LIVERPOOL HẠ GỤC TOTTENHAM 3-0

Liverpool: Vẫn điệu rock nặng vùng Merseyside!

MINH VIỆT
07:37 ngày 02-09-2014
Luis Suarez đã ra đi, nhưng bản sắc Liverpool mùa trước vẫn được bảo lưu. Vẫn là một The Kop tấn công hừng hực ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong đó, Sterling thực sự trở thành linh hồn mới cho mặt trận tấn công. Tại White Hart Lane cuối tuần qua, điệu rock nặng từ Merseyside lại vang lên…
Liverpool: Vẫn điệu rock nặng vùng Merseyside!
PHỦ ĐẦU CHỚP NHOÁNG
Mùa giải trước, Liverpool là đội bóng mang tới nhiều cảm xúc nhất cho NHM. Với Liverpool, bất kể đối thủ là ai, bất kỳ phải chơi trên sân bóng nào, hiệu lệnh tấn công được phất lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Vì thế họ nã vào lưới Arsenal 4 bàn chỉ sau 17 phút đầu ngày 8/2/14. Và vì thế mà họ cũng sút tung lưới Man City 2 lần ngay sau 26 phút đầu trận hôm 13/4/14.

Mùa giải mới, đã có một chút nghi ngại cho Liverpool khi họ chia tay linh hồn Suarez. Cũng có một chút nghi ngại khi những cầu thủ được Rodgers mang về hầu hết đều là các bản hợp đồng hạng 2. Mây đen càng bao trùm Anfield hơn nữa sau trận ra quân kém ấn tượng trước Southampton và đặc biệt là thảm bại 1-3 trước Man City. Tuy nhiên, Rodgers cuối cùng cũng chứng minh: Suarez đã ra đi, nhưng phần hồn của Liverpool vẫn được giữ lại. 

Ngay tại White Hart Lane, điệu rock nặng vùng Merseyside như mùa giải trước lại được cất lên. The Kop chỉ mất 3 phút để tạo ra pha bóng nguy hiểm đầu tiên và mất đúng 8 phút để bắt Tottenham vào lưới nhặt bóng lần đầu. Bàn thắng thứ 2 của Liverpool cũng đến chỉ 3 phút sau khi tiếng còi hiệp 2 bắt đầu. Nên nhớ, Tottenham đang chơi khá tốt từ đầu mùa giải khi toàn thắng 2 vòng đầu. Bởi vậy, nghiền nát đối thủ ấn tượng như Liverpool không phải đội bóng nào cũng làm được.


Không chỉ thời điểm ghi bàn, The Kop còn tạo ấn tượng bởi cách chơi của họ. Ở đó, bộ ba Raheem Sterling - Mario Balotelli - Daniel Sturridge trở thành những quả bom sẵn sàng bùng nổ bất kỳ lúc nào trên hàng công.

STERLING VƯƠN LÊN ĐẲNG CẤP MỚI
Trong sơ đồ 4-3-1-2 mới mẻ được Rodgers sử dụng trận gặp Tottenham, Sterling đá hộ công sau 2 tiền đạo Balotelli - Sturridge. Và thêm một lần nữa, anh gây ấn tượng bởi tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời. Sterling xuất hiện đúng lúc để đón đường tạt bóng của Jordan Henderson ghi bàn mở tỷ số. Nhưng ấn tượng tuyệt vời nhất mà Sterling tạo ra không nằm ở bàn thắng.

Ngôi sao trẻ người Anh làm bùng nổ White Hart Lane bằng những pha đi bóng sở trường, như tình huống ở phút 70 khi Sterling lừa bóng qua cả hàng thủ Tottenham trước khi dứt điểm vào tay… Hugo Lloris. Sterling cũng tạo ấn tượng tuyệt vời về cách anh di chuyển và gắn kết hàng tiền đạo Liverpool với tuyến giữa. 90 phút trước Tottenham, Sterling có 3 cú sút và 3 lần lừa bóng thành công. Không ngạc nhiên khi anh được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Tình huống ghi bàn của Sterling 

Đầu mùa giải, HLV Rodgers từng nói: “Sterling sẽ vươn lên tầm đẳng cấp mới trong mùa giải năm nay”. Và đến giờ, mới sau 3 vòng đấu, Sterling đã chứng minh Rodgers không hề nói đùa. Mùa trước, anh mới là cầu thủ mang nhiều vai trò quấy phá hơn dẫn dắt, mới là một tiền vệ chạy cánh. Còn mùa này, sau sự ra đi của Suarez, Sterling bắt đầu gần với vai trò một cầu thủ dẫn dắt hơn, gần với một “họng súng” săn bàn thực sự hơn. Sự ra đi của Suarez vô tình giúp Sterling trưởng thành sớm hơn. 

Sự bùng nổ của Sterling, sự hòa nhập tốt của Balotelli…, tất cả giúp Liverpool vẫn sẽ là điệu rock nặng của vùng Merseyside, bất kể họ có thành công trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League hay không? 


CON SỐ:
12 Trong 3 lần đụng độ Tottenham gần nhất ở Premier League, Liverpool ghi tổng cộng 12 bàn. 
26,9 Thời gian kiểm soát bóng của Stoke trong trận đấu với Man City chỉ là 26,9%, ít nhất trong số các đội bóng tại Premier League ở vòng 3. 
100 Với bàn thắng vào lưới Leicester, Alexis Sanchez trở thành cầu thủ thứ 100 ghi bàn cho Arsenal ở Premier League.
474 Ghi bàn vào lưới Newcastle, Wilfried Zaha (Crystal Palace) đã chấm dứt chuỗi 474 ngày liên tiếp tịt ngòi. 

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
4 bàn: Diego Costa (Chelsea)
3 bàn: Nathan Dyer (Swansea), Steven Naismith (Everton)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Van Gaal “đốt tiền” giỏi thứ 4 Premier League Van Gaal “đốt tiền” giỏi thứ 4 Premier League

    Dù khởi đầu tệ hại cùng Man United ở Premier League, nhưng Louis van Gaal đã kịp lập ra một kỷ lục: Trở thành HLV tiêu nhiều tiền nhất trong lịch sử các đời HLV của Quỷ đỏ trong một mùa Hè.

  • Galacticos  Ngoại hạng Anh Galacticos Ngoại hạng Anh

    Premier League một thời bị cho là không thể sánh với La Liga về sức hút siêu sao. Tuy nhiên, M.U đã làm thay đổi suy nghĩ đó.

  • M.U có cần Falcao? M.U có cần Falcao?

    Không lâu trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2014 đóng cửa, M.U đã cho nổ thêm một quả “bom tấn” khi giành được ngôi sao Radamel Falcao trước mũi một loạt ông lớn khác của Premier League.

  • Rodgers bước đầu thuần phục "ngựa chứng" Balotelli Rodgers bước đầu thuần phục "ngựa chứng" Balotelli

    Chữ ký mới của Liverpool đã tạo được ấn tượng tốt trong màn ra mắt, trong khi HLV Brendan Rodgers tiết lộ ông đã lần đầu tiên yêu cầu tiền đạo người Italia kèm người trong những pha phạt góc của đối phương.

  • So sánh Remy - Costa: Mỗi người một vẻ So sánh Remy - Costa: Mỗi người một vẻ

    Cùng là những tân binh của Chelsea ở mùa giải năm nay, Loic Remy và Diego Costa hứa hẹn sẽ mang đến những nét rất khác cho đội chủ sân Stamford Bridge.

  • Daley Blind sẽ chơi ở đâu trong đội hình M.U? Daley Blind sẽ chơi ở đâu trong đội hình M.U?

    Gần như chắc chắn tuyển thủ Hà Lan, Daley Blind sẽ là người của M.U trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa. Với sự đa năng của mình, Blind đem lại cho HLV Louis van Gaal rất nhiều sự lựa chọn trong đội hình của Quỷ Đỏ.

  • Tại sao M.U chi đậm để mượn Falcao vào ngày chót? Tại sao M.U chi đậm để mượn Falcao vào ngày chót?

    Theo thông tin mới nhất, BLĐ Manchester United đã trả Monaco 10 triệu euro chỉ để mượn tiền đạo Radamel Falcao. Tại sao Quỷ đỏ lại chi ra một khoản tiền lớn đến thế để đưa Falcao về Old Trafford, trong khi trên hàng tấn công của họ còn có 2 chân sút lừng danh Wayne Rooney và Robin van Persie?

  • Mata hoan nghênh Blind đến M.U Mata hoan nghênh Blind đến M.U

    Mặc dù M.U vẫn chưa hoàn tất vụ chuyển nhượng hậu vệ Daley Blind nhưng tiền vệ Juan Mata đã hết lời khen ngợi và háo hức được sát cánh cùng cầu thủ người Hà Lan.

  • Tổng quan vòng 3 Premier League: Chelsea tăng tốc! Tổng quan vòng 3 Premier League: Chelsea tăng tốc!

    Ở vòng 3 Premier League, trong khi hầu hết các “đại gia” đều ngã ngựa trước những “nhược tiểu”, thì Chelsea với bản lĩnh cùng đẳng cấp đang cho thấy sự khác biệt của họ ở mùa giải năm nay.

  • Quan điểm: Arsenal không thể tin ở Sanogo Quan điểm: Arsenal không thể tin ở Sanogo

    Trận hòa 1-1 của Arsenal với Leicester City tối qua khiến họ mất 2 điểm trong một khởi đầu mùa giải mới đầy lo lắng.

  • Người Anh chóng mặt với Diego Costa Người Anh chóng mặt với Diego Costa

    Diego Costa đang khiến NHM trên xứ sương mù chóng mặt, không chỉ bởi khả năng ghi bàn nhanh như điện, mà còn cả về những thông tin trái chiều liên quan đến tình trạng sức khỏe của anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x