh đổ vật xuống sân trong hiệp 1. Điều duy nhất mà Balotelli phải nuối tiếc trong trận ra mắt là vài pha dứt điểm lỗi.

Anh đã bỏ lỡ 3 cơ hội rõ ràng để “mở tài khoản” cho Liverpool. Một cú đánh đầu từ cự ly gần vào đầu trận bị Hugo Lloris chặn lại, và một tình huống bóng bổng khác đưa bóng chệch cầu môn. Rồi ở phút 31, anh sút bóng ra ngoài sau khi đã tạo ra cơ hội đó nhờ một tình huống phối hợp ăn ý với đồng đội. Phản ứng của Rodgers cũng nói lên nhiều điều: ông không tỏ ra quá hối tiếc, như thể muốn nói rằng một tiền đạo ở đẳng cấp của Balotelli sớm muộn cũng sẽ ghi rất nhiều bàn thắng, và Liverpool của ông sẽ còn tạo ra nhiều cơ hội nữa.

Sturridge cho thấy đẳng cấp của anh khi kiến tạo bàn mở tỉ số cho Liverpool, đi bóng qua 2 hậu vệ trước khi chuyền cho Henderson, người đã có quả tạt tầm thấp giúp Sterling ghi bàn dễ dàng từ cự ly gần. Đó là một pha phối hợp tuyệt vời, và vai trò của Balotelli là thu hút 2 hậu vệ Spurs, gây ra sự xao nhãng của đối thủ khi các đồng đội của anh ghi bàn.




Sturridge, Henderson và Sterling tiếp tục tỏa sáng khi Liverpool đe dọa lặp lại chiến thắng 5-0 của họ ở Tottenham mùa trước. 3 điểm này của đội bóng áo đỏ là rất ấn tượng bởi họ đã ra sân với đội hình xuất phát gồm 4 cầu thủ mới toanh. Nhiều CĐV Liverpool đã lo ngại rằng với việc mất Luis Suarez trong mùa hè và đưa về quá nhiều người mới, đội bóng của họ sẽ trải qua một chiến dịch nhiều trục trặc như Spurs mùa trước khi họ tìm cách thay thế Gareth Bale. Nhưng trận đấu này cho thấy Liverpool đã có một kế hoạch rõ ràng cho cuộc chia tay Suarez.

Những chữ ký mới của đội bóng áo đỏ thích nghi nhanh hơn nhiều so với những người mới của Tottenham mùa trước. Alberto Moreno khẳng định lại điều đó với bàn thắng ấn định tỉ số tuyệt đẹp của anh. Sau khi cướp bóng từ chân Andros Townsend, hậu vệ người TBN chạy hơn 50 mét dọc theo cánh trái trước khi dứt điểm quyết đoán vào góc xa khung thành của Lloris. White Hart Lane đã không được chứng kiến một bàn thắng như thế kể từ khi Bale ra đi, và Moreno đã chứng tỏ rằng anh sẽ không để sự nghiệp của mình ở Liverpool chỉ được nhớ tới bởi sai lầm mà anh phạm phải trước Man City hôm thứ Hai.

Javier Manquillo cũng tỏ ra là sự nâng cấp đáng kể so với Glen Johnson ở cánh phải và Dejan Lovren hiện là trung vệ hay nhất ở Anfield, ngay cả khi Liverpool còn nhiều điểm phải sửa chữa ở hàng thủ. Lazar Markovic một lần nữa cho thấy những pha chạm bóng nhạy cảm khi vào sân từ ghế dự bị. Adam Lallana đã sắp bình phục hoàn toàn. Nếu Balotelli chơi xuất sắc và ổn định, Liverpool sẽ làm được điều mà Tottenham tuyên bố 12 tháng trước: bán đi Elvis Presley và mua về nhóm The Beatles.

VIDEO: Tottenham 0-3 Liverpool


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • So sánh Remy - Costa: Mỗi người một vẻ So sánh Remy - Costa: Mỗi người một vẻ

    Cùng là những tân binh của Chelsea ở mùa giải năm nay, Loic Remy và Diego Costa hứa hẹn sẽ mang đến những nét rất khác cho đội chủ sân Stamford Bridge.

  • Daley Blind sẽ chơi ở đâu trong đội hình M.U? Daley Blind sẽ chơi ở đâu trong đội hình M.U?

    Gần như chắc chắn tuyển thủ Hà Lan, Daley Blind sẽ là người của M.U trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa. Với sự đa năng của mình, Blind đem lại cho HLV Louis van Gaal rất nhiều sự lựa chọn trong đội hình của Quỷ Đỏ.

  • Tại sao M.U chi đậm để mượn Falcao vào ngày chót? Tại sao M.U chi đậm để mượn Falcao vào ngày chót?

    Theo thông tin mới nhất, BLĐ Manchester United đã trả Monaco 10 triệu euro chỉ để mượn tiền đạo Radamel Falcao. Tại sao Quỷ đỏ lại chi ra một khoản tiền lớn đến thế để đưa Falcao về Old Trafford, trong khi trên hàng tấn công của họ còn có 2 chân sút lừng danh Wayne Rooney và Robin van Persie?

  • Mata hoan nghênh Blind đến M.U Mata hoan nghênh Blind đến M.U

    Mặc dù M.U vẫn chưa hoàn tất vụ chuyển nhượng hậu vệ Daley Blind nhưng tiền vệ Juan Mata đã hết lời khen ngợi và háo hức được sát cánh cùng cầu thủ người Hà Lan.

  • Tổng quan vòng 3 Premier League: Chelsea tăng tốc! Tổng quan vòng 3 Premier League: Chelsea tăng tốc!

    Ở vòng 3 Premier League, trong khi hầu hết các “đại gia” đều ngã ngựa trước những “nhược tiểu”, thì Chelsea với bản lĩnh cùng đẳng cấp đang cho thấy sự khác biệt của họ ở mùa giải năm nay.

  • Quan điểm: Arsenal không thể tin ở Sanogo Quan điểm: Arsenal không thể tin ở Sanogo

    Trận hòa 1-1 của Arsenal với Leicester City tối qua khiến họ mất 2 điểm trong một khởi đầu mùa giải mới đầy lo lắng.

  • Người Anh chóng mặt với Diego Costa Người Anh chóng mặt với Diego Costa

    Diego Costa đang khiến NHM trên xứ sương mù chóng mặt, không chỉ bởi khả năng ghi bàn nhanh như điện, mà còn cả về những thông tin trái chiều liên quan đến tình trạng sức khỏe của anh.

  • Vì sao có phi vụ chuyển nhượng phút chót? Vì sao có phi vụ chuyển nhượng phút chót?

    Ngày cuối mùa chuyển nhượng thường rất bận rộn, đầy những bất ngờ và cả rủi ro. Nhưng vì sao các đội thường đợi đến phút chót mới cuống cuồng mua sắm?

  • Học trò tán đồng Van Gaal không thay đổi sơ đồ 3-5-2 Học trò tán đồng Van Gaal không thay đổi sơ đồ 3-5-2

    Không có động thái nào cho thấy HLV Louis van Gaal sẽ thay đổi sơ đồ 3-5-2 mà ông đang áp dụng cho M.U. Điều này cũng nhận được sự tán đồng của đôi phó Darren Fletcher.

  • M.U nghĩ gì khi nhìn "người cũ" bùng nổ? M.U nghĩ gì khi nhìn "người cũ" bùng nổ?

    Trong khi hàng công trị giá 150 triệu bảng của Man United tịt ngòi ở trận hòa Burnley 0-0 thì những cầu thủ từng bị họ ruồng rẫy là Mame Biram Diouf và Wilfried Zaha lại tỏa sáng để mang về những điểm số quan trọng cho Stoke City và Crystal Palace.

  • M.U: Cần nhiều hơn một “thiên thần” M.U: Cần nhiều hơn một “thiên thần”

    Đã có rất nhiều kỳ vọng được đặt lên vai Angel di Maria và anh gần như không làm ai phải thất vọng. Nhưng M.U vẫn cần nhiều hơn những hiệu ứng tích cực từ Di Maria. Bởi sau trận hòa Burnley 0-0, có thể nói những tiến bộ của họ, dù đã xuất hiện, vẫn đang diễn ra rất chậm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x