M.U sẽ chơi thế nào với miếng ghép Falcao?

Chiêu Văn
16:59 ngày 02-09-2014
Liệu HLV Louis van Gaal sẽ giữ nguyên đội hình 3-4-1-2 của ông? Liệu đã tới lúc tân đội trưởng Wayne Rooney lui về hàng tiền vệ? Hay Man United sẽ có hàng tiền đạo nguyên tử 3 người Rooney-Robin van Persie-Radamel Falcao?
M.U sẽ chơi thế nào với miếng ghép Falcao?
Việc Falcao chuyển tới M.U là tin tức lớn nhất của thế giới bóng đá trong ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng, và giờ sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra cho Van Gaal về việc để tất cả những cầu thủ tấn công thượng thặng của ông đá chính như thế nào.

Hàng công áo đỏ trước khi có Falcao vốn bị đánh giá là không đủ cơ động và tốc độ. HLV David Moyes chính là người đầu tiên chỉ ra vấn đề đó và ban đầu ông nghĩ Edinson Cavani có thể mang tới lối chơi trực diện và khả năng xuyên phá mà đội bóng của ông cần. Moyes đã thông báo với PCT điều hành Ed Woodward về điều đó và nói ông tin chân sút người Uruguay sẽ ghi được rất nhiều bàn ở M.U.

Man United đã sắp xếp gặp người đại diện của Cavani, Claudio Anelluci, và chân sút người Uruguay đã tiến khá gần Old Trafford. Tuy nhiên, trong 3 lần Moyes trực tiếp xem Cavani thi đấu, anh đều thể hiện khá nghèo nàn trong màu áo Paris Saint-Germain, trong khi đội bóng Pháp lại đòi tới 65 triệu bảng cho cầu thủ này. Moyes cho rằng đó là một đòi hỏi vô lý và thương vụ đã bị gác lại.

Dù đã có Di Maria, M.U vẫn mượn Falcao 

Khá bất ngờ là Van Gaal vẫn muốn thêm một tiền đạo nữa, dù vừa có Angel Di Maria từ Real Madrid với giá 60 triệu bảng, kỷ lục  chuyển nhượng mới ở Anh, đồng thời mọi người đều nhất trí rằng Man United thiếu sót ở những vị trí khác, chứ không phải trên hàng công.

Nhưng đội bóng áo đỏ đã hành động nhanh chóng và dứt khoát khi siêu cò Jorge Mendes, người đại diện của Falcao, liên lạc hôm Chủ nhật. Mendes, người đã hoàn tất một mùa hè đại thắng với các thương vụ "bom tấn" thành công bao gồm Di Maria, James Rodriguez, Diego Costa và Eliaquim Mangala, có quan hệ rất gần gũi với Woodward, tới mức thường gửi ảnh của gia đình ông cho PCT của Man United. Nhờ thế, vụ Falcao đã được sắp xếp với tốc độ chóng mặt, khi Man United đang tung tiền để tìm cách trở lại đỉnh cao.

Vấn đề còn lại giờ là Falcao sẽ được lắp ghép ra sao trong đội bóng mới, khi mà chính Van Gaal đã thừa nhận Man United là một tập thể thiếu cân bằng. HLV người Hà Lan chưa bao giờ ngần ngại loại ra những cầu thủ không phù hợp với triết lý của ông, dù anh ta tài năng tới đâu, và vị trí của Rooney sẽ bị đe dọa. Nhưng Van Gaal cũng vừa trao băng đội trưởng cho tuyển thủ Anh, người sắp có năm thứ 10 ở Old Trafford, đồng nghĩa với việc Rooney sẽ chờ đợi một suất đá chính mỗi tuần.

Van Gaal sẽ phải hy sinh Van Persie nếu đá sơ đồ 2 tiền đạo

Van Persie là chân sút ưa thích nhất của Van Gaal, thậm chí là trong cả sự nghiệp của ông, đồng nghĩa với việc vị trí của Juan Mata cũng không còn chắc chắn. Một điều đáng lo nữa với các CĐV áo đỏ là sự có mặt của Falcao sẽ ít nhiều hạn chế cơ hội ra sân của tài năng trẻ Adnan Januzaj. Cầu thủ người Bỉ có mọi tố chất để tỏa sáng ở đỉnh cao, được ca ngợi là “tiểu Johan Cruyff”, nhưng anh sẽ không thể cạnh tranh với quá nhiều đàn anh tên tuổi và đắt giá, như Falcao, Mata, Di Maria.

Song trước hết, Van Gaal phải quyết định sẽ giữ nguyên sơ đồ thất bại 3-4-1-2 tính đến thời điểm này, hay chuyển sang một khuynh hướng thời thượng hơn, như 4-3-3, để dung hợp nhiều ngôi sao hơn vào đội hình của ông.

Hàng công 3 người với Di Maria, Van Persie và Falcao sẽ là mối đe dọa lớn với bất cứ hàng phòng thủ nào, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc Rooney và HLV của anh cần những điều chỉnh. Moyes cũng từng tin rằng điều đó là không thể tránh khỏi khi Rooney bước vào sườn dốc phía bên kia của sự nghiệp, khi anh không còn tốc độ và sự bùng nổ như lúc trẻ. Ngay chính Sir Alex Ferguson cũng đã dọn sẵn một chỗ cho Rooney ở trung tâm hàng tiền vệ, dù không hẳn chỉ vì lý do chuyên môn, mà ông còn muốn “dằn mặt” một cá tính bất trị.

Tuy nhiên, phải thấy rằng Rooney còn nhiều điều phải học hỏi cho vai trò mới. Anh không giỏi trong các pha chuyền bóng ngắn, như Michael Carrick và Paul Scholes, cũng chưa thuần thục với các đường chọc khe chết người, như Di Maria hay Mata. Điểm mạnh duy nhất của anh là thể lực và lối chơi máu lửa.

Với sơ đồ 4-4-3, Van Gaal có thể sử dụng cả Rooney, Van Persie và Falcao 

Trong khi đó, những tân binh Daley Blind và Ander Herrera được chờ đợi là một sự nâng cấp so với Marouane Fellaini và Tom Cleverley. Carrick vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương, Darren Fletcher chỉ giới hạn trong vai trò dự bị, đồng nghĩa với việc hàng tiền vệ áo đỏ vẫn còn là một đống lộn xộn.

Nhưng tệ nhất vẫn là hàng thủ. Trước khi đưa về Falcao, Man United lẽ ra phải suy nghĩ nhiều hơn tới việc tìm người thay thế Nemanja Vidic và Rio Ferdinand. Về đẳng cấp, Chris Smalling, Jonny Evans và Phil Jones đều thấp hơn 2 người đàn anh đó một bậc, họ dễ chấn thương, hay phạm sai lầm và chơi không ăn ý. Evans bị báo Manchester Evening News chấm điểm 3/10 cho trận gặp MK Dons ở League Cup tuần trước (Man United thua 0-4) và ở tuổi 26, vẫn chỉ là một “triển vọng” không bao giờ lớn.

Man United có vẻ như đang gặp cùng vấn đề với Real Madrid: Họ sở hữu rất nhiều "tinh tú", chỉ có điều hầu hết giẫm chân lên nhau, và tệ hơn, dàn sao của Quỷ đỏ ở dưới các ngôi sao của Real một bậc về đẳng cấp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x