Mourinho: “Thời Chelsea mua điên cuồng đã qua”

Minh Nhi
07:10 ngày 08-09-2014
Trong bài trả lời phỏng vấn Eurosport, HLV Jose Mourinho khẳng định thời Chelsea mua sắm điên cuồng đã qua. Bây giờ, The Blues sẽ là đội bóng kiếm tiền từ TTCN nhiều hơn là đốt tiền. Những gì diễn ra trong mùa Hè vừa qua cho thấy Chelsea là CLB mua sắm thông minh hơn hẳn so với một M.U bị cho là tiêu xài hoang phí.
Mourinho: “Thời Chelsea mua điên cuồng đã qua”
HẾT THỜI ĐỐT TIỀN
Trong kỷ nguyên Roman Abramovich, Chelsea bị cho là đại gia đốt tiền không tiếc tay. Thậm chí, có thời cả châu Âu chỉ mong The Blues đến gõ cửa. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể đẩy được cầu thủ cho Chelsea với giá cao ngất ngưởng. Không ai khác, chính The Blues 2 lần phá kỷ lục chuyển nhượng xứ sương mù. Lần đầu tiên là 8 năm trước, khi họ chi 30,8 triệu bảng để mua Andriy Shevchenko (Milan). Và lần gần nhất là cách đây 3 năm, khi họ trả 50 triệu bảng để có sự phục vụ của Fernando Torres (Liverpool). 

Tuy nhiên, Chelsea bây giờ đã là mô hình đội bóng khác. Mourinho khẳng định đã hết thời The Blues đốt tiền vào TTCN: “Bây giờ, chúng tôi sẽ là đội bóng tạo ra tiền từ TTCN, chứ không còn chỉ tiêu tiền như trước. Trong mùa Đông năm nay, Chelsea đã bán Juan Mata. Mùa Hè này, chúng tôi tiếp tục bán David Luiz và Romelu Lukaku. Chelsea không còn là CLB chỉ biết đốt tiền nữa”. 

Khi được hỏi về chuyện có sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng Premier League như vụ M.U mua Di Maria với giá 59,7 triệu bảng, Mou lập tức phủ nhận: “Không, chắc chắn là không. Bởi Chelsea làm việc dựa theo và tuân thủ Luật công bằng tài chính. Khi UEFA áp dụng Luật công bằng tài chính, họ muốn tạo ra sự cân bằng giữa các đội bóng. Chelsea hài lòng với con đường đã chọn, với sự cân bằng giữa thu và chi. Chúng tôi sẽ không thay đổi con đường này”.



TIÊU TIỀN THÔNG MINH
Quan trọng ở chỗ, giới chuyên môn nhận xét cùng với Man City, Chelsea là đội bóng mua bán khôn ngoan nhất xứ sương mù mùa Hè này. Họ bán David Luiz cho PSG với giá 40 triệu bảng, mức được cho là quá hời với hậu vệ người Brazil. Ấn tượng nhất là vụ Chelsea đẩy Lukaku sang Everton và thu về 28 triệu bảng. Trong khi trước đó, họ cũng chỉ mất 30 triệu bảng để đưa Diego Costa về Stamford Bridge. Điều này chẳng khác gì việc The Blues chỉ mất thêm 2 triệu bảng để đổi từ một chân sút trẻ không có chỗ đứng Lukaku, sang một “sát thủ” đang toả sáng rực rỡ sau 3 vòng đầu Premier League 2014/15, Diego Costa. 

Chưa hết, sự khôn ngoan của Chelsea còn nằm ở chỗ họ mua không nhiều, nhưng tất cả các bản hợp đồng mới của Mou đều nhắm đến những điểm yếu nhất trong đội hình của họ. Nghĩa là họ biết tiêu tiền vào đúng chỗ.

Trái ngược với Chelsea là M.U. Bấp chấp là đội chi nhiều tiền nhất châu Âu mùa Hè này với hơn 150 triệu bảng được chi ra nhưng M.U lại bị nhận xét là CLB tiêu tiền ngớ ngẩn nhất. Quỷ đỏ thực sự cần một tiền vệ trung tâm và một trung vệ đẳng cấp nhưng những ngày cuối TTCN, họ lại đưa về 2 siêu sao tấn công là Di Maria và Falcao. Tất cả khiến đội hình M.U lúc này chỗ nào thiếu vẫn thiếu và chỗ nào thừa (hàng công) lại càng thừa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sản phẩm tồi, tính thương mại cao Sản phẩm tồi, tính thương mại cao

    Nghịch lý, nhưng đôi khi vẫn là sự thật. ĐT Anh thi đấu kém cỏi ở các giải lớn, nhưng thường được chú ý đặc biệt. Đây là một đội tuyển lạ đời, thường có cầu thủ giỏi nhưng hễ đến EURO hay World Cup là “xìu”. Một thời, Tây Ban Nha hay Liên Xô là những đội mạnh bị cho là “gà rù” ở những giải lớn. Thật ra, số 1 cho tiêu chí đó chính là tuyển Anh.

  • Hàng công tuyển Anh: Đã tới thời của Welbeck? Hàng công tuyển Anh: Đã tới thời của Welbeck?

    Với hành động chia tay đội bóng đã gắn bó từ tấm bé M.U, Danny Welbeck dường như đã chạm tay vào “bánh xe số phận”. Bên cạnh việc cái tên Welbeck bỗng dưng xuất hiện với mật độ dày đặc trên các mặt báo, may mắn cũng dồn dập tìm về với tiền đạo này.

  • Tin Premier League (7/9): Mata có thể bị bán vào tháng Giêng Tin Premier League (7/9): Mata có thể bị bán vào tháng Giêng

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức tới tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 7/9.

  • Suy sụp vì Luke Shaw nên Lampard ngậm ngùi chia tay ĐT Anh Suy sụp vì Luke Shaw nên Lampard ngậm ngùi chia tay ĐT Anh

    Tiền vệ kì cựu Frank Lampard hé lộ, việc anh giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế có liên quan ít nhiều đến hậu vệ trẻ Luke Shaw của M.U

  • Hàng tá cầu thủ ở Anh bị nghi dàn xếp tỷ số Hàng tá cầu thủ ở Anh bị nghi dàn xếp tỷ số

    Một số quan chức hàng đầu của LĐBĐ Anh (FA) mới đây đã thông báo, họ có hẳn một danh sách các cầu thủ bị nghi là có tham gia vào đường dây dàn xếp tỷ số ở các giải đấu hạng thấp tại xứ sở sương mù.

  • Van Gaal: Đâm lao phải theo lao Van Gaal: Đâm lao phải theo lao

    Cuộc chuyển giao thế hệ rầm rộ nhất trong lịch sử M.U vẫn đang tiếp tục diễn ra. Nó chỉ có thể tạm dừng khi CLB được đưa vào guồng quay quen thuộc. Người phải chịu trách nhiệm về việc này, đương nhiên là HLV Louis van Gaal.

  • Nỗi lo của Falcao Nỗi lo của Falcao

    Tân binh Radamel Falcao của M.U khẳng định, anh từng đối diện với nỗi sợ sau ca chấn thương dài hạn. Nhưng lúc này, "Mãnh hổ" đang cảm thấy rất tuyệt vời và muốn được thi đấu ở đẳng cấp cao nhất.

  • Remy chưa hết ngạc nhiên vì bị Liverpool từ chối Remy chưa hết ngạc nhiên vì bị Liverpool từ chối

    Mặc dù đã thuộc biên chế Chelsea nhưng tiền đạo tân binh Loic Remy vẫn thắc mắc lý do tại sao vụ chuyển nhượng đưa anh tới Liverpool lại sụp đổ trong Hè 2014.

  • Daniel Sturridge chấn thương: Cơ hội cho Welbeck! Daniel Sturridge chấn thương: Cơ hội cho Welbeck!

    Trong buổi tập hôm thứ Sáu vừa qua, Sturridge đã dính chấn thương bắp đùi. Ngôi sao người Anh sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Thụy Sỹ đêm mai và đây là tổn thất lớn với Tam sư. Vắng Sturridge, Danny Welbeck sẽ được trao cơ hội đá chính trên hàng tiền đạo tuyển Anh.

  • ĐT Anh: Raheem Sterling  sẽ là “Vua sư tử?” ĐT Anh: Raheem Sterling sẽ là “Vua sư tử?”

    Raheem Sterling đang được báo chí Anh tâng bốc như một tài năng xuất chúng của bóng đá xứ sở sương mù. Theo quan điểm của cây bút kỳ cựu Martin Samuel (Daily Mail), để Sterling có thể phát huy hết những gì tốt nhất của mình, HLV Roy Hodgson nên thay đổi cách sử dụng anh trong màu áo ĐTQG.

  • Mata sắp thành người hùng mạt lộ! Mata sắp thành người hùng mạt lộ!

    Juan Mata - một trong những “số 10” hay nhất bóng đá thế giới đang gặp bế tắc. Anh là nhà vô địch World Cup, EURO, Champions League và Europa League. Mới đầu năm nay Mata là bản hợp đồng kỷ lục của Man United (37,1 triệu bảng). Nhưng giờ đây anh đang đối diện nguy cơ mất chỗ đứng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x