Chuyện gì xảy ra với chiếc áo số 9 tại Chelsea?

Việt Dũng Việt Dũng
16:33 ngày 04-09-2014
Tân binh giờ chót của Chelsea, Loic Remy đã lựa chọn mặc chiếc áo số 18, hành động được cho là để tránh “lời nguyền” của chiếc áo số 9 Fernando Torres để lại.
Chuyện gì xảy ra với chiếc áo số 9 tại Chelsea?
Thông thường, số 9 là dành cho những tiền đạo trụ cột của một đội bóng (thậm chí giới chuyên môn còn đề cập tới “số 9” như một vị trí cụ thể miêu tả những trung phong cắm điển hình). Thế nhưng, Remy đã từ chối nhận vinh dự ấy tại Chelsea, và nhiều người cho rằng nguyên nhân nằm ở “lời nguyền” đáng sợ dành cho chủ nhân số áo này tại Stamford Bridge.

Điều đó cũng dễ hiểu, bởi đội bóng Tây London vốn đã có quá nhiều ký ức “thương tâm” về chiếc áo số 9, và giờ thì nó giống như một điềm gở không thể lý giải. Thậm chí, không loại trừ khả năng chính ban huấn luyện The Blues đã… khuyên Remy chẳng nên đụng tới con số này.

Torres là một ví dụ rõ ràng và mới mẻ nhất. Sau những năm tháng thành công rực rỡ từ Atletico Madrid rồi Liverpool, anh tới Chelsea với phí chuyển nhượng kỉ lục Premier League, cùng biết bao kỳ vọng. Thế rồi El Nino sa sút thảm hại và trở nên vô duyên trước khung gỗ một cách khó hiểu. Hệ quả là những năm tháng lẽ ra phải là đỉnh cao với anh lại trôi qua trên băng ghế dự bị, cùng những trận đấu nhạt nhòa, trước khi AC Milan chấp nhận “cứu vớt” anh.

Torres đã trải qua quãng thời gian thất vọng tại Chelsea

Trước Torres cũng chưa hề có một cầu thủ nào được trao chiếc áo “số 9” dưới kỷ nguyên Roman Abramovich thành công như mong đợi. Ngoại lệ duy nhất thuộc về Jimmy Floyd Hasselbaink, nhưng tiền đạo người Hà Lan lại mặc áo số 9 kể từ năm 2000, khi Ken Bates vẫn còn là ông chủ.

Đầu tiên phải kể tới Mateja Kezman, tiền đạo đã ghi tới 105 bàn trong 122 trận cho PSV tại giải VĐQG Hà Lan. Sau đó là Hernan Crespo, chân sút đắt giá được đưa về từ Serie A. Ngay cả Khalid Boulahrouz, một trung vệ/tiền vệ trụ cũng sa sút rất nhiều sau khi được trao con số 9, để rồi phải phiêu dạt sang lần lượt Stuttgart, Sporting, Brondby rồi tới Feyenoord.

Steve Sidwell từng là tiền vệ xuất chúng khi còn khoác áo Reading, nhưng từ khi anh gia nhập Chelsea với số 9 sau lưng, băng ghế dự bị bỗng chốc trở nên quen thuộc với chỉ 15 trận đấu. Tiếp đó là Franco Di Santo, tiền đạo trẻ mãi mãi không bao giờ lớn.

Với ngần ấy tấm gương tày liếp, Remy có duy tâm một chút để cảm thấy tự tin hơn cũng chẳng có gì khó hiểu. Nhưng suy cho cùng, tất cả vẫn sẽ phụ thuộc vào tài năng và khả năng thích nghi của tiền đạo người Pháp. Nên nhớ, Demba Ba hay Andriy Shevchenko cũng từng xuống dốc không phanh dù không hề mặc áo số 9.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tin Premier League (4/9): M.U ra giá 75 triệu euro mua lại Pogba Tin Premier League (4/9): M.U ra giá 75 triệu euro mua lại Pogba

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức tới tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 4/9.

  • Falcao, Rooney hay Van Persie xuất sắc nhất? Falcao, Rooney hay Van Persie xuất sắc nhất?

    Sau khi có được tiền đạo Radamel Falcao từ Monaco, M.U đang sở hữu một bộ ba tấn công đáng mơ ước. Nhưng ai trong số họ xứng đáng được xem là ngôi sao số một?

  • Sợ đen đủi, Remy tránh áo số 9 của Torres Sợ đen đủi, Remy tránh áo số 9 của Torres

    Tiền đạo tân binh Loic Remy đã lựa chọn số áo 18 quen thuộc thay vì lấy số 9 "bị nguyền rủa" ở đội bóng mới Chelsea.

  • Daley Blind: Từ kẻ tội đồ ở Ajax tới niềm hy vọng của M.U Daley Blind: Từ kẻ tội đồ ở Ajax tới niềm hy vọng của M.U

    Cách đây chưa lâu, Daley Blind - chữ ký mới trị giá 14 triệu bảng của Man United, ngôi sao World Cup và người đang giữ danh hiệu Cầu thủ Hà Lan xuất sắc nhất năm - còn đứng trước một tương lai u ám.

  • Di Maria, 60 triệu bảng còn rẻ chán! Di Maria, 60 triệu bảng còn rẻ chán!

    Nhìn vào màn trình diễn của tiền vệ Angel di Maria trong màu áo ĐT Argentina đêm qua, người vui nhất chắc chắn sẽ phải là GĐĐH của M.U, Ed Woodward.

  • Ronaldo chưa bao giờ thôi nghĩ về M.U Ronaldo chưa bao giờ thôi nghĩ về M.U

    Trong một bài phỏng vấn mới đây trên DailyMail, siêu sao Cristiano Ronaldo đã thổ lộ những tình cảm của mình với đội bóng cũ M.U, và mong muốn có một ngày trở lại.

  • Đằng sau những vụ chuyển nhượng “bom tấn”: Thành bại bởi Giám đốc kỹ thuật Đằng sau những vụ chuyển nhượng “bom tấn”: Thành bại bởi Giám đốc kỹ thuật

    Man United và Arsenal phải đợi những ngày chót mới mua thêm được quân, trong khi Chelsea và Man City thảnh thơi và đầy mưu lược trên thị trường chuyển nhượng. Ẩn đằng sau 2 đế chế màu xanh ấy là dấu ấn của các GĐKT Michael Emenalo và Txiki Begiristain.

  • Radamel Falcao: Từ tài năng bóng chày thành… siêu sao bóng đá Radamel Falcao: Từ tài năng bóng chày thành… siêu sao bóng đá

    Radamel Falcao đến với bóng chày theo một nguyện vọng giản dị của người cha: Trở thành một người đàn ông tốt trong một xã hội đầy rẫy tội phạm. Nhưng cơ duyên đã đưa anh tìm đến bóng đá, và từ “một người đàn ông tốt”, Falcao trở thành siêu sao mới của bóng đá Colombia.

  • Arsenal đậm chất Anh hơn, nhưng... Arsenal đậm chất Anh hơn, nhưng...

    Với sự xuất hiện của Welbeck, “chất Anh” trong đội hình Arsenal đã trở nên “đậm đặc” hơn thấy rõ. Tuy nhiên, điều đó đã không giúp cải thiện được một vấn đề là số lượng các cầu thủ Anh trong những đội bóng hàng đầu Premier League đang thấp ở mức đáng báo động.

  • Cơn hỗn loạn ở Manchester Cơn hỗn loạn ở Manchester

    Sau mùa Hè chi nhiều tiền nhất trong lịch sử, Man United hứa hẹn sẽ… mua tiếp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tờ Daily Mail và tờ Guardian cùng loan tin là Louis van Gaal sẽ tìm cách mang tiền vệ đồng hương Kevin Strootman về Manchester một khi anh hoàn toàn bình phục chấn thương.

  • Arsenal kỳ vọng gì ở Welbeck ? Arsenal kỳ vọng gì ở Welbeck ?

    Danny Welbeck đã trở thành hợp đồng cuối cùng mà Arsenal ký kết trong kỳ chuyển nhượng Hè 2014. Tại sao HLV Arsene Wenger lại tuyển mộ tiền đạo này, dù đây không phải là mẫu cầu thủ chuyên hoạt động trong vòng cấm mà Pháo thủ còn thiếu?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x