Welbeck tỏa sáng, Arsenal vui mừng

Tâm Lê
07:08 ngày 10-09-2014
Danny Welbeck đã tận dụng ngay cơ hội cực tốt để khẳng định mình ở đội tuyển Anh. Sắp tới, tiền đạo này cũng sẽ làm được điều tương tự ở Arsenal?
Welbeck tỏa sáng, Arsenal vui mừng
XUẤT SẮC KHI LÊN TUYỂN 
Danny Welbeck chưa có vị trí chính thức vững chắc ở ĐTQG cũng như ở CLB. Nhưng nhìn chung, mỗi khi lên tuyển Welbeck thường chơi tốt hơn ở CLB. Anh ghi 4 bàn cho Anh ở vòng loại World Cup 2014, dù chỉ là dự bị. Trước đó, ở vòng chung kết EURO 2012, Welbeck là cái tên không được chờ đợi nhiều, nhưng chính tiền đạo này đã ghi bàn bằng pha đánh gót tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 3-2 cho Tam sư trước Thụy Điển, đưa ĐT Anh vào tứ kết.

Chính vì để Welbeck đá chính ở trận lượt về vòng loại trực tiếp giữa M.U và Real tại Old Trafford tại Champions League 2012/13. Và anh đã ghi bàn vào lưới Real ở trận lượt đi tại sân Bernabeu, giúp M.U có trận hòa 1-1 đáng khích lệ. Kết thúc mùa 2012/13, Welbeck chỉ ghi 2 bàn/40 trận cho M.U nhưng với Ferguson thì hiệu suất ghi bàn không phải là điểm mạnh nhất của tiền đạo 24 tuổi. Ferguson nhìn thấy ở Welbeck một cầu thủ tấn công khá toàn diện và đặc biệt là có thể hỗ trợ phòng ngự tốt. 

THỜI THẾ THAY ĐỔI 
Khi David Moyes thay Sir Alex, Welbeck không được trọng dụng. Sau Moyes, Ryan Giggs và bây giờ là Louis van Gaal, Welbeck cũng không có nhiều cơ hội. Cựu danh thủ Paul Scholes cũng như rất nhiều cựu ngôi sao khác của M.U đều cho rằng Welbeck còn trẻ và đủ khả năng trở thành trụ cột của M.U trong hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, Van Gaal lại lộ rõ ý định “phải thành công tức thì bằng các siêu sao như Di Maria, Falcao”. Vì thế, Welbeck ra đi, và theo Scholes thì đó là lựa chọn đúng của cầu thủ này và là món hời của Arsenal.


HLV Arsene Wenger phải bỏ ra 16 triệu bảng cho một cầu thủ dự bị cả ở tuyển Anh cũng như M.U. Chưa biết vụ đầu tư của Pháo thủ sẽ ra sao, nhưng với 2 bàn thắng của Welbeck ghi cho Anh trước Thụy Sỹ, có lẽ mọi phía đều vui mừng.

Welbeck đã có thêm sự tự tin đáng kể vào một khởi đầu mới. Ở Tam sư, anh phải cạnh tranh với Daniel Sturridge. Ở Arsenal, Welbeck phải cạnh tranh chủ yếu với Olivier Giroud. May cho Welbeck là Giroud đang bị chấn thương còn khá lâu mới trở lại, nên nhiều khả năng Welbeck sẽ lập tức được xung trận cho Arsenal. 

Theo Scholes, Welbeck không phải mẫu tiền đạo ghi 20 - 25 bàn/mùa, anh chỉ có thể ghi 10 - 15 bàn/mùa. Arsenal dường như cũng chỉ cần có vậy, ngoài ra Wenger còn cần Welbeck chơi lùi hỗ trợ phòng ngự (Giroud không có khả năng này). Tất cả mọi yếu tố đều ủng hộ Welbeck, vấn đề còn lại là anh tận dụng thời cơ ra sao. 

Ở đội tuyển, Welbeck ghi bàn tốt hơn ở CLB 
Phong độ của Welbeck tại M.U và ĐT Anh có sự khác biệt khá lớn. Nguyên nhân một phần là do ở M.U, Welbeck phải đá dạt cánh, trong khi đó ở ĐT Anh, anh được thi đấu như một tiền đạo thực thụ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • ĐT Anh: Khởi đầu hoàn hảo ĐT Anh: Khởi đầu hoàn hảo

    ĐT Anh đã khởi đầu vòng loại hoàn hảo trong một trận đấu thu lượm rất nhiều điểm sáng. Đó là một hàng thủ tìm lại sự chắc chắn. Đó là một hàng tiền vệ hình kim cương vận hành khá ổn. Vẫn biết rằng một trận chơi tốt chưa thể khẳng định sức mạnh Tam sư. Nhưng ít ra họ cũng tạo cho CĐV niềm hy vọng mới…

  • Van Gaal đã hứa những gì ở M.U? Van Gaal đã hứa những gì ở M.U?

    Tân HLV Louis van Gaal đang trải qua giai đoạn khó khăn ở Manchester United, khi đội bóng của ông chưa thắng nổi trận nào ở Premier League mùa giải năm nay. Tuy phải chịu nhiều sức ép vào thời điểm này, song chí ít thì vị thuyền trưởng mới của M.U cũng đã thực hiện đúng cam kết của mình.

  • Vị thế của M.U ra sao sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè? Vị thế của M.U ra sao sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè?

    Thế giới bóng đá kỳ vọng M.U sẽ trở lại là một thế lực sau một kỳ chuyển nhượng Hè đầy những bất ngờ. Nhưng họ có thật sự đã tìm lại vị thế "ông lớn" với những bản hợp đồng đắt giá?

  • HLV Van Gaal bất an vì Phil Jones HLV Van Gaal bất an vì Phil Jones

    HLV Louis van Gaal của M.U đang khá lo lắng khi trung vệ Phil Jones gặp chấn thương gân khoeo trong lúc làm nhiệm vụ ở ĐT Anh.

  • David Moyes đã "đốt" của M.U bao nhiêu tiền? David Moyes đã "đốt" của M.U bao nhiêu tiền?

    Sau mùa giải thất vọng cùng HLV David Moyes, M.U đã thiệt hại không dưới 50 triệu bảng và đi kèm với đó là không được dự cúp châu Âu ở mùa giải 2014/15 sau nhiều năm.

  • Fan M.U kỳ vọng Di Maria cao hơn Falcao Fan M.U kỳ vọng Di Maria cao hơn Falcao

    Theo một cuộc bình chọn dành cho các CĐV M.U, tiền vệ Angel di Maria được chọn là thương vụ làm ăn đáng giá nhất của Quỷ Đỏ mùa Hè năm nay.

  • Tin Premier League (9/9): M.U mất 50 triệu bảng dưới triều đại David Moyes Tin Premier League (9/9): M.U mất 50 triệu bảng dưới triều đại David Moyes

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức tới tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 9/9.

  • Chelsea tính bắt tay với hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Chelsea tính bắt tay với hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ

    Sau khi mùa giải năm nay kết thúc, Chelsea sẽ chia tay nhà tài trợ áo đấu nổi tiếng Samsung. Theo báo giới Anh, đội bóng phía Tây thành London đang cân nhắc khả năng sẽ bắt tay với nhà tài trợ mới là hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines.

  • Oscar "tâng bốc" Fabregas là đối tác hoàn hảo của mình Oscar "tâng bốc" Fabregas là đối tác hoàn hảo của mình

    Tiền vệ Oscar đã ca ngợi người đồng đội mới Cesc Fabregas và coi tuyển thủ Tây Ban Nha là đối tác hoàn hảo của mình ở hàng tiền vệ Chelsea.

  • Đánh giá chi tiết nhân sự hàng thủ M.U Đánh giá chi tiết nhân sự hàng thủ M.U

    Với bộ ba tiền đạo Robin van Persie và Wayne Rooney và Falcao, Manchester United rõ ràng đang sở hữu một hàng tấn công đáng mơ ước. Tuy nhiên, M.U lại không có được sự cân bằng khi hàng thủ của họ không được đánh giá cao như tuyến trên. Muốn biết chất lượng hàng thủ Quỷ đỏ như thế nào, sau đây chúng ta hãy cùng đánh giá chi tiết từng vị trí.

  • Salah được “người nhà” lên tiếng đòi cơ hội ra sân tại Chelsea Salah được “người nhà” lên tiếng đòi cơ hội ra sân tại Chelsea

    HLV Shawky Gharib của ĐT Ai Cập cho hay, việc thiếu cơ hội ra sân tại Chelsea đã khiến tiền vệ Mohamed Salah không đủ thể lực để chơi cho ĐTQG.

  • Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU

    Cơn khô hạn bàn thắng của Rasmus Hojlund đã được giải tỏa với pha lập công vào lưới Sheffield United. Nếu MU biết cách "chăm sóc" cho chân sút người Đan Mạch tốt hơn thời gian qua, có lẽ mọi chuyện đã khác.

  • Hà Đức Chinh: Tiền đạo U23 Việt Nam cũng cần phòng ngự trước Iraq U23 Việt Nam: Bắt đầu phòng ngự từ các tiền đạo

    U23 Iraq là một đối thủ mạnh, dù là 6 năm trước hay hiện tại, với U23 Việt Nam. Khi bước vào sân lúc bấy giờ, tôi nhận cả nhiệm vụ phòng ngự. Tôi nghĩ, những cầu thủ cùng vị trí trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại cũng sẽ được thầy Tuấn giao trọng trách như thế.

  • Lê Nguyên Hoàng: Trung vệ hay nhất của U23 Việt Nam Trung vệ 19 tuổi, cao 1m76 đang gây sốt của U23 Việt Nam là ai?

    Dù mới 19 tuổi nhưng Lê Nguyên Hoàng đang được xem là trung vệ quan trọng bậc nhất trong đội hình của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ gốc Nghệ An được giới chuyên môn đánh giá cao, đưa ra những nhận xét “có cánh” đầy tích cực.

  • Góc nhìn: 50% tấm vé Olympic của HLV Hoàng Anh Tuấn 50% tấm vé tới Paris của HLV Hoàng Anh Tuấn

    Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 50% tấm vé tới Olympic Paris 2024. Phía trước là U23 Iraq đầy tham vọng nhưng U23 Việt Nam cũng đã sẵn sàng làm nên bất ngờ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x