Arsenal 2-2 Man City: Hú hồn Pháo thủ

THẠCH LONG
21:26 ngày 13-09-2014
Ra sân với tham vọng nổi lốc cuốn bay Man City, nhưng sự mất cân bằng giữa công và thủ khiến Arsenal tiếp tục không được hưởng niềm vui chiến thắng, sau 3 trận liên tiếp.
Arsenal 2-2 Man City: Hú hồn Pháo thủ
* Xem bài tường thuật chi tiết

BÀN THẮNG
Arsenal:
Wilshere (64’), Sanchez (74’)
Man City: Aguero (28’), Demichelis (83’)

VIDEO: Arsenal 2-2 Man City


ARSENAL QUYẾT ĐÁNH PHỦ ĐẦU
Trận đại chiến Arsenal-Man City diễn ra ngay sau khi loạt trận của các ĐTQG vừa kết thúc và dễ hiểu khi virus FIFA tạo nên một số xáo trộn bất đắc dĩ trong đội hình xuất phát của 2 đại gia này. Bên phía Arsenal, Cazorla bất ngờ ngồi dự bị, trong khi đó HLV Manuel Pellegrini đành phải miễn cưỡng xếp Lampard và Fernandinho đá tiền vệ trung tâm do ngôi sao sáng nhất Yaya Toure không đủ thể lực ra sân.

Xét một cách tổng quan, Arsenal đưa ra sân đội hình đồng đều hơn và đó là lý do giải thích tại sao HLV Arsene Wenger kỳ vọng vào một đòn phủ đầu chớp nhoáng. Trước giờ bóng lăn, rất nhiều chuyên gia nhận định, điểm yếu lớn nhất của Man City chính là khả năng chống đỡ các tình huống lên bóng tốc độ của đối thủ. Arsenal tấn công chính vào điểm yếu này, và diễn biến thực tế cho thấy quyết định này đã phát huy hiệu quả.

Chỉ trong 10 phút đầu trận, Pháo thủ liên tiếp đốt nóng khung thành Joe Hart bằng những pha xâm nhập vòng cấm của Sanchez, Ramsey và đỉnh điểm là phút 12, khi tân binh Danny Welbeck đón được đường chuyền về bất cẩn của David Silva để đối mặt Joe Hart. Đáng tiếc, cú lốp bóng đầy mềm mại của cựu tiền đạo Man United lại đi trúng cột dọc.


Cột dọc từ chối bàn thắng của Welbeck

Sự thăng hoa trong cảm xúc là điều mà chúng ta dễ dàng cảm nhận được trong những phút thi đấu sau đó của Arsenal. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm Pháo thủ như đang lướt đi trên mặt cỏ Emirates thì một khe hở đột ngột xuất hiện và Arsenal thủng lưới. Phút 28, không hiểu Nacho Monreal đã ở đâu trong tình huống Jesus Navas lao xuống một mình thênh thang ở cánh phải, bình tĩnh cầm bóng, ngắm nghía trước khi thực hiện quả căng ngang để Sergio Aguero chạy cắt mặt hạ gục Szczesny bằng cú sút cận thành.

Kịch bản trận đấu đảo chiều khá nhanh chỉ sau một bàn thắng. Arsenal từ trạng thái hưng phấn bị kéo tụt xuống tâm trạng lo lắng, bối rối, trong khi đó Man City chuyển từ thế trận phòng ngự bị động sang hẳn lối chơi tấn công. Phút 32, suýt nữa David Silva đã nâng tỷ số lên 2-0 nếu không có pha phản xạ ở góc hẹp của Szczesny.

KỊCH BẢN ĐẢO CHIỀU
Rất may cho Pháo thủ, hiệp 1 đã trôi qua mà không xuất hiện thêm biến cố nào với họ nữa. 15 phút nghỉ giải lao là thời quan quý báu để Arsenal lấy lại bình tĩnh và sự hưng phấn của Man xanh cũng nguội dần.

Arsenal bắt đầu hiệp 2 giống hệt như cách họ khởi đầu trận đấu. Nhưng khác với 45 phút đầu, câu chuyện tận dụng cơ hội đã được cụ thể hóa tốt hơn. Phút 64, từ một pha phối hợp khá mềm mại giữa Ramsey và Wilshere, Arsenal có bàn quân bình tỷ số bằng cú lốp bóng đầy tinh tế của Wilshere.


Pha ghi bàn đẹp mắt của Sanchez

Đúng 10 phút sau, cầu trường Emirates như bùng nổ sau khi Alexis Sanchez đá nối một chạm tuyệt đẹp sau cú đánh đầu của Wilshere. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 đặt Wenger vào bài toán phải thiết lập một thế trận chắc chắn, khoa học để bảo toàn thành quả. Dấu ấn của một ông lớn thể hiện trong những thời khắc thế này.

Đáng tiếc, Arsenal lại không giỏi làm chủ trong những thế trận kiểu này. Sau thời khắc bùng nổ của Sanchez, 15 phút còn lại của trận đấu là những thời khắc Pháo thủ phải sống trong sự thất vọng và lo âu tột độ. Đầu tiên là thất vọng. Phút 83, Demichelis tận dụng sai lầm kèm người của Koscielny, bật cao đánh đầu tung lưới Szczesny.

Liền sau đó là những sự lo âu, khi thành thành Arsenal liên tiếp bị đặt trong tình trạng có thể thủng lưới bất kỳ lúc nào. Rất may cho Pháo thủ, tất cả những gì tốt nhất Man City có thể làm được chỉ là 2 cú sút vào cột dọc khung thành đối phương lần lượt của Kolarov và Dzeko.

Trận đấu kết thúc với trận hòa dành cho Arsenal – trận hòa thứ 3 liên tiếp của họ tại Premier League mùa này. Có vẻ như các học trò của Wenger vẫn chưa bước vào guồng quay thật sự.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Wilshere, Ramsey, Alexis, Oezil, Welbeck.
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Lampard, Navas, Silva, Milner, Aguero.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tường thuật Arsenal 2-2 Man City Tường thuật Arsenal 2-2 Man City

    Cú đánh đầu đẳng cấp của trung vệ Demichelis đã giúp Man City kiếm được trận hòa quý giá 2-2 trước đội chủ nhà Arsenal ở vòng 3 Premier League.

  • Liverpool sẽ thay đổi như thế nào với Lallana? Liverpool sẽ thay đổi như thế nào với Lallana?

    Đêm nay, nhiều khả năng Liverpool sẽ lần đầu tiên có sự phục vụ của tân binh Adam Lallana, bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng Hè của họ. Anh sẽ ra sân trong vai trò nào, và được chờ đợi điều gì?

  • Chấm điểm lực lượng của Arsenal và Man City trước đại chiến Chấm điểm lực lượng của Arsenal và Man City trước đại chiến

    Tâm điểm của Premier League vòng đấu này sẽ hướng về Emirates, nơi chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa Arsenal và Man City. Đội bóng nào sở hữu bộ khung tốt hơn sẽ có nhiều ưu thế trong trận đấu này.

  • Diego Costa vs. Radamel Falcao: Ai xứng là đệ nhất? Diego Costa vs. Radamel Falcao: Ai xứng là đệ nhất?

    Trong phiên chợ Hè vừa qua, Chelsea đã bỏ ra 32 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Diego Costa của Atletico. Trong khi chân sút Radamel Falcao mới gia nhập M.U từ Monaco theo dạng hợp đồng cho mượn. Khi Costa và Falcao cùng cập bến Premier League, NHM rất muốn so sánh 2 chân sút hàng đầu này với nhau.

  • Bắt bệnh Arsenal: "Pháo thủ" sợ đại chiến Bắt bệnh Arsenal: "Pháo thủ" sợ đại chiến

    Thống kê thành tích thi đấu của Arsenal trong 5 năm gần đây cho thấy, “Pháo thủ” chỉ giành vỏn vẹn 7 chiến thắng trong tổng cộng 30 trận trước các đại gia Premier League.

  • Những điểm nóng trên sân trận Arsenal vs Man City Những điểm nóng trên sân trận Arsenal vs Man City

    Sau 2 trận hòa liên tiếp, Arsenal lại gặp phải một thử thách lớn: Man City. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ cũng đang không có phong độ ổn định. Một thắng lợi sẽ là mục tiêu chung của cả 2 bên.

  • Arsenal: Nhanh thì sống! Arsenal: Nhanh thì sống!

    Phát huy hết sở trường của bản thân và khai thác mạnh nhất có thể vào sở đoản của đối thủ, tất cả với Arsenal chỉ xoay quanh 2 chữ “tốc độ”.

  • Di Maria sẽ là “nhạc trưởng” của cả Argentina và M.U Di Maria sẽ là “nhạc trưởng” của cả Argentina và M.U

    Với phong cách chơi bóng cực kỳ đa năng, tiền vệ Angel di Maria sẽ là con bài rất quan trọng về chiến thuật tại ĐT Argentina và M.U trong thời gian tới.

  • M.U mà thế giới từng biết đã... "chết" M.U mà thế giới từng biết đã... "chết"

    Chủ ngoại, HLV ngoại và đa số trụ cột cũng là "hàng ngoại nhập", M.U chúng ta từng biết đã chết, và giờ đây một kỷ nguyên mới đang mở ra tại Old Trafford.

  • 10 tân binh sáng giá sẽ ra mắt tại vòng 4: Ngày hội tân binh 10 tân binh sáng giá sẽ ra mắt tại vòng 4: Ngày hội tân binh

    Premier League 2014/15 đã đi qua 3 vòng đấu nhưng sẽ không quá khi cho rằng nó chỉ thực sự bắt đầu từ vòng 4 tới, khi hàng loạt tân binh rất được kỳ vọng sẽ có màn ra mắt trong màu áo CLB mới. Dưới đây là 10 tân binh sáng giá nhất có thể xuất trận vào cuối tuần này.

  • Joe Hart lại có nguy cơ "lên thớt" Joe Hart lại có nguy cơ "lên thớt"

    Cơ hội bắt chính của thủ môn Joe Hart ở trận Man City gặp Arsenal tối nay chỉ là 50-50, khi HLV Manuel Pellegrini đang cân nhắc sử dụng thủ thành số 2, Willy Caballero.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x