So sánh Remy - Costa: Mỗi người một vẻ

Minh Đức Minh Đức
18:27 ngày 01-09-2014
Cùng là những tân binh của Chelsea ở mùa giải năm nay, Loic Remy và Diego Costa hứa hẹn sẽ mang đến những nét rất khác cho đội chủ sân Stamford Bridge.
So sánh Remy - Costa: Mỗi người một vẻ
Mặt trận tấn công
Xét về đẳng cấp cũng như danh tiếng, Costa nhỉnh hơn so với Remy. Anh là một “con thú” thực sự trong vòng 16m50, với bản năng săn bàn đã được kiểm chứng tại La Liga, một trong những giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao tấn công nhất thế giới. Trong khi đó, Remy mới chỉ thực sự nổi lên trong khuôn khổ Premier League sau khi anh có giai đoạn chơi cho Newcastle rất thành công dưới dạng cho mượn từ QPR.

Chỉ xét các thông số tại giải quốc nội ở mùa năm ngoái, Costa với 27 bàn thắng sau 35 lần ra sân cho Atletico Madrid, vượt trội so với 14 pha lập công của Remy sau 26 lần góp mặt cho “Chích chòe”. Remy có lối chơi di chuyển khá rộng, do vậy anh có nhiều điều kiện tung ra những pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, và kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Thông số tấn công (trung bình trận) của Remy (đỏ) và Costa (xanh)


(Total shots: tổng cú sút, Shot accuracy: sút chính xác, Assists: kiến tạo, Total duels: đấu tay đôi)

Tuy vậy, so sánh với số bàn thắng ghi được, có thể thấy hiệu quả và độ chính xác trong những pha dứt điểm của Remy không bằng được Costa. Nhưng khả năng đấu tay đôi của Remy là khá ấn tượng, khi anh liên tục được trui rèn trong môi trường khắc nghiệt của bóng đá Anh.

Mặt trận phòng ngự
Khả năng phòng ngự là điều mà tất cả các cầu thủ, kể cả tiền đạo, phải cần để có thể thích nghi tốt với phong cách chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Nhìn vào những thông số phòng ngự ở mùa giải năm ngoái, có thể thấy Costa hoàn toàn lấn lướt so với Remy. Không chỉ xuất sắc trong tấn công, tiền đạo gốc Brazil còn có điểm số phòng ngự khá tốt nếu so với mặt bằng chung của một cầu thủ tấn công.

Thông số phòng ngự (trung bình trận) của Remy (đỏ) và Costa (xanh)


(Tackles won: tắc bóng, Interceptions: đánh chặn, Clearances: phá bóng, Blocks: chặn bóng)

Lời kết
Trên thực tế, Remy được Chelsea mua về để thay thế cho Fernando Torres (đã chuyển sang AC Milan), và nhiều khả năng sẽ chỉ sự lựa chọn thứ 3 sau Costa và Didier Drogba. Tuy nhiên, với việc Drogba đã suy giảm nhiều về mặt phong độ, Remy hoàn toàn có thể gây ra cho Mourinho một “cơn đau đầu dễ chịu” khi lựa chọn người đá chính, nếu anh tiếp tục thể hiện được những phẩm chất ở mùa giải năm ngoái.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Daley Blind sẽ chơi ở đâu trong đội hình M.U? Daley Blind sẽ chơi ở đâu trong đội hình M.U?

    Gần như chắc chắn tuyển thủ Hà Lan, Daley Blind sẽ là người của M.U trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa. Với sự đa năng của mình, Blind đem lại cho HLV Louis van Gaal rất nhiều sự lựa chọn trong đội hình của Quỷ Đỏ.

  • Tại sao M.U chi đậm để mượn Falcao vào ngày chót? Tại sao M.U chi đậm để mượn Falcao vào ngày chót?

    Theo thông tin mới nhất, BLĐ Manchester United đã trả Monaco 10 triệu euro chỉ để mượn tiền đạo Radamel Falcao. Tại sao Quỷ đỏ lại chi ra một khoản tiền lớn đến thế để đưa Falcao về Old Trafford, trong khi trên hàng tấn công của họ còn có 2 chân sút lừng danh Wayne Rooney và Robin van Persie?

  • Mata hoan nghênh Blind đến M.U Mata hoan nghênh Blind đến M.U

    Mặc dù M.U vẫn chưa hoàn tất vụ chuyển nhượng hậu vệ Daley Blind nhưng tiền vệ Juan Mata đã hết lời khen ngợi và háo hức được sát cánh cùng cầu thủ người Hà Lan.

  • Tổng quan vòng 3 Premier League: Chelsea tăng tốc! Tổng quan vòng 3 Premier League: Chelsea tăng tốc!

    Ở vòng 3 Premier League, trong khi hầu hết các “đại gia” đều ngã ngựa trước những “nhược tiểu”, thì Chelsea với bản lĩnh cùng đẳng cấp đang cho thấy sự khác biệt của họ ở mùa giải năm nay.

  • Quan điểm: Arsenal không thể tin ở Sanogo Quan điểm: Arsenal không thể tin ở Sanogo

    Trận hòa 1-1 của Arsenal với Leicester City tối qua khiến họ mất 2 điểm trong một khởi đầu mùa giải mới đầy lo lắng.

  • Người Anh chóng mặt với Diego Costa Người Anh chóng mặt với Diego Costa

    Diego Costa đang khiến NHM trên xứ sương mù chóng mặt, không chỉ bởi khả năng ghi bàn nhanh như điện, mà còn cả về những thông tin trái chiều liên quan đến tình trạng sức khỏe của anh.

  • Vì sao có phi vụ chuyển nhượng phút chót? Vì sao có phi vụ chuyển nhượng phút chót?

    Ngày cuối mùa chuyển nhượng thường rất bận rộn, đầy những bất ngờ và cả rủi ro. Nhưng vì sao các đội thường đợi đến phút chót mới cuống cuồng mua sắm?

  • Học trò tán đồng Van Gaal không thay đổi sơ đồ 3-5-2 Học trò tán đồng Van Gaal không thay đổi sơ đồ 3-5-2

    Không có động thái nào cho thấy HLV Louis van Gaal sẽ thay đổi sơ đồ 3-5-2 mà ông đang áp dụng cho M.U. Điều này cũng nhận được sự tán đồng của đôi phó Darren Fletcher.

  • M.U nghĩ gì khi nhìn "người cũ" bùng nổ? M.U nghĩ gì khi nhìn "người cũ" bùng nổ?

    Trong khi hàng công trị giá 150 triệu bảng của Man United tịt ngòi ở trận hòa Burnley 0-0 thì những cầu thủ từng bị họ ruồng rẫy là Mame Biram Diouf và Wilfried Zaha lại tỏa sáng để mang về những điểm số quan trọng cho Stoke City và Crystal Palace.

  • M.U: Cần nhiều hơn một “thiên thần” M.U: Cần nhiều hơn một “thiên thần”

    Đã có rất nhiều kỳ vọng được đặt lên vai Angel di Maria và anh gần như không làm ai phải thất vọng. Nhưng M.U vẫn cần nhiều hơn những hiệu ứng tích cực từ Di Maria. Bởi sau trận hòa Burnley 0-0, có thể nói những tiến bộ của họ, dù đã xuất hiện, vẫn đang diễn ra rất chậm.

  • Man City: Cú vấp cần thiết của ứng viên vô địch Man City: Cú vấp cần thiết của ứng viên vô địch

    Ngay tại Etihad, Man City đã bất ngờ gục ngã trước Stoke. Trận thua ấy khiến nửa xanh thành Manchester bị Chelsea bỏ cách 3 điểm trên BXH. Tuy nhiên, đó vẫn là cú vấp cần thiết để đội quân của Manuel Pellegrini không tự huyễn hoặc vào sức mạnh của mình...

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x