Diego Costa không chỉ kế thừa mà sẽ còn vượt cả Drogba?

TRÍ CÔNG
11:58 ngày 14-09-2014
Nổ súng tới 7 lần trong 4 trận đấu chính thức đầu tiên ở Premier League. Không một tân binh nào trong suốt 20 năm qua ở giải Ngoại hạng Anh có thể ra mắt ấn tượng như Diego Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha một lần nữa cho thấy số tiền 32 triệu bảng mang anh về sân Stamford Bridge xứng đáng đến từng xu.
Diego Costa không chỉ kế thừa mà sẽ còn vượt cả Drogba?
Choáng vì Costa!
Khi Diego Costa chạy dọc đường pitch ăn mừng bàn thắng san bằng cách biệt cho Chelsea ở trận đấu tối qua, báo Guardian đã ngay lập tức đưa ra một thống kê đáng chú ý. Anh là cầu thủ đầu tiên kể từ sau cựu danh thủ Micky Quinn của Coventry (năm 1992) có thể ghi được bàn thắng ở 4 trận đấu đầu tiên của mình ở Premier League. 

7 bàn thắng sau 4 trận đấu, 7 lần nổ súng sau 10 cú dứt điểm trúng khung thành đối phương – Diego Costa đã chứng minh một hiệu suất ghi bàn đáng sợ và cực kỳ hiệu quả. Lịch sử Premier League từng chứng kiến không ít những cầu thủ khởi đầu thuận lợi trong màu áo đội bóng mới nhưng không một ai trong số đó đủ khả năng tạo ra dấu ấn đáng nể như chân sút người Tây Ban Nha.

Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Premier League đã đóng góp 1 nửa số bàn thắng của Chelsea tính đến thời điểm hiện tại (7 trên tổng số 15 bàn thắng). Trong 4 trận đấu đã qua, Costa là một trong những người góp công đầu mang về 12 điểm trọn vẹn cho The Blues.

Hat-trick đầu tiên của Costa trong màu áo Chelsea

Không chỉ choáng vì hiệu suất săn bàn khủng khiếp mà CĐV Chelsea nói riêng và NHM nói chung còn giật mình trước phong độ và thể lực phi thường của cựu tiền đạo Atletico Madrid. Ở 2 vòng đấu đã qua, không ít lần giới truyền thông cũng như những suy đoán của các chuyên gia bóng đá “việt vị”. Bởi khó ai có thể tin được rằng HLV Jose Mourinho vẫn sử dụng Diego Costa đá chính, bất chấp chấn thương gân khoeo của anh chưa hoàn toàn bình phục.

Thế nhưng tiền đạo 25 tuổi vẫn ra sân trong đội hình xuất phát. Những bước chạy tốc độ và khả năng xử lý bóng tinh tế của anh đủ cho thấy một nền tảng thể lực phi thường. Thậm chí, trong lúc tất cả đang hồ nghi nhất thì Costa lại chơi với phong độ hay nhất của mình. 5 bàn trước Everton và Swansea – chừng ấy là đủ để khẳng định anh không phải là một bản hợp đồng hớ tiếp theo của ông chủ Roman Abramovich.

32 triệu bảng xứng đáng đến từng xu
Khi Diego Costa cập bến Stamford Bridge với giá 32 triệu bảng, không ít người lo ngại anh sẽ giống như biết bao chân sút khác của Chelsea trước kia. Ngót nghét hơn 1 thập kỷ đã qua, The Blues vẫn nổi tiếng là “lò xay các tiền đạo”. Ngoại trừ Didier Drogba, từ Andriy Shevchenko, Hernan Crespo, Romelu Lukaku hay Fernando Torres đều bị căn bệnh trầm kha của Chelsea ám ảnh. Họ vốn là những sát thủ có tiếng trước kia nhưng cứ gia nhập đội bóng Tây London là tự dưng “tắt ngúm” đầy khó hiểu.

HLV Jose Mourinho và ông chủ Roman Abramovich có thể cười mãn nguyện

Thế nên, khi chứng kiến Costa chơi mờ nhạt trong màu áo Tây Ban Nha, kèm theo đó là những chấn thương vẫn đang rình rập anh qua từng trận đấu, không nhiều người dám đặt niềm tin rằng bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng sẽ hòa nhập tốt với Chelsea.

Tuy nhiên, Costa đã chứng minh anh xứng đáng tới từng xu. Đó là một hiệu suất ghi bàn đáng nể, khả năng hòa nhập cực nhanh với lối chơi vũ bão của Chelsea và tất nhiên là không thiếu những đường chuyền ngon ăn cho đồng đội. Nếu nhìn HLV Jose Mourinho và ông chủ người Nga đêm qua, hẳn có thể thấy vẻ mặt rạng rỡ và phấn khởi khi thấy khoản tiền mà họ đầu tư đã phát huy đúng lúc, đúng chỗ.

Sẽ còn một chặng đường dài nữa chờ Costa trả lời. Nhưng có thể khẳng định vào lúc này, anh là tân binh có khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử Premier League.

VIDEO: Siêu nhân Diego Costa

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 3 sai lầm của trọng tài khiến Man City đánh rơi chiến thắng 3 sai lầm của trọng tài khiến Man City đánh rơi chiến thắng

    HLV Manuel Pellegrini cho biết trọng tài Mark Clattenburg đã có 3 quyết định sai lầm nghiêm trọng khiến Man City chỉ kiếm được 1 điểm trong chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal ở vòng 4 Premier League.

  • CĐV Arsenal dần cạn kiên nhẫn với Oezil CĐV Arsenal dần cạn kiên nhẫn với Oezil

    Arsenal vừa để Manchester City cầm chân với tỷ số 2-2 trên sân nhà Emirates vào tối qua. Đây là trận đầu mà tiền vệ đắt giá Mesut Oezil của họ đã chơi rất mờ nhạt. Với những gì thể hiện trên sân, không ngạc nhiên khi tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ phải đón nhận một cơn “mưa gạch đá” trên các trang mạng xã hội.

  • Diego Costa là cầu thủ "không bình thường" Diego Costa là cầu thủ "không bình thường"

    Tiền đạo mới đầu quân cho Chelsea – Diego Costa tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Anh vừa lập hat-trick giúp The Blues đánh bại Swansea City 4-2 trên sân nhà vào đêm qua. Sau trận đấu đáng nhớ ấy, chân sút người Tây Ban Nha gốc Brazil đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

  • Giấc mơ trưa của Arsenal Giấc mơ trưa của Arsenal

    Tính đến trước trận hòa 2-2 với Man City đêm qua, Arsenal đã thua cả 3 trận gần nhất mà họ đá ở khung 12h45 (giờ Anh), lọt lưới tới... 17 bàn. Điều đó tạo cho người ta cảm giác là họ thích được ngủ trưa hơn là thi đấu giữa khung giờ khắc nghiệt nhất của Premier League.

  • Ngôn ngữ toàn cầu Ngôn ngữ toàn cầu

    Hàng công “bom tấn” của M.U với Wayne Rooney, Robin van Persie, Radamel Falcao, Di Maria chuẩn bị ra mắt với nhiệm vụ “hộ giá”. Một vị vua băng hà, thái tử lên ngôi chưa bao lâu còn bỡ ngỡ, bối rối. Bắt buộc phải có những vệ binh trong vai trò Cascadeur, dù đó không phải dân bản xứ.

  • Diego Costa và Fabregas đi vào lịch sử Premier League Diego Costa và Fabregas đi vào lịch sử Premier League

    Với phong độ xuất sắc từ khi cập bến Chelsea, bộ đôi tuyển thủ Tây Ban Nha, Diego Costa và Cesc Fabregas đã xuất sắc ghi tên mình vào lịch sử Premier League.

  • 22h00 ngày 14/9, M.U vs QPR: Chờ chiến thắng đầu tiên! 22h00 ngày 14/9, M.U vs QPR: Chờ chiến thắng đầu tiên!

    Gần 1 tháng sau khi mùa giải mới khởi tranh, M.U của HLV Van Gaal vẫn chưa có chiến thắng. Đã có nhiều nỗi thất vọng, sự hụt hẫng, nhưng niềm tin vào Quỷ đỏ của NHM vẫn không thay đổi. Tối nay, khi đối thủ chỉ là QPR, cơ hội giành thắng lợi đầu tiên rõ nét hơn bao giờ hết với M.U.

  • Người trong cuộc nói gì sau thất bại gây sốc của Liverpool? Người trong cuộc nói gì sau thất bại gây sốc của Liverpool?

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool cho rằng The Kop không có được cái "nhiệt" trước khi bước vào trận đấu, trong khi HLV Paul Lambert lại ca ngợi các học trò Aston Villa với chiến thắng "xuất sắc" này.

  • Liverpool 0-1 Aston Villa: Bất lực tại Anfield Liverpool 0-1 Aston Villa: Bất lực tại Anfield

    Liverpool đã bị lạc nhịp trong trận đấu mà HLV Brendan Rodgers tung tới 6 tân binh mùa này vào đội hình xuất phát. Thất bại 0-1 bất ngờ trước Aston Villa khiến Liverpool mất cơ hội chen chân lên nhóm đầu bảng...

  • Tường thuật Liverpool 0-1 Aston Villa Tường thuật Liverpool 0-1 Aston Villa

    Những sai lầm ở cách chọn lựa nhân sự cũng như bố trí chiến thuật đã khiến Liverpool chơi như gà mắc tóc trước một Aston Villa vô cùng kỷ luật và chặt chẽ. Thất bại này của The Kop là hoàn toàn xứng đáng.

  • Chelsea 4-2 Swansea: Màn tăng tốc kinh hoàng Chelsea 4-2 Swansea: Màn tăng tốc kinh hoàng

    Dù bị thủng lưới từ khá sớm nhưng Chelsea đã vùng lên mạnh mẽ, đánh bại Swansea với tỷ số 4-2. Đây là thắng lợi thứ 4 liên tiếp của CLB chủ sân Stamford Bridge, giúp họ nới rộng khoảng cách với các đối thủ chính trên đường đua Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x